Thứ năm, 28/03/2024 23:47 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 16/01/2019 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/1/2019.Tin tức đô thị mới nhất ngày 16/1/2019 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

BOT Cai Lậy sắp thu phí trở lại

Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, sau nhiều lần họp giữa các cơ quan chức năng với chính quyền tỉnh Tiền Giang (nơi đặt trạm BOT Cai Lậy), cấp có thẩm quyền đã chấp thuận chủ trương giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy như hiện nay, đồng thời giảm mức phí cho phương tiện đi qua trạm.

Cụ thể, mức phí xe loại 1 (với xe con dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) từ 35.000 đồng sẽ giảm còn 15.000 đồng; các loại xe khác cũng giảm tương ứng; miễn giảm phí cho người dân địa phương ở bán kính 10km quanh trạm thu phí, thay vì 4km như trước.

Ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, Bộ GTVT được giao làm việc với tỉnh Tiền Giang về phương án thu phí cụ thể và các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự. Dự kiến cuộc làm việc này sẽ diễn ra sau Tết Nguyên đán 2019 một lần nữa, sau đó chủ đầu tư tiến hành thu phí tại trạm BOT Cai Lậy.

Theo đó, phương án thu phí là giữ nguyên vị trí trạm hiện tại, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm khoảng 30% so với ban đầu. Cụ thể, phương tiện nhóm 1 (xe 4 chỗ) sẽ giảm từ 25.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt. Đây là mức thu thấp nhất trong tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 hiện nay.

Mỹ Tho: đường đến đô thị thông minh thiếu... đèn giao thông!

Mỹ Tho là một thành phố cổ kính của Đồng bằng sông Cửu Long, đã được công nhận là đô thị loại 2 và đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2020 sẽ được Chính phủ công nhận là đô thị loại 1, đồng thời phấn đấu trở thành đô thị thông minh cũng ở thời điểm này.

Tuy nhiên trước mắt, các cơ quan chức năng ở thành phố Mỹ Tho cần làm ít nhất là việc chấn chỉnh trật tự giao thông nội thị.

Nếu quan sát kỹ, người ta dễ dàng nhận ra thành phố này còn thiếu khá nhiều đèn giao thông tại các giao lộ. Trên trục đường Ấp Bắc có hai giao lộ đó là Ấp Bắc - Trần Hưng Đạo và Ấp Bắc - Tết Mậu Thân có mật độ các phương tiện giao thông rất cao nhưng lại không có đèn tín hiệu giao thông. Tại hai điểm này, sáng sớm, rất nhiều học sinh đi học và phụ huynh đưa con em đến trường. Trên trục đường Lý Thường Kiệt cũng có hai giao lộ cần có đèn tín hiệu, đó là Lý Thường Kiệt - Trần Ngọc Giải và Lý Thường Kiệt - Tết Mậu Thân. Đối với ngã ba Lý Thường Kiệt - Trần Ngọc Giải, người tham gia giao thông khó qua đường vì tốc độ xe trên đường Lý Thường Kiệt khá... thoải mái. Còn với ngã ba Lý Thường Kiệt - Tết Mậu Thân, phụ huynh đưa rước con em khá đông.

Đáng chú ý hơn là trục đường Hùng Vương, đoạn từ giao lộ Nguyễn Trãi - Hùng Vương đến giao lộ Lê Đại Hành - Hùng Vương chỉ trên dưới 500 mét thôi nhưng vào giờ cao điểm, kẻ đâm ngang, người xỉa ngược hết sức lộn xộn, rất dễ xảy ra va quẹt và còn làm mất vẻ mỹ quan ở nơi được coi là tuyến đường trung tâm của thành phố. Điều này cũng ảnh hưởng đến nhận thức của học sinh về trật tự của một đô thị, bởi hai bên đoạn đường tập trung nhiều cơ sở giáo dục then chốt. Lý do của sự lộn xộn này có lẽ là do chưa có đèn giao thông ở hai giao lộ Ngô Quyền - Hùng Vương và Lê Đại Hành - Hùng Vương.

Hà Nội: Nhà ở xã hội cho thuê đang ế

Công ty TNHH Thăng Long cho biết số căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Đông Hội (Đông Anh) rao cho thuê 99 căn hộ nhiều lần suốt thời gian qua nhưng vẫn không có người khách nào đăng ký thuê. Dù giá cho thuê (đã bao gồm thuế GTGT 5% và chi phí bảo trì 2%) chỉ ở mức 66.617 đồng/m2/tháng.

Công ty TNHH Thăng Long cho biết số căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Đông Hội (Đông Anh) rao cho thuê 99 căn hộ nhiều lần suốt thời gian qua nhưng vẫn không có người khách nào đăng ký thuê. Dù giá cho thuê (đã bao gồm thuế GTGT 5% và chi phí bảo trì 2%) chỉ ở mức 66.617 đồng/m2/tháng.

Tình trạng này cũng diễn ra tại dự án nhà ở xã hội Phú Lãm (Hà Đông) với 384 căn hộ bị ế. Chủ đầu tư đã thông báo đến lần thứ 4 nhưng số lượng cho thuê đến thời điểm hiện tại vẫn là con số 0. Thậm chí, khi chủ đầu tư thông báo cho thuê đến lần thứ 8 đối với tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Hoài Đức, Hà Nội), song 321 căn hộ vẫn chưa tìm được chủ.

Tương tự, tình trạng ế căn hộ cho thuê diễn ra ở nhiều dự án khác ở Quốc Oai, Kiến Hưng... Điều này khiến các chủ đầu tư lo lắng khi hằng tháng vẫn phải trả lãi ngân hàng, nhà không cho thuê được để lâu ngày sẽ dẫn đến xuống cấp.

Bên cạnh những dự án không có khách thuê, tại những dự án có người về ở rồi thì họ lại tỏ ra hoang mang về việc tăng giá, dù giá cho thuê hiện nay thấp nhưng thời gian thuê là 5 năm nên cư dân sợ tình trạng tăng giá như mô hình nhà ở cho thuê trước đó của Hà Nội.

Chủ đầu tư một dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội cho biết, toàn bộ lợi nhuận làm nhà ở xã hội bao gồm cả bán và cho thuê, thương mại trong một dự án đều bị Nhà nước khống chế 10%. Tuy nhiên, việc có gần 100 căn hộ cho thuê tại dự án sau 5 năm mới được bán lại cho khách thuê để thu hồi vốn đã khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Bản thân người thuê cũng muốn mua luôn căn hộ đang thuê để ổn định lâu dài nhưng lại bị khống chế thời gian.

Quận Ba Đình: Dùng Zalo xử lý thông tin về trật tự đô thị

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác quản lyá, xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự đô thị, ATGT và xây dựng trên địa bàn, thời gian qua, UBND quận Ba Đình đã thí điểm sử dụng mạng xã hội Zalo như một kênh thông tin chính thức.

Việc sử dụng Zalo để gửi hình ảnh, thông tin về vi phạm cùng lúc cho nhiều cơ quan, đơn vị đã rút ngắn quá trình tiếp nhận, giúp xử lý thông tin nhanh chóng hiệu quả hơn. Qua đó, công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT trên địa bàn quận Ba Đình đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Sáng 15/1, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2019 và đảm bảo duy trì trật tự ATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, trong những năm qua, quán triệt đầy đủ và nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch công tác của TP, Quận ủy, HĐND, UBND quận về thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị, UBND quận đã chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tập trung trên các tuyến phố xuyên tâm và các tuyến phố, các khu vực công viên, vườn hoa trên địa bàn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.