Thứ bảy, 20/04/2024 20:51 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 29/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 29/06/2019 13:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/6/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/6/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Khánh thành thành phố Giáo dục Quốc tế tại Quảng Ngãi

Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989-1/7/2019). Tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự và cắt băng khánh thành.

IEC Quảng Ngãi là hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện đầu tiên tại Việt Nam được Tập đoàn Nguyễn Hoàng xây dựng tại thành phố Quảng Ngãi, trên diện tích gần 10 ha với mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Đây là mô hình giáo dục hiện đại bao gồm các cấp học từ mầm non đến phổ thông trung học.

Sau lễ khánh thành, IEC Quảng Ngãi tiếp nhận hơn 1.000 học sinh năm học đầu tiên 2019 - 2020. Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể theo học tại các trường đại học Mỹ hoặc bất kỳ đại học nào trên thế giới. IEC Quảng Ngãi có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đẳng cấp 5 sao.

Đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương ( giữa) cắt băng khánh thành IEC cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương    

IEC được ví như “hệ sinh thái giáo dục xanh” hoàn chỉnh với sân bóng, hồ bơi, đường chạy bộ, công viên, vườn hoa, vườn rau… để học sinh dễ dàng tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại, trải nghiệm. 

Ngoài ra, hệ thống giao thông mở cũng là điểm nhấn hết sức đặc biệt của IEC. Việc xây dựng Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, Tập đoàn Nguyễn Hoàng không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho địa phương mà còn mang đến cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên các tỉnh miền Trung.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, sự đầu tư đồng bộ cùng những kinh nghiệm, thành công từ các trường đã đầu tư của tập đoàn Nguyễn Hoàng trên cả nước, IEC Quảng Ngãi sẽ là điểm sáng của ngành giáo dục.

Chặn tuyến Cầu Giấy - Xuân Thủy trong 2 tháng để thi công metro

Đơn vị thi công cần 2 tháng để đổ bê tông bệ ray và cẩu thang máy lên nhà ga. Thời gian chặn đường từ đêm đến rạng sáng theo hướng Cầu Giấy đi Xuân Thủy.

Sở GTVT Hà Nội vừa ra thông báo phân luồng giao thông trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy để phục vụ thi công tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Theo đó, hướng di chuyển từ đường Cầu Giấy đến cầu vượt Mai Dịch sẽ bị chặn trong khung giờ từ 23h hôm trước đến 4h30 hôm sau. Việc chặn đường kéo dài từ 28/6 đến 25/8. Hướng từ Mai Dịch đi Cầu Giấy, các phương tiện lưu thông bình thường.

Sở GTVT Hà Nội cho biết việc phân luồng như trên để cho các xe chuyên dụng của nhà thầu tiến hành đổ bê tông bệ đỡ ray dọc tuyến và cẩu các vật tư, thiết bị (hệ thống thang máy) lên tuyến.

Trong thời gian cấm đường, đơn vị thi công sẽ rào chắn, hướng dẫn phương tiện di chuyển theo hướng khác tại các giao lộ. Các phương tiện từ Cầu Giấy đi về Mai Dịch sẽ chuyển sang đi tuyến đường song song là Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Quốc Hoàn.

Tại các ngã ba, ngã tư giao với tuyến Cầu Giấy - Xuân Thủy, xe cộ chủ động rẽ sang hướng Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Trần Quốc Hoàn.

Sau mỗi đêm, đơn vị thi công phải thu dọn mặt bằng, vệ sinh môi trường trong khu vực trước 5h hàng ngày. Tạm dừng thi công trong các ngày nghỉ lễ.

Nha Trang: Giảm ùn tắc nhờ linh hoạt đèn tín hiệu

Thời gian gần đây, những ai lưu thông trên đường Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hòa) khi đến các nút giao nhìn thấy tấm bảng bên đường “Xe hai bánh được phép đi thẳng khi đèn đỏ và nhường đường cho người đi bộ”. Thực tế quan sát tại nút giao Trần Phú - Yersin, khi có tín hiệu đèn đỏ tại đường Trần Phú, xe máy vẫn tiếp tục chạy hướng từ Tháp Trầm Hương về cầu Trần Phú. Dòng xe máy vượt đèn đỏ này chạy lề ngoài, không gây xung đột giao thông với các phương tiện từ Yersin rẽ vào. Đáng kể, vào các giờ cao điểm, lượng phương tiện tăng đột biến, tuy nhiên tình trạng ùn tắc vốn trở thành “thương hiệu” của tuyến đường này đã giảm hẳn.

Xe máy được phép chạy thẳng tại nút giao Trần Phú - Yersin giúp giảm ùn ứ 

“Đoạn này chưa đầy 1km mà có đến 3 nút giao nên nếu dừng đèn đỏ nhiều sẽ bị ùn ứ. Hiện, xe máy được chạy thẳng sẽ đỡ áp lực rất nhiều”, anh Nguyễn Thành Nam (P. Phước Vĩnh, Nha Trang) nói và cho biết, thời gian qua, một số phương tiện xe máy đến đèn đỏ vẫn dừng lại vì cho rằng nếu vượt sẽ vi phạm Luật GTĐB.

Theo ông Ngô Khắc Thinh, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang, sau khi khảo sát thực trạng giao thông tại một số tuyến đường, đồng thời lấy ý kiến của người dân, TP Nha Trang tổ chức thí điểm cho phép xe 2 bánh đi thẳng tại 3 nút giao thông giao cắt trên đường Trần Phú: Yersin, Lê Lợi, Xóm Cồn. “Bước đầu, việc làm này giúp giảm áp lực giao thông tại các nút giao, các phương tiện từ hướng giao với đường Trần Phú cũng không bị ảnh hưởng bởi luồng xe đi thẳng”, ông Thinh nhận định.

Trước hiệu quả của hoạt động này, ông Thinh cho biết, đã cử cán bộ rà soát tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố để xem xét nhân rộng trên khoảng 20 nút giao có thể cho phép xe 2 bánh đi thẳng hoặc rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ. Những nút này chủ yếu trên các tuyến đường có mặt cắt ngang lớn như: Trần Phú, 23/10, 2/4… Sau khi lấy ý kiến người dân và các đơn vị liên quan, thành phố sẽ triển khai trong năm nay.

Theo Sở GTVT Khánh Hòa, việc cho phép xe 2 bánh vượt đèn đỏ khi có tín hiệu đèn đỏ là vi phạm các quy định của pháp luật về ATGT, gây nguy hiểm cho người đi bộ đang đi trên vạch kẻ đường. Tuy nhiên, thực tế trên nhiều tuyến đường ở TP Nha Trang, việc cho phép đi thẳng hoặc rẽ phải là hợp lý và vẫn bảo đảm ATGT.

Cần Thơ chỉ định nhà đầu tư Dự án Khu biệt thự Cồn Ấu 3.453 tỷ đồng

UBND TP. Cần Thơ vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu biệt thự Cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng. Theo đó, UBND TP. Cần Thơ giao Sở Xây dựng TP. Cần Thơ (bên mời thầu) làm các thủ tục để chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu biệt thự Cồn Ấu. Lý do chỉ định thầu Dự án là chỉ có 1 nhà đầu tư trúng sơ tuyển.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.453 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 168 tỷ đồng. Phương thức lựa chọn nhà đầu tư là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng là 3 năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, Dự án Khu biệt thự Cồn Ấu có tổng diện tích là 24 ha, 3 phía Đông - Nam - Tây giáp sông Hậu, phía Bắc giáp rạch tự nhiên và Khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu.

 P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 29/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất