Thứ ba, 23/04/2024 21:40 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/9/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 15/09/2018 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/9/2018.Tin tức đô thị mới nhất ngày 15/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Cho phép tàu khách chở dưới 50 chỗ tiếp tục hoạt động trên sông Hàn

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản cho phép tàu khách có sức chở dưới 50 khách được tiếp tục hoạt động kinh doanh trên tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý.

UBND TP thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tại nội dung Tờ trình số 3550/TTr-SGTVT ngày 29/8/2018.

Cho phép các tàu khách đang hoạt động, có sức chở dưới 50 khách, đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa theo quy định và đã lắp đặt thiết bị nhận dạng tự động (AIS) được tiếp tục hoạt động trên tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý đến hết ngày 31/12/2018.

Kể từ ngày 1/1/2019, các tàu khách có sức chở cho phép dưới 50 khách phải chấm dứt hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý để sắp xếp, bố trí hoạt động trên các tuyến sông còn lại, nếu đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định.

20.000 hộ dân TP. HCM sắp thoát quy hoạch “treo”

Gần 2.000 ha đất trong khu đô thị (KĐT) cảng Hiệp Phước (Nhà Bè) và KĐT Tây Bắc (Củ Chi-Hóc Môn) sẽ được điều chỉnh quy hoạch thành đất dân cư hiện hữu chỉnh trang sau nhiều năm quy hoạch nhưng chậm triển khai. Theo đó, quyền lợi của người dân trong gần 2.000 ha này sẽ được đảm bảo.

Theo UBND huyện Nhà Bè, việc điều chỉnh quy hoạch hơn 83 ha dọc theo các tuyến đường chính, nơi tập trung đông dân cư sinh sống ổn định nhằm đảm bảo quyền lợi về nhà, đất cho người dân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là xóa quy hoạch mà phần diện tích này chỉ điều chỉnh chức năng sử dụng đất, từ đất dân cư xây mới thành đất dân cư hiện hữu chỉnh trang và vẫn thuộc quy hoạch KĐT cảng Hiệp Phước.

Lãnh đạo huyện Nhà Bè cho hay trong hơn 83 ha dọc theo các tuyến đường chính có khoảng 16.000 hộ dân sinh sống. “Việc điều chỉnh quy hoạch sẽ giải quyết quyền lợi cho khoảng 8.000 hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi quy hoạch KĐT cảng Hiệp Phước” - vị lãnh đạo này thông tin.

Vị này cũng cho biết hiện nay đồ án điều chỉnh quy hoạch đã được huyện ủy và UBND huyện thông qua, trình lên TP xem xét, phê duyệt.

Trong cuộc họp mới đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tại KĐT cảng Hiệp Phước theo đề xuất của UBND huyện Nhà Bè. Đồng thời chỉ đạo chủ đầu tư là Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận IPC xác định tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng và có phương án tái định cư khi thu hồi đất. Nếu để kéo dài chưa thực hiện, TP cũng chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiên cứu, giải quyết quyền lợi về nhà, đất của người dân trong quy hoạch.

Cần bảo vệ cây xanh trên Đại lộ Thăng Long

Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27-11-2017 của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 15-1-2018) có quy định tại Điều 53 về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa. Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: Xây bục bệ bao quanh gốc cây ở đường phố, công viên hoặc những nơi công cộng khác không đúng quy định; Giăng dây, giăng đèn trang trí, treo biển quảng cáo hoặc các vật dụng khác vào cây xanh ở những nơi công cộng, đường phố, công viên không đúng quy định; Chăn, thả gia súc, gia cầm trong công viên, vườn hoa...

Như vậy, việc vi phạm hủy hoại cây xanh ở nơi công cộng dưới hình thức nào cũng bị xử lý theo pháp luật. Vậy mà hiện nay nhiều cây xanh, cây hoa... tại dải phân cách trên Đại lộ Thăng Long đã bị phá hoại còn trơ gốc, hoặc cây lá xác xơ. Nguyên nhân chính là do ý thức của người dân trong việc bảo vệ cây hoa, cây cảnh chưa cao; một số hộ dân còn thả rông trâu bò trên dải phân cách Đại lộ Thăng Long, mặc cho chúng ăn trụi thảm cỏ, lá cây. Việc này kéo dài đã nhiều tháng nay và lặp lại liên tục...

Hà Nội: Thanh tra đột xuất việc quản lý đất đai, cấp sổ đỏ ở huyện Hoài Đức

Theo báo ANTĐ, Chính phủ giao các cơ quan liên quan thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai và cấp sổ đỏ trên địa bàn huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.

Xét báo cáo, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại văn bản số 191/TTCP- C.IV về việc thanh tra đột xuất việc quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng ý nội dung kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại văn bản nêu trên.

Phó Thủ tướng Thường trực giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra có sự tham gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai và cấp sổ đỏ trên địa bàn huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I năm 2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới