Thứ sáu, 29/03/2024 11:56 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 7/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 07/07/2019 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Tổng kiểm tra xe khách, container và mô tô từ ngày 15/7

Theo kế hoạch tổng kiểm tra sẽ được thực hiện từ 15/7 đến hết ngày 14/8 và chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ 15/7 đến hết ngày 29/7; đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến các loại phương tiện này.

Cảnh sát giao thông sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Trong đó tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ kiểm soát bốn loại giấy tờ theo quy định của Luật giao thông đường bộ gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

Sẽ khắc phục rạn nứt mặt đường dẫn cầu Vàm Cống trước ngày 9/7

Đó là khẳng định của Nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) trước tình trạng rạn nứt mặt đường dẫn cầu Vàm Cống.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cửu Long, đơn vị quản lý cầu, giữa tháng 6 cầu Vàm Cống đã xuất hiện cục bộ khoảng 10 vị trí rạn nứt mặt đường và có nguy cơ bong tróc. Đơn vị đã khảo sát và khoanh vùng những vị trí có nguy cơ rạn nứt với tổng cộng diện tích khoảng 600m2.

Tổng công ty Cửu Long yêu cầu nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) và đơn vị tư vấn giám sát khẩn trương khắc phục hư hỏng trong giai đoạn bảo hành theo quy định hợp đồng.

Tạm dừng thu phí BOT Cam Thịnh từ ngày 10/7

Cục Quản lý đường bộ sẽ chủ trì phối hợp các cơ quan địa phương và chủ đầu tư (công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh) tổ chức dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cam Thịnh (Km1517 + 647, QL1 - tỉnh Khánh Hoà) từ 18h ngày 10/7.

Lý do tạm dừng thu phí là trong quá trình triển khai việc thu phí tự động không dừng, các nhà đầu tư đã bày tỏ thái độ sẽ không thực hiện ký phụ lục hợp đồng thực hiện vấn đề này.

Thời gian tạm dừng thu phí sẽ kéo dài đến khi hoàn tất đàm phát, ký kết phụ lục hợp đồng về triển khai dịch vụ tự động không dừng theo yêu cầu từ Bộ GTVT hoặc quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trong thời gian này, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh chấp hành nghiêm túc việc dừng thu phí, tiếp tục đàm phán ký kết phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ tự động không dừng.

Bãi đậu xe được rao bán với giá 40 triệu USD

Boston Globe cho biết lô đất ở góc đường Newbury và Dartmouth tại Boston, Mỹ đã được mua bởi một công ty đầu tư ở Chicago mang tên L3 Captital. Khu đất này có diện tích một phần ba mẫu Anh, tương đương khoảng 1.348 m2 và thuộc sở hữu của một gia đình trong hơn một thế kỷ.

ể có thể mua được khu đất này, L3 Capital đã đã đánh bại một số nhà thầu khác và bỏ ra số tiền lên đến 40 triệu USD. Theo những người làm việc trong lĩnh vực đấu thầu, L3 Capital không có kế hoạch giữ mảnh đất này làm chỗ đậu xe trong thời gian tới. Có một vài thông tin nói rằng công ty sẽ xây dựng một tòa nhà lớn với các cửa hàng bán lẻ ở phía dưới cũng như các văn phòng và căn hộ chung cư phía trên.

Trước đây địa điểm này không phải là bãi đậu xe vì nó từng là một phần của khách sạn Aubry. Tuy nhiên, chủ sở hữu khu đất này đã phá hủy khách sạn và kể từ cuối những năm 1950, địa điểm này trở thành một bãi đậu xe có diện tích khá lớn.

Các kế hoạch cụ thể của L3 Capital dành cho khu vực "thiên đường" này đã được công bố nhưng sẽ cần được thành phố và Ủy ban kiến trúc phê duyệt trước khi bắt đầu được xây dựng.

Bất động sản tại Boston đang bùng nổ. Vào tháng 8 năm ngoái, một mảnh đất rộng một mẫu tương đương với 4.046,8 mét vuông đã được bán với giá 50,5 triệu USD.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 7/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới