Thứ sáu, 26/04/2024 04:48 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 14/11/2018 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 14/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Chưa đồng ý đục vòm cầu gầm đường sắt phố Phùng Hưng, Hà Nội

Ngày 13/11, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, cơ quan này chưa đồng ý để các đơn vị chức năng của Hà Nội thí điểm đục thông 6 vòm cầu gầm đường sắt đoạn qua phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Lý do là đến thời điểm này TP Hà Nội chưa thực hiện thẩm định, phê duyệt phương án bảo đảm an toàn giao thông cho đoạn đường sắt phía trên theo đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam.

Đây là đoạn thuộc tuyến đường sắt quốc gia, được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Khi mới xây dựng, bên dưới cầu đường sắt có 131 vòm nối thông các con phố, mỗi vòm có diện tích mặt 14 - 20m2 nhưng sau đó đã xây bịt kín.

Năm 2017, UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng đề án cải tạo, chỉnh trang không gian khu vực và đề xuất đục thông các vòm cầu đường sắt để đưa vào sử dụng.

Hàng rong bủa vây Công viên Gia Định (TP.HCM)

Hàng ngày, tại Công viên Gia Định, quận Gò Vấp, TP.HCM có hàng chục xe bán hàng rong bày bán từ vỉa hè ra lòng đường, gây ảnh hưởng đến giao thông và cảnh quan công viên.

Hàng rong cũng là một nét văn hóa của TP.HCM sôi động, nhưng làm như thế nào để hàng rong không gây ảnh hưởng đến giao thông, không làm mất trật tự và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân vẫn cần các biện pháp từ cơ quan chức năng và từ chính sự hợp tác của những người bán hàng.

Bàn giao mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành trước 2021

Trước năm 2021, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng để xây dựng sân bay Long Thành.

Dự án sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư gần 23.000 tỷ đồng, trong đó bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là gần 18.000 tỷ đồng. Theo kế họach, dự án sẽ thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư một lần cho toàn bộ diện tích 5.000 ha. Đối tượng bị ảnh hưởng là rất lớn với khoảng 5.000 hộ dân, tương đương khoảng 17.000 khẩu.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, theo kế hoạch của tỉnh công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư một lần phải hoàn thành trước năm 2021, đảm bảo có đất "sạch" để triển khai xây dựng sân bay Long Thành và các hạng mục khác.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng lưu ý các cơ quan chức năng và địa phương cần quan tâm tới vấn đề lợi dụng vào sân bay Long Thành để đầu cơ đất, gây bất ổn an ninh, trật tự địa phương.

Hải Phòng đình chỉ nhiều tuyến xe khách do vi phạm

Sở GTVT Hải Phòng chính thức đình chỉ khai thác một số tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong khu vực nội đô.

Cụ thể, đình chỉ 60 chuyến thuộc 16 đơn vị do không thực hiện đúng biểu đồ chạy xe theo phương án khai thác tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận.

16 đơn vị bị “tuýt còi” gồm: HTX vận tải Thắng Lợi, Công ty TNHH Thương mại và du lịch Quý Ngọc, Công ty TNHH Thương mại vận tải Hà Nhật Minh, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Thanh Sang, Công ty TNHH Thịnh Hưng, HTX vận tải Trung Dũng, Công ty TNHH An Minh, Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, Công ty TNHH 25-10, Công ty cổ phần vận tải Thủy Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại vận tải Phú Hưng, HTX dịch vụ vận tải Ka Long, HTX vận tải ô tô Gia Khánh, HTX dịch vụ vận tải Sơn Hà, HTX dịch vụ vận tải Nam Thái và HTX dịch vụ vận tải Hồng Vân.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vi phạm giao nộp phù hiệu của phương tiện về Sở. Các phương tiện bị thu hồi phù hiệu không được hoạt động kinh doanh vận tải trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày giao nộp.

Tháo dỡ các công trình không phép ở hồ Tuyền Lâm

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết đang phối hợp với các sở, ngành xử lý sai phạm của Công ty CP Đầu tư Lý Khương tại Tiểu khu 157B, phường 4, TP Đà Lạt. Đơn vị này là chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 19 căn nhà gỗ với tổng diện tích 456 m2 của dự án nằm trong phạm vi khu vực bảo vệ 1 của di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm. Các công trình nhà gỗ cũng không có giấy phép xây dựng. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ các công trình không phép và hoàn nguyên khu vực trên.

Vào tháng 9/2018, cũng tại dự án này, đơn vị chủ đầu tư đã cho san ủi mặt bằng lấp đất xuống lòng hồ Tuyền Lâm, thuộc khu vực bảo vệ 1 của di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh hồ Tuyền Lâm. Việc san ủi đã làm biến dạng địa hình hiện trạng, lấp khe tụ thủy với tổng diện tích tác động khoảng 3 ha. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện một bờ kè bằng bê-tông dài 30 m, cao 2 m, cắt ngang một góc hồ Tuyền Lâm. Công ty CP Đầu tư Lan Anh Đà Lạt (chủ đầu tư dự án khu trung tâm giải trí du lịch, hội nghị cao cấp) đã xây dựng không có giấy phép, vi phạm khu vực bảo vệ 1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.