Thứ sáu, 29/03/2024 22:24 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/11/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 10/11/2018 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 10/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Thanh tra phát hiện 1.820 xe vi phạm tải trọng

Thanh tra các Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và công chức thanh tra các Cục Quản lý Đường bộ sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 19.228 xe, trong đó có 1.820 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 9,4%). Đây là kết quả kiểm tra tháng 10 vừa được Vụ An toàn giao thông (ATGT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) thông tin.

Tổng cục ĐBVN đánh giá, trong tháng 10/2018, lực lượng thanh tra giao thông đã khắc phục các khó khăn bảo đảm trật tự, ATGT, tuy nhiên vẫn tiếp tục duy trì công tác kiểm soát tải trọng xe, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, ATGT.

Đa số địa phương đã củng cố lại lực lượng, tiếp tục duy trì hoạt động của Trạm cân lưu động, cố định, kết hợp cân xách tay, tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng, đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Bên cạnh kết quả đạt được, tình trạng chở hàng quá tải vẫn tồn tại, lưu thông trên các quốc lộ (QL) như: QL.1, QL.2, QL.3, QL.18, QL.21, QL.22B, QL.27C, QL.32, QL.48, QL.51, QL.70, đường Hồ Chí Minh… và một số tuyến đường tỉnh, đường đô thị nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa… tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các Cảng nhỏ, bến thủy nội địa, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành xe...

Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải diễn biến ngày càng phức tạp, gia tăng và các xe này lưu thông trên các quốc lộ và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất ATGT.

Điển hình là tình trạng xe ben, xe tải tự đổ cơi nới kích thước thành thùng hàng, chở đất quá tải lưu thông trên ĐT.438, QL.21 địa phận huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; xe tải, xe container chở hàng quá tải lưu thông trên QL.32, ĐT.316B, địa phận huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ để tránh né Trạm Thu phí BOT Tam Nông trên QL.32. Các xe tải tự đổ, xe ben cơi nới thành thùng, chở vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên QL.2, địa phận tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang; QL.70, địa phận tỉnh Yên Bái, QL.18 đoạn qua huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; QL.3, khu vực cầu Đa Phúc, tỉnh Thái Nguyên; đường Hồ Chí Minh địa phận huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, đường mới Hòa Lạc - Hòa Bình...

Quảng Ninh: Điều chỉnh cầu Bạch Đằng ở tốc độ tối đa 100km/h

Ngày 9/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo số 210/BC-UBND gửi Bộ GTVT về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng. Đồng thời ,để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông qua cầu, UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT Quảng Ninh cùng với Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng (chủ đầu tư) tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100km/h.

Thí điểm mô hình cấp cứu bằng xe hai bánh

Mô hình này giúp cho hoạt động cấp cứu ngoại viện ở thành phố Hồ Chí Minh hiệu quả hơn trong điều kiện hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.

Mô hình cấp cứu ngoại viện bằng xe hai bánh chính thức được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho triển khai thí điểm tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn kể từ đầu tháng 11/2018. Phương tiện cấp cứu cơ động sẽ giúp các y, bác sĩ tiếp cận người bệnh hoặc người bị tai nạn trong thời gian nhanh nhất.

Hiện tại đội ngũ cấp cứu bằng xe hai bánh Bệnh viện đa khoa Sài Gòn gồm 24 người, gồm 5 bác sĩ, 13 điều dưỡng và 4 tài xế, hoạt động 24/24. Dự kiến mô hình này sau khi thí điểm thành công sẽ được nghiên cứu triển khai rộng rãi trên địa bàn thành phố, đặc biệt là những khu vực đông dân và giao thông chưa thuận tiện.

Trong điều kiện hạ tầng giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh còn nhiều hạn chế, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài, thì việc cho ra đời mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh được cho là khá hữu ích. Đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Gia Lai xử lý nghiêm xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn

Xe đưa đón học sinh cũ nát, sắp hết hạn đăng kiểm được hoán cải để chở được nhiều học sinh hơn. Thực trạng đáng lo ngại này đang diễn ra tại nhiều địa phương của tỉnh Gia Lai, nhất là địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, chấn chỉnh tình trạng vô cùng nguy hiểm này, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã quyết liệt vào cuộc, kiên quyết xử lý nghiêm, thậm chí đình chỉ lưu hành các phương tiện vi phạm.

Chuyên đưa đón học sinh tại xã Ia Krai, huyện Ia Grai, một chiếc xe ô tô dù đã cũ nát nhưng vẫn được chủ xe hoán cải hết mức để chở được nhiều học sinh nhất, bất chấp những hiểm nguy rình rập.

Sau khi phát hiện vi phạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phối hợp với các ngành chức năng huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai kiểm tra và đình chỉ lưu hành, thu hồi tem kiểm định phương tiện. Chủ xe cho biết, xe này được mua lại từ năm 2015 với giá 270 triệu đồng.

Trên địa bàn huyện Ia Grai hiện có 28 xe ô tô chuyên dùng để đưa đón học sinh, tập trung nhiều nhất tại xã biên giới Ia Krai với 16 xe. Để chấn chỉnh các hành vi vi phạm, huyện Ia Grai đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông địa phương đã phát hiện, đình chỉ lưu hành đối với 4 xe ô tô chở học sinh không đảm bảo an toàn.

Nhập hộ khẩu vào TP.HCM cần 20m2 sàn/người

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, quy định diện tích nhà ở bình quân nhập hộ khẩu vào TP.HCM đến năm 2020 sẽ là 20m2 sàn/người.

Theo đó, tất cả các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký hộ khẩu vào chỗ ở thuê, mượn, ở nhờ tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều được áp dụng tiêu chuẩn trên, không phân biệt nội ngoại thành, khu vực.

"Theo quy định để được đăng ký hộ khẩu thường trú phải có chỗ ở hợp pháp. Tuy nhiên đi liền với chỗ ở hợp pháp là phải quy định diện tích nhà ở bình quân để đảm bảo được sự quản lý về nhân khẩu phù hợp với dân số, hạ tầng kỹ thuật tránh trường hợp hợp thức hoá chỗ ở. Ví dụ, căn nhà 50 m2 thì không thể có tới 10 người vào ở", ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM nói.

Trước đó, tại tờ trình ngày 17/6/2014, Sở Xây dựng TP.HCM chia làm 2 khu vực. Cụ thể: Khu vực 1 gồm 19 quận:  1, 2, 3,4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức là 16 m2 sàn/người.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới