Thứ ba, 23/04/2024 20:34 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 7/8/2019

MTĐT -  Thứ tư, 07/08/2019 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội đề nghị làm Cảng container Phù Đổng tại bãi sông Đuống

Cảng container Phù Đổng nếu được thông qua sẽ xây dựng tại bãi sông Đuống tương ứng từ Km10+990-Km13+090 đê Hữu Đuống, thuộc địa bàn các xã Cổ Bi, Đặng Xá, huyện Gia Lâm.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có báo cáo đầu tư xây dựng Cảng container Phù Đổng và đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung khu vực bãi sông Đuống vào danh mục các bãi sông có thể nghiên cứu xây dựng công trình.

Theo đó, Cảng container Phù Đổng dự kiến xây dựng tại bãi sông Đuống tương ứng từ Km10+990-Km13+090 đê Hữu Đuống, thuộc địa bàn các xã Cổ Bi, Đặng Xá (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) đã được Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý về chủ trương thông qua đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Một bãi tập kết container tại Cảng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có ý kiến Cảng container Phù Đổng là công trình giao thông được phép xây dựng ở bãi sông theo quy định tại Điều 26, Khoản 2, Luật Đê điều. Tuy nhiên, việc xây dựng cảng trong đó có xây dựng các hạng mục nhà điều hành, xưởng sửa chữa, kho bãi kèm theo nằm ở bãi sông Đuống không thuộc danh mục các bãi sông có thể nghiên cứu xây dựng, vì vậy cần phải tính toán, đánh giá ảnh hưởng của việc sử dụng bãi sông khu vực nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Sau đó, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Tập đoàn Geleximco-Công ty cổ phần (là cổ đông lớn nhất của Công ty cổ phần Cảng container quốc tế Phù Đổng-nhà đầu tư được giao nghiên cứu lập dự án xây dựng Cảng container Phù Đổng) phối hợp với Viện Quy hoạch thủy lợi-Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tính toán đánh giá ảnh hưởng của việc xây dựng Cảng container Phù Đổng (bao gồm giải pháp bố trí xây dựng công trình cảng như vị trí, diện tích, cao độ san nền, giải pháp kết cấu, mật độ xây dựng...), đến an toàn đê điều, dòng chảy và thoát lũ lòng sông.

Kết quả tính toán đánh giá ảnh hưởng của việc xây dựng Cảng container Phù Đổng đã được Viện Kỹ thuật công trình-Trường Đại học Thủy lợi thẩm tra đảm bảo không ảnh hưởng đến nhiệm vụ phòng, chống lũ của hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Từ kết quả tính toán, thẩm tra của các cơ quan chuyên môn đánh giá ảnh hưởng của việc xây dựng Cảng container Phù Đổng, để triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng container này theo quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung khu vực bãi sông Đuống tương ứng từ Km10+990-Km13+090 đê Hữu Đuống vào danh mục các bãi sông có thể nghiên cứu xây dựng công trình.

Sở GTVT Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm dừng đỗ xe không đúng quy định

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành văn bản số 6623/SGTVT - QLVT đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm dừng đỗ xe không đúng quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định trên các tuyến đường khu vực các bến xe, các điểm đầu mối giao thông.

Cụ thể là xe dừng đón, trả khách, bốc xếp hàng hóa không đúng nơi quy định; xe chạy “rà rê” gây cản trở giao thông; xe khách chạy sai luồng tuyến; xe hợp đồng trá hình; xe taxi hoạt động lộn xộn trước cổng bến xe…

Rà soát, thống kê địa điểm phát sinh tình trạng dừng, đỗ sai quy định theo phản ánh của người dân, đặc biệt là các xe hợp đồng limousine và có biện pháp xử lý kịp thời, báo cáo kết quả lên Giám đốc Sở trước ngày 15/08/2019.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố, cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật.

Phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe cho lái xe; tuyệt đối không sử dụng lái xe không đủ điều kiện sức khỏe theo quy định.

Đặc biệt, cần lưu ý kiểm tra điều kiện an toàn giao thông của xe ô tô và lái xe ô tô trước khi thực hiện hành trình kinh doanh vận tải.

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện của phương tiện, người lái, hàng hóa và hành lý của hành khách trước khi xuất bến, nhất là hoạt động của xe ô tô và người lái trong khu vực bến xe.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, tiếp tục khảo sát các vị trí phức tạp về giao thông; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức, phân luồng, phân làn giao thông phù hợp; nghiên cứu, đề xuất lắp đặt bổ sung camera theo dõi.

Tháng 7/2019: Xử phạt 16,28 tỷ đồng vi phạm trọng tải xe

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa cho biết, trong tháng 7/2019, các Trạm kiểm soát trọng tải xe lưu động, cố định, thanh tra các Sở GTVT và thanh tra các Cục Quản lý đường bộ đã hành kiểm tra 15.979 xe, trong đó có 1.580 xe vi phạm (chiếm tỷ lệ 9,88%), tước 483 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 16,28 tỷ đồng.

TCĐB cũng cho biết, đã tái diễntình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải và lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông...

Lạng Sơn chỉ định nhà đầu tư dự án BT hơn 400 tỷ

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hợp Thành 1, Hợp Thành 2 và Khu tái định cư Hợp Thành. Theo đó, nhà đầu tư được chỉ định thầu là Công ty CP Đầu tư Bác Nguyên Lạng Sơn (địa chỉ tại phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn).

UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, Dự án sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hợp Thành 1 (diện tích 23,8 ha) và Cụm công nghiệp Hợp Thành 2 (diện tích 25,47 ha); đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Hợp Thành với diện tích 3,94 ha.

Đây là dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 - 2023; tổng vốn đầu tư dự kiến là 404,7 tỷ đồng; giá trị nộp ngân sách nhà nước là 21,3 tỷ đồng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 7/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới