Thứ sáu, 29/03/2024 20:18 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 1/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 01/07/2019 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Nhà đầu tư BOT T2 xin trả lại dự án

Ngày 30/6/2019, theo thông tin từ tờ Lao động, nhà đầu tư BOT T2 là Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và các ban, ngành liên quan chấp thuận nhận lại dự án, hoàn trả chi phí đầu tư để có nguồn trả nợ ngân hàng, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, không làm ảnh hưởng đến người lao động.

Theo nhà đầu tư BOT T2, từ khi thông cầu Vàm Cống, thường xuyên xảy ra tình trạng người dân phản đối việc thu phí tại trạm BOT T2. Trước tình cảnh đó, nhà đầu tư buộc phải xả trạm từ 25/5/2019.

Thực tế kinh doanh của dự án cũng không mấy khả quan, tổng vốn mà nhà đầu tư bỏ ra để làm dự án là 1.650 tỷ đồng, trong đó vốn doanh nghiệp tự có là 277 tỷ đồng.

Trạm BOT T2 thường xuyên xảy ra tình trạng tài xế phản đối vì cho rằng trạm đặt sai vị trí.

Tính đến thời điểm 31/5/2019, dư nợ của dự án là khoảng 1.204 tỉ đồng, lỗ gần 100 tỷ đồng.

Được biết, từ khi cầu Vàm Cống thông xe dẫn đến tình cảnh vị trí đặt trạm BOT T2 đang gây ra nhiều bất cập khi những xe từ An Giang qua cầu Vàm Cống đi Cần Thơ và ngược lại sử dụng tuyến đường dài khoảng 300m của dự án nhưng cũng phải trả phí cho cả dự án.

Trước tình trạng đó, đầu tháng 6/2019, Bộ GTVT nghiên cứu 2 phương án để giải quyết bất cập tại BOT T2:

Phương án 1: Mở rộng diện miễn giảm giá vé qua trạm BOT T2 cho phương tiện của người dân khu vực An Giang, Đồng Tháp quanh trạm thu phí, với bán kính 8-10km (như đang áp dụng với phương tiện của người dân Cần Thơ). Tuy nhiên, cần phải đếm lưu lượng xe, sau đó tính toán số phương tiện miễn giảm, mức giảm, sau khi giảm phương án tài chính dự án ra sao.

Phương án 2: Tính toán có thể di dời trạm BOT T2 lúi về phía cầu Vàm Cống khoảng 500m (đề xe qua lại đoạn An Giang – cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2). Việc này cũng phải tính toán về chi phí đầu tư di dời trạm, phương án tài chính của dự án, liệu mức thu phí có đủ trả tiền vay ngân hàng, thời gian thu phí điều chỉnh.

TP.Hồ Chí Minh: Xử phạt gần 6.000 trường hợp vi phạm về lĩnh vực giao thông trong 6 tháng đầu năm

Theo ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, công tác triển khai và một số kết quả trong 6 tháng đầu năm 2019, thông qua các cuộc thanh tra độc lập, các cuộc phối hợp kiểm tra liên ngành và công tác kiểm tra thường xuyên theo thẩm quyền lực lượng Thanh tra GTVT đã phát hiện và xử lý tổng cộng 5.042 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với tổng tiền xử phạt là gần 22 tỷ đồng.

Cụ thể, về kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách,Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thanh phố đã phối hợp với các Khu Quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, các Phòng tham mưu của Sở Giao thông vận tải , Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và chính quyền địa phương thực hiện việc tổng rà soát, cập nhật hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố. Đồng thời, báo cáo kết quả về Sở Giao thông vận tải để đề nghị chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra nhằm lập lại trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải trên địa bàn Thành phố. Qua đó, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý 826 vụ vi phạm với số tiền xử phạt 1.136.750.000 đồng.

