Thứ ba, 16/04/2024 13:56 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 31/7/2019

MTĐT -  Thứ tư, 31/07/2019 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đường sắt chạy thêm đoàn tàu container nhanh hành trình 40 tiếng

Đoàn tàu container nhanh với hành trình 40 tiếng từ ga Yên Viên đến Sóng Thần sẽ được ngành đường sắt khai thác 5 đôi tàu/tuần nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa khai trương đoàn tàu container nhanh chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội)-Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại hành trình 40 giờ vào sáng nay (ngày 31/7).

Theo đó, tổng trọng tải đoàn tàu lên tới 650 tấn, gồm 20 toa xe chở 20 container, chiều dài đoàn tàu không quá 325m, tổng trọng tải vỏ container và hàng đóng trong container không quá 17 tấn/container.

Đoàn tàu sẽ xuất phát tại ga Yên Viên từ 7 giờ 35 phút, đến ga Sóng Thần vào 2 giờ 40 phút, chiều ngược lại xuất phát từ ga Sóng Thần vào 10 giờ 30 phút và đến ga Yên Viên lúc 6 giờ 15 phút.

Ngành đường sắt có thêm đoàn tàu container nhanh hành trình 40 tiếng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tổ chức chạy 5 đôi tàu container nhanh/tuần (trừ các ngày Chủ nhật, thứ Hai) xuất phát cả 2 chiều Yên Viên và Sóng Thần. Đoàn tàu nhận và trả hàng tại ga Giáp Bát và Kim Liên trong suốt hành trình vận chuyển.

Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR, việc khai trương đoàn tàu container nhanh cho thấy nhu cầu vận tải hàng hóa của thị trường khác nhiều so với trước đây, không chỉ quan tâm đến lĩnh vực an toàn mà thời gian đưa hàng là một yếu tố rất quan trọng để cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác.

Việc đưa đoàn tàu container nhanh vào khai thác thể hiện sự nỗ lực đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển hàng hóa của nhà vận tải đối với thị trường. Ngành đường sắt sẽ tập trung chủ yếu vào vận tải hàng hóa và những đoàn tàu khách có cự ly ngắn, trung bình, tàu du lịch vào các mùa cao điểm”,ông Minh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, vị Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cũng cho rằng, hàng hóa vận chuyển trên các đoàn tàu này chủ yếu là bưu kiện, chuyển phát nhanh, hàng có giá trị cao cần có sự bảo quản tốt. Các khách hàng của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội gồm các Tổng công ty lớn như Bưu điện, Viettel đã gần lấp đầy các chuyến trong tuần.

“Đoàn tàu container nhanh chỉ là một trong những nỗ lực nhằm giành lại thị phần vận tải vốn đang hết sức khiêm tốn của ngành đường sắt, thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến với đường sắt”, ông Minh nói.

Cùng với khai trương đoàn tàu container nhanh, từ ngày 1/8 tới, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng khai trương website www.harapost.vn để tổ chức vận chuyển hàng hóa trực tuyến “từ nhà đến nhà”.

Hà Tĩnh: Xử phạt 2.308 trường hợp vi phạm ATGT, thu ngân sách 1 tỉ đồng

Sáng 31/7, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong đợt 1 ra quân tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã xử phạt 2.308 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Thực hiện điện chỉ đạo của Bộ Công an, kế hoạch của Cục CSGT về việc kiểm soát xe vận tải ngăn tai nạn thương tâm trên địa bàn. Từ ngày 15/7, lực lượng cảnh sát giao thông trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung các tuyến Quốc lộ trọng điểm như: QL1, QL8A, đường Hồ Chí Minh để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô.

Đồng thời sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự An toàn giao thông, máy đo tốc độ, máy cân tải trọng để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát và xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, sẽ thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ (Ảnh CAHT)

Không chỉ chốt chặn tại các điểm cố định, lực lượng CSGT còn tuần tra lưu động trên các tuyến đường, lập biên bản xử phạt tại chỗ và sử dụng camera để ghi hình phạt nguội. Những trường hợp vi phạm nghiêm trọng như sử dụng chất ma túy, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả, sẽ bị đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ xe, phối hợp cơ quan chức năng liên quan xử lý theo đúng thẩm quyền.

Sau khi dừng phương tiện, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gồm: Đăng ký xe; giấy phép lái xe; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô); giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật (giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm).

Sau 15 ngày ra quân (từ ngày 15/7 đến hết ngày 29/7), lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra 8.056 phương tiện, phát hiện 2.308 trường hợp vi phạm, trong đó có 281 xe khách, 214 xe container, 1.813 xe mô tô.

Cũng trong đợt ra quân lần này, CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phạt tiền hơn 1 tỷ đồng, tước quyền sử dụng GPLX 233 trường hợp, tạm giữ phương tiện 470 trường hợp.

