Hà Nội, Thứ Tư Ngày 29/01/2020

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 2/7/2019

Mtđt, 09:06 02/07/2019

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Tĩnh: Khánh thành sân vận động có sức chứa 20.000 khán giả

Chiều 1/7, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã dự lễ và cắt băng khánh thành sân vận động tỉnh Hà Tĩnh có sức chứa 20.000 khán giả.

Sân vận động tỉnh Hà Tĩnh nằm trong khuôn viên khu liên hợp thể thao của Trung tâm Thể dục - Thể thao Hà Tĩnh ở phường Nam Hà (TP.Hà Tĩnh). Khu liên hợp được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 1991.

Năm 2003, trong khoảng thời gian Hà Tĩnh có đội bóng tham gia Giải hạng Nhì quốc gia, sân vận động đã được đầu tư cải tạo lại mặt cỏ và một số hạng mục. Tuy nhiên, sau 15 năm không được trùng tu, bảo dưỡng nên cơ sở vật chất sân bóng đã xuống cấp trầm trọng.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành cắt băng khánh thành sân vận động

Nhằm đáp ứng nhu cầu xem bóng đá và tổ chức các giải thi đấu, tháng 4/2019, UBND Hà Tĩnh đã quyết định đầu tư xây dựng lại sân vận động. Tổng mức đầu tư sân vận động lên đến 51,4 tỷ đồng do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

Hồ sơ thiết kế do Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tài trợ. Dự án gồm các hạng mục chính: nâng cấp mặt sân đạt tiêu chuẩn, trong đó nổi bật là sử dụng loại cỏ paspalum; xây dựng lại khán đài A, cải tạo khán đài B, hệ thống bậc ngồi, gia cố hệ thống tường khán đài; làm lại đường pitch; sân đường nội bộ và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật cùng các công trình phụ trợ khác...

Tại lễ cắt băng khánh thành, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Thể thao Động lực đã trao tặng 200 triệu đồng cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngay sau lễ khánh thành, tại sân vận động đã diễn ra trận đấu giao hữu giữa CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An. Đây được coi là trận “derbly” xứ Nghệ chào mừng sân vận động Hà Tĩnh chính thức đi vào vận hành. Trận đâú mở màn được ban tổ chức mở cửa tự do cho tất cả khán giả tới sân vận động theo dõi.

Cần hơn 5.300 tỷ đồng để nâng cấp kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo

Sân bay Côn Đảo có thể đảm bảo khai thác được tàu bay A321 nếu Nhà nước bỏ ra số tiền hơn 5.300 tỷ đồng để nâng cấp kéo dài đường băng.

Đây là nội dung chính được Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về phương án quy hoạch Cảnh hàng không Côn Đảo đảm bảo khai thác được tàu bay A320, A321 thay vì chỉ có thể khai thác tàu bay ATR72 như hiện nay.

Theo đó, Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) là đơn vị Tư vấn được Cục Hàng không lựa chọn để nghiên cứu phương án kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Côn Đảo.

Máy bay ATR72 của hãng hàng không VASCO khai thác đến sân bay Côn Đảo. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

ADCC nghiên cứu và đề xuất kéo dài đường băng từ 1.830m lên 2.400m với chiều rộng đường băng là 45m. ADCC cũng đề xuất xây dựng sân đỗ tàu bay đáp ứng tối thiểu 8 vị trí đỗ trong thời điểm xây dựng nhà ga hành khách mới, đảm bảo công suất 2 triệu khách/năm và có dự trữ đất để mở rộng khi có nhu cầu.

Đơn vị tư vấn cũng tính toán tổng kinh phí dự kiến cần để nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 11.700 tỷ đồng, trong đó khoảng 5.300 tỷ đồng được dành để nâng cấp kéo dài đường băng. Khoản tiền này đã bao gồm cả chi phí vận chuyển đất, đá từ đất liền ra để đắp lấn biển trong điều kiện không thể khai thác mỏ đất tại Côn Đảo. Trường hợp có thể khai thác đất lấp biển tại chỗ, con số này sẽ giảm đi được gần 2.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng, hạn chế của phương án này là phải lấp biển khiến tăng chi phí đầu tư xây dựng, kéo dài thời gian xây dựng các hạng mục công trình theo quy hoạch.

