Thứ bảy, 20/04/2024 13:46 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 3/8

MTĐT -  Thứ sáu, 03/08/2018 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 3/8. Cập nhật tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 3/8 trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

TP.HCM: Gia hạn thời gian hoàn thành dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo dự án đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo kết luận, ông Nguyễn Thành Phong chấp thuận gia hạn thời gian hoàn thành đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn theo hình thức hợp đồng BT chậm nhất 2 tháng, kể từ ngày UBND thành phố có ý kiến về việc lựa chọn phương án kiến trúc.

Ông Nguyễn Thành Phong giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh lập và trình tối thiếu 3 phương án kiến trúc phù hợp nhất so với nhiệm vụ thiết kế cầu đi bộ.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan dự thảo văn bản của UBND thành phố đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tổng Công ty Ba Son và Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 2 khẩn trương bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư để triển khai thi công dự án cầu Thủ Thiêm 2 theo đúng tiến độ.

TP.HCM sẽ thí điểm 200 xe buýt mini đón khách trong hẻm

Sáng 3/8, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM trao đổi với báo Giao thông cho biết, trung tâm đang hoàn chỉnh các khâu cuối cùng về đề án thí điểm xe buýt mini chở khách tại các hẻm nhỏ và sẽ xin ý kiến của Sở GTVT và UBND TP trong thời gian tới.

Theo ông Trung, TP.HCM có khoảng 46% đường hẻm nhỏ dưới 6m, trong đó có từ 80 - 85% dân cư của thành phố cũng sống trong các hẻm. Với những đặc thù đó, xe buýt thông thường rất khó tiếp cận và phục vụ người dân. Do vậy phương tiện công cộng là mini buýt sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Với mong muốn trong bán kính 200m, người dân có thể dễ dàng đón được các chuyến buýt mini để di chuyển ra điểm giao thông công cộng.

“Nếu được chấp nhận, trước khi thực hiện, trung tâm sẽ khảo sát kết cấu hạ tầng của từng khu vực dân cư, lấy ý kiến của người dân để xây dựng hệ thống buýt mini cho phù hợp. Nếu được thông qua, đơn vị có thể triển khai từ đầu năm 2019”, ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, dự kiến đơn vị sẽ đề xuất mở 30 tuyến buýt mini với khoảng 200 đến 250 xe, loại 12 – 17 chỗ, trước mắt sẽ nghiên cứu thí điểm tại những quận đủ điều kiện như quận 1, 10, Tân Bình. Hệ thống xe buýt mini này sẽ kết nối với các trạm xe buýt ngoài đường lớn. Xe có thể di chuyển đón khách ở các hẻm từ 4 - 6 m, tiếng còi xe cũng sẽ được thiết kế để giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn.

Bộ GTVT sẽ xem xét phản ánh về tiêu cực trong đào tạo phi công

“Hiện tại, Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của Tổng Công ty Hàng không. Chúng tôi đang đôn đốc để có báo cáo cụ thể" - Thứ trưởng Đông nói.

Cũng liên quan đến nội dung này, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết vừa qua, có ý kiến của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại yêu cầu làm rõ.

Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo về quy trình, quy định các chức năng của các đơn vị liên quan trong vấn đề tổ chức đào tạo, tuyển dụng, kiểm soát chất lượng của đội ngũ phi công.

Ông cũng nhấn mạnh thêm, bất kể đầu vào thế nào hay được huấn luyện ra sao thì vấn đề đầu ra vẫn phải dựa trên các điều kiện chính.

Việt Nam sẽ có đô thị thông minh vào 2025

Theo Vneconomy, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025, định hướng đến năm 2030

Theo đó, Đề án phấn đấu đến năm 2020 xây dựng nền tảng cơ sở pháp lý phát triển đô thị thông minh, tiến hành công tác chuẩn bị đầu tư triển khai thí điểm ở cấp khu đô thị và đô thị.

Trong đó, thực hiện rà soát, xây dựng khung pháp lý chung về phát triển đô thị thông minh bền vững, ban hành các cơ chế chính sách áp dụng cho các khu vực triển khai thí điểm; xây dựng và thí điểm triển khai áp dụng Khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh, xây dựng hệ thống hạ tầng dữ liệu không gian đô thị, hợp nhất các dữ liệu đất đai, xây dựng trên nền tảng GIS và các cơ sở dữ liệu khác.

Xây dựng mô hình phù hợp trong quản lý dân cư, giao thông, đất đai và đầu tư xây dựng tại các khu vực đô thị thực hiện thí điểm; xây dựng cơ sở dữ liệu đô thị quốc gia giai đoạn 1; hỗ trợ tối thiểu 3 khu đô thị mới được đầu tư xây dựng áp dụng thí điểm các giải pháp đô thị thông minh.

Đến năm 2025 thực hiện giai đoạn 1 thí điểm phát triển đô thị thông minh. Trong đó, tiến hành xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, các quy định quy phạm pháp luật trên cơ sở sơ kết, tổng kết việc thực hiện thí điểm; triển khai áp dụng Khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất hôm nay ngày 3/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