Thượng tá Nguyễn Chiến Thắng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Cảnh sát Giao thông các đơn vị, địa phương sẽ huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các tuyến giao thông đường bộ, quốc lộ trọng điểm và các khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy”.

“Đối tượng kiểm tra là xe ô tô kinh doanh vận tải khách, ô tô vận tải container và xe mô tô. Yêu cầu là phải làm sao phát hiện nhiều nhất các vi phạm, xử lý nghiêm, từ đó phân tích, đưa ra các chỉ số cảnh báo người dân tham gia giao thông tốt hơn”, Phó trưởng phòng nói thêm.

Theo kế hoạch, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ triển khai tổng kiểm soát đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8.

Chiếm 10.000 m2 đất trông xe, chỉ bị phạt 2,5 triệu

Phó chủ tịch quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã chỉ đạo giải tỏa bãi đỗ xe tại khu đất E5 đường Dương Đình Nghệ và nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc.

Tại buổi thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã thông tin về các vụ việc vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận trong thời gian qua.

Về vụ việc bãi đỗ xe không phép rộng gần 10.000 m2 tại khu đất E5, phường Yên Hòa, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết trên địa bàn thành phố còn 40 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó quận Cầu Giấy có 2 công trình.

Ông Trần Việt Hà (ngoài cùng trái), Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin tại buổi làm việc. Ảnh: Sơn Hà.

"Trong các điểm vi phạm trật tự xây dựng tại quận còn có khu đất E3, E4, E5 trên đường Dương Đình Nghệ. Các khu đất này trước là các gara ôtô. Trong thời gian vừa rồi, quận xử lý 3 ô đất này và đã cơ bản hoàn thành", ông phát biểu.

Ông Trần Việt Hà (ngoài cùng trái), Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin tại buổi làm việc. Ảnh: Sơn Hà.

Trước thắc mắc của phóng viên về việc phạt chủ bãi đỗ xe trái phép 2,5 triệu đồng có quá nhẹ, ông Hà cho biết Ban chỉ đạo 197 của quận cùng với công an phường đã đưa ra quyết định xử phạt. Mức phạt 2,5 triệu đồng là đúng quy định của pháp luật.

"Nếu trông xe ở ngoài khu đất, trên đường và hè mà thu phí trái phép thì mức xử phạt có thể cao hơn, lên đến 13-14 triệu đồng. Tuy nhiên, mức xử phạt bên trong phạm vi của khu đất 2,5 triệu đồng thì vẫn đúng quy định", Phó chủ tịch quận Cầu Giấy lý giải.

Theo vị này, khu đất E5 đã được bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, về việc để xảy ra sai phạm trong thời gian dài, ông cũng tự nhận trách nhiệm về phía quận.

"Quận và phường không phủ nhận trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước mà để xảy ra sai phạm. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thấy trách nhiệm chính là của người được giao quản lý đất, là Trung tâm Phát triển quỹ đất", lãnh đạo quận Cầu Giấy trả lời.

Trước đó, ngày 23/7, Phó chánh Văn phòng UBND Hà Nội Lê Tự Lực cho biết thành phố đã chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy và phường Yên Hòa kiểm tra, xử lý vi phạm tại ô đất E5, Khu đô thị mới Cầu Giấy, yêu cầu dừng hoạt động trông giữ xe, di dời toàn bộ xe ra khỏi ô đất nêu trên.

Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Ngô Minh Ngọc (cá nhân tổ chức trông giữ xe trái phép, không có đăng ký kinh doanh) và phạt tiền 2,5 triệu đồng.

Hà Nội đầu tư 200 tỷ xây mới trạm biến áp 110kV Dương Nội

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (bên mời thầu) vừa cho biết, trong quý III/2019 sẽ đấu thầu rộng rãi 5 gói thầu thuộc Dự án Xây dựng mới trạm biến áp 110kV Dương Nội và nhánh rẽ với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 200 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Xây dựng mới trạm biến áp 110kV Dương Nội . Ảnh Internet

Trong 5 gói thầu, có 2 gói thầu hỗn hợp gồm: Gói thầu 8 - Cung cấp, lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh vật tư thiết bị và hệ thống điều khiển bảo vệ toàn trạm (giá gói thầu 102,2 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 240 ngày); Gói thầu 10 - Cung cấp và lắp đặt cáp ngầm, đường dây đấu nối vào trạm (giá gói thầu 36,9 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 210 ngày).

3 gói thầu còn lại gồm: Gói thầu 7 - Cung cấp máy biến áp (giá gói thầu 38,6 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 150 ngày); Gói thầu 9 - Xây dựng trạm (giá gói thầu 18,4 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 180 ngày); Gói thầu 11 - Tư vấn giám sát thi công công trình (giá gói thầu 1,8 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 240 ngày).

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 31/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!