“Nếu thực hiện phương án này sẽ phải thực hiện lại việc thẩm định, lấy ý kiến các bộ, ngành và cơ quan đơn vị đối với quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo vì tăng tổng mức đầu tư và bổ sung phương án thiết kế lấn biển,” lãnh đạo Cục Hàng không đánh giá.

Hiện nay, sân bay Côn Đảo chỉ duy nhất có máy bay ATR72 của Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO-thành viên của Vietnam Airlines) có đường bay đến. Ngoài Vietjet, Bamboo Airways cũng đã bày tỏ ý định khai thác đường bay Côn Đảo.

Trước đây, Vietjet từng có ý tưởng khai thác đường bay đến hòn đảo này bằng chiếc phản lực loại nhỏ Bombardier CRJ900. Tuy nhiên, gần đây, Vietjet bày tỏ mong muốn khai thác đường bay đến Cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bằng tàu bay A319.

Đà Nẵng: Khai trương thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá

Trước bối cảnh phương tiện cơ giới cá nhân tăng nhanh trong những năm gần đây, việc mở rộng mạng lưới vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) đang là vấn đề cấp bách và cần thiết cho TP.

Sáng ngày 1/7, TP Đà Nẵng tiếp tục đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến xe buýt có trợ giá, nâng tổng số tuyến được trợ giá lên thành 12 tuyến, kết nối các khu vực ngoại thị và trung tâm TP. Việc đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến mới giúp thành phố thực hiện mục tiêu dài hạn giảm lượng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5h30 đến 21h hằng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.

Giá vé 5.000 đồng/lượt, vé tháng dành cho hành khách được ưu tiên có giá 45.000 đồng/tháng, và không được ưu tiên có giá 90.000 đồng/tháng. Lộ trình gồm: Tuyến R4A: Cảng sông Hàn –Hòa Tiến; Tuyến R6A: Bến xe trung tâm – Khu du lịch Non Nước; Tuyến R14: Trung tâm thành phố (Công viên 29/3) – Khu Công nghệ cao; Tuyến R15: Bến xe Trung tâm – Thọ Quang; Tuyến R16: Kim Liên – Cao đẳng Việt Hàn; Tuyến R17A: Cảng Sông Hàn – Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Lãnh đạo UBND Tp cắt băng khai trương 06 tuyến xe buýt trợ giá 1/7/2019

Phát biểu tại buổi lễ khai trương 6 tuyến xe buýt năm 2019, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT yêu cầu: Trung tâm Điều hành tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng, phải xây dựng phương án kiểm soát, quản lý chặt chẽ hoạt động của các tuyến xe buýt. Bên cạnh đó, nhà thầu vận hành là Cty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1 thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về vận tải hành khách công cộng, quán triệt đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt phải văn minh, lịch sự, thân thiện với người dân và du khách khi tham gia sử dụng phương tiện xe buýt.. Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị này, định kỳ đánh giá, báo cáo kết quản hoạt động báo cáo về cơ quan chức năng có thẩm quyền theo dõi, chỉ đạo.

“Mở mới thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá cũng chính là các giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững hệ thống GTVT xanh – thân thiện – hiện đại của Tp”, ông Trung nhấn mạnh. Với các tiêu chí thân thiện - hiện đại - thuận tiện - an toàn, hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng đang dần hoàn thiện để mang đến cho nhân dân thành phố một dịch vụ giao thông công cộng với nhiều tiện ích, giảm chi phí cá nhân, an toàn, chất lượng khi tham gia giao thông.

TP.HCM làm dự án mới kết nối 2 tuyến metro

Dự án này sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước hoặc nguồn vốn khác để bảo đảm hoàn thành cùng với tuyến metro số 2.

TP.HCM đã thống nhất giao Ban quản lý đường sắt đô thị thực hiện dự án mới kết nối hai tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương tại nhà ga Bến Thành.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP chịu trách nhiệm điều chỉnh, bổ sung dự án tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cho đồng bộ với dự án kết nối, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ khai thác, tiết kiệm, tránh lãng phí.

Trước đó, theo báo cáo của UBND TP.HCM, tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương dự kiến tăng vốn từ mức 26.100 tỷ đồng lên 47.800 tỷ đồng.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 2/7/2019 tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Đô thị