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM tăng cường xử lý các vi phạm trên địa bàn

Về kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý tổng cộng 901 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép, với tổng số tiền xử phạt là 14.182.600.000 đồng. Trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ, đơn vị cũng đã phát hiện và xử lý 249 vụ vi phạm với số tiền xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng đã phối hợp với các Đội Cảnh sát Giao thông tham gia các đợt ra quân xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa ra vào các Cảng, bến; các lái xe kinh doanh vận tải hành khách trên đường và tại các bến xe liên tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thanh tra Sở đã tham gia nhiều đợt kiểm tra cùng các cơ quan, đơn vị chức năng . Kết quả : đã kiểm tra 1.752 phương tiện, phát hiện 22 trường hợp vi phạm về sử dụng chất kích thích và 55 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và 27 vụ vi phạm trong hoạt động vận tải . Hiện nay, Thanh tra Sở ( Đội 6 ) đang phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc Quận 7 triển khai tiếp tục chuyên đề kiểm tra, xử lý theo Kế hoạch số 2102/KH - BATGT - CAQ của Quận 7.

Đà Nẵng: Hơn 83 tỉ đồng xây mới Trường điểm THCS Trưng Vương

Ngày 30/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có Tờ trình 4157/TTr-UBND (ngày 24/6) gửi kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng (diễn ra từ ngày 9 – 11/7) đề nghị quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án nhóm B, nhóm C trọng điểm sử dụng vốn ngân sách TP; trong đó có việc quyết định chủ trương đầu tư xây mới Trường THCS Trưng Vương (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Theo đó, Trường THCS Trưng Vương sẽ được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn nhằm đảm bảo an toàn, điều kiện cơ sở vật chất và môi trường học tập cho học sinh nhà trường. Đây là dự án nhóm B thuộc lĩnh vực giáo dục, công trình dân dụng cấp III với tổng mức đầu tư hơn 83 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng.

Cụ thể, sẽ tiến hành tháo dỡ, thanh lý các khối công trình hiện trạng để đầu tư xây dựng đồng bộ khối công trình 5 tầng + tum thang bố trí bao quanh sân trong, bố trí 30 phòng học, 8 phòng bộ môn, không gian đa năng, không gian để xe, các phòng hiệu bộ, hành chính và các phòng chức năng.

Diện tích xây dựng khoảng 2.035m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 8.873m2. Dự án cũng sẽ xây mới đồng bộ hệ thống tường rào, cổng ngõ với tổng chiều dài 257m; sân nền, giao thông nội bộ, sân vườn và tiểu cảnh với tổng diện tích 1.386m2; vịnh đỗ xe 181m2; hạ thống hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà kèm theo.

Trường THCS Trưng Vương sẽ được ngân sách TP Đà Nẵng đầu tư xây dựng mới hoàn toàn (Ảnh: HC)

Công trình cũng được trang bị hệ thống PCCC, điều hòa không khí, thông tin liên lạc (mạng vi tính, công nghệ thông tin, âm thanh…), máy phát điện dự phòng, thang máy, trang thiết bị phục vụ dạy học, trang thiết bị văn phòng…. Dự án do BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án năm 2019 – 2021.

Trường THCS Trưng Vương được đánh giá là ngọn cờ đầu về chất lượng dạy – học khối THCS trên địa bàn quận Hải Châu, và là một trong các trường trọng điểm của ngành GD-ĐT Đà Nẵng. Trường được thành lập mùa xuân năm 1975 trên cơ sở vật chất từ trường tiểu học Thánh Tâm. Năm học đầu tiên 1975 - 1976, Trường cấp II Trưng Vương có 48 lớp với 2340 học sinh.

Hai năm sau đổi tên là Trường cấp I, II Trưng Vương, đến năm học 1980 - 1981 là Trường PTCS Trưng Vương gồm 50 lớp với 2346 học sinh (cấp I: 26 lớp; cấp II: 24 lớp). Sau đó số lượng học sinh cấp II tăng dần đến đầu năm học 1991 - 1992, trường được tách hẳn ra khỏi cấp I với tên gọi là Trường cấp II Trưng Vương, nay là Trường THCS Trưng Vương.

Sửa chữa xong cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau một thời gian tạm ngừng khai thác để sửa chữa đã được thông xe từ chiều 30/6.

Để khắc phục sự cố tai nạn trước đó, nhà thầu phải tiến hành sửa chữa hư hỏng mố A1 bằng cách đục tẩy hết phần bê tông bị hư hỏng, sau đó khoan cấy, bổ sung cốt thép và bọc lại phần bê tông, khôi phục hình dáng và kích thước ban đầu.

Hiện nhà thầu đang tiến hành dỡ bỏ đường tạm để hoàn trả lại trạng thái ban đầu như trước khi xảy ra sự cố.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 1/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới