Thứ sáu, 26/04/2024 05:58 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 18/7/2019

MTĐT -  Thứ năm, 18/07/2019 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 18/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đà Nẵng phê duyệt gần 200 tỷ cải tạo trục Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn

Ngày 18/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn.

Giải pháp thiết kế được phê duyệt cho trục đường này là tháo dỡ toàn bộ phân cách biên hiện trạng và thảm bê tông nhựa phần mặt đường mở rộng để tăng bề rộng đường gom, bố trí dải phân cách biên mới bằng cấu kiện Bê tông cốt thép lắp ghép, hạ ngầm các hố ga hiện trạng trên dải phân cách biên, di dời hệ thống điện, chiếu sáng và các công trình hạ tầng khác.

Đáng chú ý, trục đường này sẽ được tổ chức giao thông trên đường chính, phân 3 làn xe dành cho xe ô tô các loại lưu thông. Trên đường gom phân 2 làn xe dành cho xe mô tô, xe máy, xe thô sơ và xe ô tô có kích thước nhỏ lưu thông.

Đà Nẵng phê duyệt gần 200 tỷ cải tạo trục Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn      

Tại các nút giao, tháo dỡ, cải tạo đảo trung tâm và các đảo dẫn hướng; thu hẹp dải phân cách giữa đường Ngô Quyền để mở rộng mặt đường bố trí làn rẽ trái. Thu hẹp vỉa hè và mở rộng mặt đường Ngô Quyền để bố trí làn rẽ phải trên đường gom.

Trục đường cũng được bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí trước: Trung tâm y tế quận Sơn Trà, nút Ngô Quyền - Nguyễn Trung Trực; lắp đặt biển quang báo, biển báo phân làn xe...Đồng thời, làm mới lại bó vỉa hè bằng bê tông lắp ghép tại các vị trí thu hẹp vỉa hè mở rộng mặt đường. Tại các vị trí qua đường, hạ bó vỉa và dải phân cách để tạo lối đi cho người khuyết tật.

Toàn bộ cây xanh trong phạm vi dải phân cách biên sẽ được di dời để mở rộng mặt đường; tháo dỡ, di dời trạm xe buýt, trụ biển tên đường vào vị trí phù hợp; tháo dỡ hệ thống điện chiếu sáng hiện trạng, lắp đặt mới 598 bộ đèn Led 220V với đường dây cấp điện ngầm; tháo dỡ đường dây trung thế 22kV, trạm biến áp và đường dây hạ thế di dời vào các vị trí phù hợp.

Công trình có điểm đầu công trình bắt đầu tại nút Nguyễn Phan Vinh - Bùi Quốc Hưng đến điểm cuối nút Hồ Xuân Hương - Cầu Tiên Sơn với tổng chiều dài 7,84 km. Tổng mức đầu tư công trình là 189,4 tỷ đồng; thời gian thực hiện vào năm 2019 - 2022.

Bất cập giao thông tại đường Nguyễn Trãi

Tuyến đường Nguyễn Trãi hướng đi từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến thường xuyên ùn tắc trong các khung giờ cao điểm sáng và chiều.

Đường Nguyễn Trãi là một trong những tuyến đường chính nối giữa quận Thanh Xuân với các quận khác của TP Hà Nội. Vào giờ cao điểm, tuyến đường này thường xuyên bị ùn tắc.

Tuyến đường Nguyễn Trãi hướng đi từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến thường xuyên ùn tắc trong các khung giờ cao điểm sáng và chiều. Mật độ phương tiện lưu thông qua đây rất dày nhưng gần như vắng bóng sự xuất hiện của các lực lượng chức năng. Tuyến đường này lại không có sự phân chia rõ ràng làn nào dành cho xe cơ giới, làn nào dành cho xe thô sơ. Chính vì thế, các xe di chuyển hỗn loạn, không chú ý quan sát.

Ùn tắc thường xuyên diễn ra tại đường Nguyễn Trãi. (Ảnh: Dân trí)

Ở các nút giao ngã tư, đường lên xuống hầm chui, chỉ cần 1 chiếc ô tô quay đầu hoặc không xác định rõ hướng đi càng làm cho tình hình giao thông thêm phức tạp. Các xe nối đuôi nhau thành hàng dài, nhích từng chút một. Đặc biệt vào những hôm trời mưa, người dân di chuyển qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn. Các cây cầu đi bộ trên tuyến đường này cũng gần như bị bỏ không, bởi tâm lý của người dân e ngại phải đi xa.

Hiện mặt đường Nguyễn Trãi xuất hiện các vệt lồi lõm, mặt đường không bằng phẳng, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Trên cả trục đường này có đến hàng trăm điểm đen là các ổ gà, hố ga, nắp cống lồi lên, lõm xuống.

TP Hà Nội vừa quyết định đầu tư hơn 60 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa lại tuyến đường này, dự kiến sẽ thực hiện ngay trong những tháng cuối năm nay.

Thừa Thiên Huế sơ tuyển nhà đầu tư 3 dự án gần 7.800 tỷ đồng

Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế (bên mời thầu) vừa cho biết sắp sơ tuyển quốc tế nhà đầu tư 3 dự án sử dụng đất có tổng chi phí thực hiện lên đến gần 7.800 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 24/7 đến 26/8/2019 bên mời thầu sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư Dự án Khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2, thuộc Khu A - Đô thị mới An Vân Dương với tổng diện tích đất sử dụng là 8,39 ha; tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến 2.526 tỷ đồng.

Từ ngày 25/7 đến 28/8/2019 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Khu nhà ở - Thương mại OTM3 và Khu công viên vui chơi giải trí CX3 thuộc Khu A - Đô thị mới An Vân Dương với tổng diện tích đất là 22,31 ha; tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến 4.649 tỷ đồng.

Còn từ ngày 26/7 đến 30/8/2019 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Chỉnh trang khu dân cư tại lô CTR11, CTR12 và khai thác quỹ đất xen ghép, thuộc Khu A - Đô thị mới An Vân Dương với tổng diện tích đất sử dụng là 9,06 ha; tổng chi phí thực hiện Dự án là 605 tỷ đồng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 18/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.