Thứ năm, 28/03/2024 15:32 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 16/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 16/06/2019 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/6/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/6/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đề xuất ghi hình người xả rác bừa bãi tại 85 điểm ở Hà Nội

Công ty Môi trường đô thị Hà Nội vừa đề nghị UBND các quận nhân rộng mô hình ghi hình người xả rác tại khu vực nội thành để xóa "điểm đen" về tình trạng xả rác bừa bãi.

Đề xuất trên được đưa ra sau một tháng thí điểm ghi hình người xả rác tại phố đi bộ Hồ Gươm. Theo lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, việc bố trí các nhân viên môi trường nhắc nhở, ghi hình người xả rác gửi cơ quan chức năng đã nâng cao ý thức của người dân. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp lâu dài vì các nhân viên không thể luôn ở ngoài đường để bao quát hết.

Sau một tháng triển khai, đến nay Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã cung cấp hình ảnh để chính quyền xử phạt 26 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 40 triệu đồng, trong đó phạt một đơn vị tổ chức sự kiện số tiền 8 triệu đồng.

Cục Hàng không xử lý việc chậm, hủy chuyến liên tiếp của Vietjet Air

Cục trưởng Cục Hàng không VN đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet Air khẩn trương giải quyết tình trạng chậm, huỷ chuyến bay.

Trong một thông cáo ngắn gọn chiều qua, Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) cho biết, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã cử cán bộ vào TP.HCM làm việc với hãng hàng không Vietjet để giải quyết tình trạng chậm huỷ chuyến.

Cục Hàng không khẳng định lịch bay của Vietjet Air sẽ trở lại bình thường từ ngày16/6.
Trưa qua, Vietjet Air thừa nhận, trong 2 ngày 14-15/6, một số chuyến bay đã phải điều chỉnh giờ bay, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác.

Để giảm thiểu tác động của việc này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách.

Tuy nhiên, phương án này cũng không giải quyết được khi máy bay thuê tiếp tục trễ, gây ảnh hưởng dây chuyển lên các đường bay của hãng.

Nổ lớn trong đêm khiến 2 người chết, 9 bị thương

Sáng 16/6, đại tá Nguyễn Bá Đoàn, Trưởng Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho Zing.vn biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ khiến 2 người chết, 9 bị thương.

Phường Mỹ Ca, TP Cam Ranh, Khánh Hòa, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Theo đại tá Đoàn, vụ nổ xảy ra lúc 23h15 ngày 15/6. Khu vực xảy ra sự việc nằm ở tổ dân phố Mỹ Ca (phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh).

"Nơi xảy ra sự việc là khu vực đang thi công sân golf. Vụ nổ làm 2 người chết tại chỗ, 9 bị thương. Chúng tôi đang phong tỏa hiện hiện trường, điều tra nguyên nhân", đại tá Đoàn nói.

Vĩnh Phúc mở cao điểm đảm bảo an toàn giao thông

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa mở cao điểm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị hè năm 2019.

Mục tiêu của đợt ra quân là tạo chuyển biến trong nhận thức, ý thức của người dân tham gia giao thông, giảm tối đa số vụ tai nạn, số người chết và bị thương, không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông kéo dài.

Theo đó huy động tối đa lực lượng, phương tiện kiểm soát khép kín các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, chở quá tải, đặc biệt là các vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy khi lái xe.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 16/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.