Thứ bảy, 20/04/2024 12:04 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 31/7

MTĐT -  Thứ ba, 31/07/2018 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát hiện vết nứt kéo dài trên mặt đê sông Hồng; Hoài Đức lên quận vào năm 2020?... là một số tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 31/7.

Phát hiện vết nứt kéo dài trên mặt đê sông Hồng

Chiều qua (30/7), lực lượng chức năng của Hạt quản lý đê điều đã phát hiện một vết nứt kéo dài trên mặt tuyến đê sông Hồng đoạn qua huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Đây được coi là sự cố nguy hiểm có thể đe dọa đến sự an toàn của đê, nhất là hiện đang trong mùa mưa lũ. Do vậy, ngay trong chiều qua (30/7), việc gia cố tại chỗ bước đầu cũng đã được gấp rút hoàn thành để theo dõi và chờ các bước khắc phục tiếp theo.

Nhiều phát sinh khó xử lý khi cấp phù hiệu xe tải nhẹ dưới 3,5 tấn

Theo thông tin trên VTV, quy định về việc xe tải dưới 3,5 tấn phải có phù hiệu đã có hiệu lực 1 tháng nhưng đến nay, nhiều địa phương vẫn chưa thể cấp xong. Địa phương đã phải “xin” Bộ GTVT tháo gỡ.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đối với hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu xe tải cho phương tiện tham gia kinh doanh vận tải cả các đơn vị vận tải hàng hóa đã phát sinh tình huống mới cần được Bộ GTVT xem xét, hướng dẫn kịp thời.

Cụ thể, Nghị định số 86/NĐ-CP của Chính phủ, và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT quy định phương tiện gắn thiết bị giám sát hành trình (GSHT) phải đảm bảo đúng quy định, được cơ quan đăng kiểm chứng nhận đảm bảo, đồng thời phải được cơ quan đăng kiểm kiểm tra theo quy định.

Tuy nhiên, có một tình huống thực tế phát sinh, khi thực hiện đăng kiểm xe theo quy định, tại thời kiểm tra lưu hành, chủ phương tiện chưa có nhu cầu sử dụng phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải nên chưa lắp đặt thiết bị GSHT và không cung cấp các thông tin về thiết bị GSHT cho cơ quan đăng kiểm. Do vậy cơ quan đăng kiểm không kiểm tra thiết bị GSHT theo quy đinh. Và tại Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện sẽ không được cơ quan đăng kiểm xác nhận có lắp thiết bị giám sát hành trình.

Song đến thời điểm này, chủ phương tiện lại muốn đưa phương tiện tham gia kinh doanh vận tải nên lắp đặt thiết bị GSHT và đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu vận tải (phương tiện này đã được khám lưu hành và đang còn thời hạn). Tuy nhiên, các phương tiện này sẽ không đủ điều kiện cấp phù hiệu vận tải, do thiết bị GSHT lắp đặt trên xe chưa được cơ quan đăng kiểm kiểm tra theo quy định.

Để tháo gỡ cho các đơn vị vận tải, Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT cho phép cấp phù hiệu vận tải hàng hóa đối với phương tiện còn thời hạn lưu hành, đã lắp đặt thiết bị GSHT thuộc đơn vị vận tải hàng hóa đã được khám lưu hành trước thời điểm Sở GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Đến chu kỳ khám lưu hành tiếp theo, đơn vị vận tải hàng hóa có trách nhiệm đưa phương tiện đến cơ quan đăng kiểm để tổ chức kiểm tra việc lấp đặt thiết bị GSHT được lắp trên xe theo quy định.

Không cấp phù hiệu vận tải hàng hóa đối với phương tiện còn thời hạn lưu hành, đã lắp đặt thiết bị GSHT thuộc đơn vị đơn vị vận tải hàng hóa đã được khám lưu hành sau thời điểm Sở GTVT cấp Giấy phép KDVT bằng xe ô tô. Đến chu kỳ khám lưu hành tiếp theo, đơn vị vận tải hàng hóa có trách nhiệm đưa phương tiện đến cơ quan đăng kiểm để tổ chức kiểm tra việc lắp đặt thiết bị GSHT được lắp trên xe theo quy định.

Phê duyệt khung chính sách hỗ trợ, tái định cư cao tốc Bắc-Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT và UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện các Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) có tổng chiều dài 50km; đoạn Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) có chiều dài 44,4km. Riêng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có điểm đầu (Km 430+000), tại vị trí nút giao với QL7 thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối của dự án (Km 479+150), tại vị trí giao với QL8A thuộc xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Hoài Đức lên quận vào năm 2020?

Theo Tiền Phong đưa tin, Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa đồng ý chủ trương thực hiện Đề án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020. “Việc triển khai Đề án trên có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu về “đô thị hóa” mà Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ TP đã đề ra”, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đánh giá.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban cán sự đảng UBND TP thành lập Ban Chỉ đạo để chỉ đạo việc tổ chức triển khai đề án.

Ban cán sự đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện, ban hành và tổ chức triển khai đề án theo đúng quy trình, quy định hiện hành của nhà nước.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đề án trên cần đặc biệt tập trung hoàn thiện công tác quy hoạch xây dựng, ưu tiên thúc đẩy sớm hoàn thành 8 chỉ tiêu chưa đạt; các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề.

Đặc biệt, đề án cần xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện mới. TP cũng yêu cần yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng đô thị.

Rối bời trật tự đô thị ở Cần Thơ

Thời gian qua Cần Thơ đã thực hiện nhiều cuộc ra quân giành lại vỉa hè nhưng tình trạng lấn chiếm vẫn diễn ra công khai, bất chấp luật pháp.

Ninh Kiều là quận trung tâm TP Cần Thơ, cũng được xem là điểm nóng của tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Dọc tuyến đường Hai Bà Trưng có rất nhiều người kiếm sống bằng việc bán hàng rong. Nào là trái cây, nước uống, phụ kiện điện thoại được bày bán gần như lấn hết phần đường người đi bộ.

Đường Nguyễn Đình Chiểu, một con đường khá ngắn nhưng vỉa hè lại bị hai điểm kinh doanh cà phê… chia đôi để buôn bán. Ngoài ra, một số tuyến đường trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Các tuyến đường chính khác như 3-2, 30-4..., đặc biệt là các tuyến đường dẫn vào bến Ninh Kiều là những nơi bị chiếm dụng vỉa hè nghiêm trọng. Một trong những cây cầu du lịch tại bến Ninh Kiều gần đây cũng đã biến thành quán cà phê.

Điều đáng nói là những con đường này có rất nhiều trụ sở cơ quan nhà nước, tình trạng lấn chiếm diễn ra ngay trước mắt lực lương chức năng nhưng không hề bị xử lý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 31/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