Thứ năm, 25/04/2024 17:17 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 14/04/2019 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hà Nội: Tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT 24/24 trong dịp nghỉ lễ 30-4

Phục vụ tốt nhất người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, UBND TP Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24h để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông...

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa cho biết, UBND Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2019.

Cụ thể, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội: tăng cường bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công công, chất lượng phương tiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận tải trong đợt cao điểm, đảm bảo trật tự và vệ sinh môi trường tại các bến xe; đổi mới phương thức bán vé, đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, ngăn chặn việc đầu cơ vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, thuận lợi cho hành khách, hạn chế hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe.

Cần tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các trường hợp lái xe không tuân thủ, vi phạm các quy định về bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định; Chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe tăng cường phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách công cộng trong việc quản lý phương tiện, xe phải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trước khi khi xuất bến.

Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24h để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, như: loại hình vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ; chạy quá tốc độ quy định; đi vào đường cấm, đường ngược chiều; đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng chất kích thích, ma túy, nồng độ cồn vượt quá quy định; chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép của phương tiện, của cầu, đường; chở hành khách vượt quá số người theo quy định; tránh, vượt sai quy định; đỗ, dừng sai quy định; tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn; đồng thời, giao trách nhiệm cụ thể cho các đồng chí trực tiếp phụ trách địa bàn về các vụ việc xảy ra...

Chủ trì cùng các đơn vị liên quan của Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư, các đơn vị chức năng của các tỉnh lân cận lập phương án đảm bảo việc vận hành, lưu thông qua các trạm thu phí đường bộ (dự án BOT), đặc biệt là các ngày trước và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2019.

Đề xuất tước GPLX vĩnh viễn đối với lái xe gây tai nạn nghiêm trọng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị cần sửa đổi Nghị định 46 theo hướng tăng mức phạt tối đa với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mặc dù Nghị định 46 đã tăng nặng mức xử phạt đối với nhiều hành vi vi phạm luật giao thông nhưng chế tài xử lý các trường hợp sử dụng rượu bia, ma túy khi điều khiển phương tiện là chưa đủ sức răn đe. Do đó, căn cứ theo tính chất vụ việc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị mức xử phạt có thể tăng lên mức 80 triệu đồng. Trong trường hợp nặng hơn, việc tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với những vi phạm có mức độ, tính chất đặc biệt nguy hiểm sẽ được xem xét.

Đề xuất này được đưa ra trước tình trạng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Khẩn trương giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính vừa yêu cầu các sở, ngành và địa phương khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng để thực hiện tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) - La Sơn (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua tỉnh Quảng Trị, đã được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chọn làm công trình khởi công đầu tiên của Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Tuyến đường này cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tháng 9/2018, có số vốn 7.699 tỷ đồng; trong đó vốn xây lắp 5.586 tỷ đồng, còn lại 434 tỷ đồng chi phí giải phóng mặt bằng.

Dự án có tổng chiều dài trên 98 km đi qua 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế trên 61 km và Quảng Trị hơn 37 km; trong đó thành phố Đông Hà 2,5 km, thị xã Quảng Trị 6,5 km, huyện Cam Lộ 5 km, huyện Triệu Phong 12,5 km, huyện Hải Lăng 10,8 km.

Tại tỉnh Quảng Trị, tổng diện tích đất bị ảnh hưởng bởi dự án là 205 ha; trong đó chủ yếu là đất rừng và đất ở. Tỉnh Quảng Trị cũng có 27 ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án phải bố trí tái định cư (huyện Cam Lộ 25 nhà, huyện Triệu Phong 2 nhà).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính, việc giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn là nhiệm vụ rất cấp bách, đòi hỏi sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành giải phóng mặt bằng đoạn tuyến qua tỉnh Quảng Trị trước ngày 30/6.

Cuối năm 2019, thu phí không dừng trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô

Theo Tổng cục Đường bộ, tại Hà Nội, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lựa chọn được nhà thầu thi công, lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đang triển khai phê duyệt hồ sơ bản vẽ và tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công, lắp đặt. Tuyến QL 5 đang tiến hành lập hồ sơ mời thầu và lựa chọn nhà thầu, lắp đặt.

Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh hiện có một số trạm đã triển khai thu phí không dừng như cầu Đồng Nai, tuyến đường An Sương - An Lạc. Còn các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang triển khai và cố gắng đạt tiến độ vào năm nay.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, hiện cả nước có khoảng 90 trạm thu phí BOT, chủ yếu áp dụng hình thức thu phí thủ công. Qua thực tiễn triển khai, cách thu phí này đã bộc lộ một số hạn chế như gây UTGT trước và sau trạm thu phí; lực lượng tham gia thu phí lớn, dẫn đến chi phí bị đội lên cao. Trong khi đó, việc thu phí hoàn trả theo phương án tài chính rất cần sự công khai minh bạch doanh thu trên đầu phương tiện đi qua trạm thu phí... Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, bên cạnh việc đội chi phí, UTGT, việc thu phí cách thủ công cũng phát sinh vấn đề môi trường, an ninh trật tự ở trạm thu phí cũng bộc lộ những bất cập.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.