Thứ ba, 16/04/2024 13:44 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/9/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/9/2018.Tin tức đô thị mới nhất ngày 14/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Hà Nội: Thu hồi phù hiệu 144 xe ô tô vi phạm tốc độ

Thông tin từ Sở GTVT cho biết, qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong tháng 6/2018 đã phát hiện có 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km chạy xe của các phương tiện. Vì vậy, Sở quyết định thu hồi 144 phù hiệu của 60 đơn vị vận tải.

Trong 144 phù hiệu xe bị thu hồi có 115 phù hiệu "Xe hợp đồng"; 17 phù hiệu "Taxi Hà Nội"; 5 phù hiệu "Công-ten-nơ"; 5 phù hiệu "Xe chạy tuyến cố định"; 1 phù hiệu "Xe tải" và 1 phù hiệu "Xe du lịch". Thời gian thu hồi là một tháng.

Các đơn vị bị thu hồi phù hiệu nhiều nhất là Công ty CP taxi Nasco (6 trường hợp); Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh (6 trường hợp); Hợp tác xã An Phát Khánh EMT(10 trường hợp); Hợp tác xã dịch vụ Vận tải Cơ giới Hợp Nhất - Hà Nội (9 trường hợp); Hợp tác xã Giao thông vận tải Toàn Cầu (6 trường hợp); Hợp tác xã Vận tải Châu Sơn (15 trường hợp); Hợp tác xã Vận tải Nam Anh (6 trường hợp);...

Ngoài tước phù hiệu, Sở cũng nhắc nhở, chấn chỉnh yêu cầu khắc phục với 4.558 tài xế của 1.284 đơn vị vận tải do lần đầu có 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy hoặc có 10% số ngày xe hoạt động. Đồng thời nhắc nhở người lái xe vi phạm quy định về thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc.

Di dời sân bay Đà Nẵng không phải là đề xuất tốt

Ngày 14/9, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng cho hay vừa ra thông báo kết luận hội thảo Định hướng quy hoạch phát triển các khu vực trung tâm đô thị Đà Nẵng (tổ chức ngày 8/9).

Tại thông báo này, Hội quy hoạch phát triển đô thị Đà Nẵng phát đi quan điểm chính thức về ý tưởng di dời sân bay Đà Nẵng, dành đất để phát triển đô thị.

Cụ thể, sau hơn 20 năm, không gian đô thị Đà Nẵng tăng từ 5.600 ha lên gần 20.000 ha. Tuy nhiên, vấn đề quy hoạch và phát triển không gian đô thị Đà Nẵng cũng tồn tại nhiều bất hợp lý.

“Khai thác quỹ đất quá mức, nặng về tư duy chia lô bán nền dẫn đến việc quy hoạch đô thị theo kiểu nhà ống, không gian đô thị rời rạc, ô nhiễm” - thông báo nêu.

Để xây dựng được cấu trúc đô thị đa trung tâm, có ý kiến cho rằng nên di dời sân bay Đà Nẵng để lấy đất phát triển khu vực trung tâm quốc tế trong tương lai.

Nhưng ý kiến này không nhận được sự đồng thuận tại hội thảo vì nếu Đà Nẵng không có sân bay thì vai trò Đà Nẵng sẽ không còn là động lực phát triển, không còn TP hiện đại, tiện ích.

Về vấn đề này, hội thảo không bàn đến câu chuyện di dời sân bay. Điều quan trọng nhất hiện nay cho đến hết tầm nhìn năm 2050 và kể cả trong tương lai có thay đổi hay điều chỉnh như thế nào thì Đà Nẵng cũng cần phải có sân bay.

Do vậy, hội thảo chỉ tiếp thu và xem đây là ý tưởng được ghi nhận. Vấn đề hiện nay và lâu dài đối với Đà Nẵng là cần phải có sân bay.

Khắc phục những bất cập tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

UBND quận Hoàn Kiếm vừa có báo cáo tóm tắt gửi UBND TP. Hà Nội về kết quả thực hiện 2 năm thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Sau 2 năm thực hiện tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, ngoài những kết quả đáng phấn khởi, còn bộc lộ một số hạn chế như: Một số điểm giao thông tĩnh gần sát khu vực các chốt ra vào không gian đi bộ luôn trong tình trạng quá tải.

Một số đơn vị được tổ chức sự kiện việc lắp đặt sân khấu sớm so với thời gian cấp phép dẫn đến việc ùn tắc giao thông. Tình trạng bán hàng rong; dắt chó không có rọ mõm; trượt patanh, đi xe điện cân bằng, ô tô - xe máy điện (trẻ em) chưa được giải quyết.

Một số hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật tự phát; tập thể dục, tập nhẩy vào buổi tối mở nhạc to và trang phục không phù hợp đã ảnh hưởng đến văn minh chung của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trong những tuần có tổ chức sự kiện lớn, lượng người dân và du khách tập trung rất đông dẫn đến tình trạng quá tải trong không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Tình trạng xả rác  tùy tiện. Các nhà vệ sinh công cộng chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân và du khách trong dịp lễ, ngày có sự kiện văn hóa đặc biệt…

Để khắc phục những tình trạng trên, thành phố Hà Nội sẽ triển khai dự án đầu tư cải tạo nâng cấp chỉnh trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm và nghiên cứu thực hiện các tiểu dự án phụ cận hồ Hoàn Kiếm như khu vực Nhà hàng Thủy Tạ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, kết nối đền Ngọc Sơn với đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!