Thứ bảy, 20/04/2024 02:02 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/10/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 13/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Khắc phục hư hỏng cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước 16/10

Các đơn vị phải khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xong trước ngày 16/10. Đây là yêu cầu của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Thời gian qua, tuyến cao tốc này xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường ở một số vị trí. Bộ Giao thông vận tải đã quyết định tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ hôm 12/10 để khắc phục triệt để các hư hỏng, sau đó, báo cáo Bộ kiểm tra, trước khi cho thu phí trở lại.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, tổng mức đầu tư 34.000 tỷ đồng và chính thức thông xe ngày 2/9 vừa qua.

Tạm dừng thí điểm cho thuê xe công

Tại TP.HCM, đề án thí điểm cho thuê xe công hiện đang tạm dừng triển khai.

Thông tin vừa được cơ quan chịu trách nhiệm lập đề án này là Công ty Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TP.HCM cho biết.

Nguyên nhân là do vướng mắc một số quy định, văn bản của Chính phủ và Bộ Tài chính, dẫn đến việc bàn giao xe công và nhân sự lái xe về một đầu mối quản lý gặp khó khi triển khai.

Hiện UBND thành phố đang xin ý kiến của các Bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ vướng mắc này. Trước đó, TP.HCM dự định thí điểm giao gần 700 xe công và tài xế cho Công ty Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong quản lý. Các cơ quan thuộc diện thí điểm sẽ phải thuê lại xe từ công ty này tùy theo nhu cầu sử dụng.

Hà Nội còn 129 chung cư có tranh chấp, khiếu kiện

Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thế Toàn cho biết tại hội nghị giao ban về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng chín tháng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2018 chiều 12-10 như trên.

Theo ông Toàn, trong số 745 (cụm, tòa) chung cư thương mại trên địa bàn có đến 129 chung cư có tranh chấp, khiếu kiện, tiềm ẩn phức tạp và 22 chung cư có hoạt động phức tạp về an ninh trật tự. Chủ yếu tranh chấp giữa chủ đầu tư (CĐT) với cư dân, giữa cư dân với ban quản trị, giữa ban quản trị với CĐT và các đơn vị quản lý vận hành chung cư về các vấn đề như xác định sở hữu phần diện tích chung và riêng; công nhận ban quản trị; diện tích sinh hoạt cộng đồng, bàn giao hồ sơ, kinh phí bảo trì…

Đáng chú ý, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở còn nhiều vướng mắc do CĐT vi phạm trong xây dựng, phòng cháy chữa cháy, dự án thế chấp tại ngân hàng…

Kiến nghị đặt tên quảng trường lớn nhất Việt Nam mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thông tin từ UBND TP.HCM cho biết, đơn vị vừa kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận đặt tên Quảng trường Trung tâm và Công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) là “Quảng trường Hồ Chí Minh”.

Với diện tích khoảng 27 ha, Quảng trường Hồ Chí Minh bao gồm các hạng mục: Quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ, công viên lưu niệm 63 tỉnh, thành phố.

Công trình này nhằm tổ chức các sự kiện chính trị lớn, giao lưu văn hóa và tạo hình ảnh một thành phố kinh tế năng động, một trung tâm văn hóa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đây là một trong những quảng trường lớn nhất Việt Nam, với tổng vốn đầu tư được công bố gần 2.000 tỷ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...