Thứ bảy, 20/04/2024 19:28 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/1/2020

MTĐT -  Thứ năm, 16/01/2020 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/1/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/1/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

TP Hồ Chí Minh triển khai Năm An toàn giao thông 2020

Năm 2020, TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2019; giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số tuyến đường, giao lộ có mật độ giao thông cao; chấn chỉnh và không để phát sinh phức tạp về tình hình trật tự đô thị.

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan tại Lễ ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông năm 2020 do TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 15/1.

Theo đồng chí Võ Văn Hoan, tuy số người chết do tai nạn giao thông, số vụ ùn tắc giao thông tại TP có giảm nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ tăng cao nếu các lực lượng chức năng không có sự tập trung với nhiều giải pháp cụ thể và quyết liệt.

Hiện hạ tầng giao thông thành phố tiếp tục chịu ảnh hưởng trước lượng xe cá nhân tăng nhanh; tình trạng lề đường, vỉa hè bị tái lấn chiếm để làm nơi kinh doanh, buôn bán; nhiều nơi đường chưa thông, hè chưa thoáng; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế.

Lực lượng CSGT TP nhận cờ phát lệnh ra quân năm An toàn giao thông 2020. Ảnh: Báo tuổi trẻ

Đồng chí Võ Văn Hoan đề nghị, các sở ngành, quận huyện, phường xã, thị trấn, đoàn thể của thành phố phải xác định công tác bảo đảm trật tự - an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải quyết tâm thực hiện; triển khai đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị đăng ký hưởng ứng và thực hiện nghiêm quy định “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”.

Cùng với chủ đề “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”, Năm An toàn giao thông 2020 được TP Hồ Chí Minh gắn với chủ đề năm 2020 của TP là Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tại buổi lễ, Ban An toàn giao thông TP cùng các đơn vị phát động đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020.

Năm 2019, TP Hồ Chí Minh đã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự - an toàn giao thông và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tai nạn giao thông giảm sâu ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trên địa bàn TP đã xảy ra 3.427 vụ tai nạn giao thông, làm chết 641 người và bị thương 2.406 người; so với năm 2018, giảm 213 vụ, giảm 74 người chết và giảm 69 người bị thương./.

Thông tuyến QL60 giúp dân thuận lợi đi lại dịp Tết

Chiều 15/1, tại xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc, Bộ GTVT phối hợp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức thông xe Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng 4 đoạn tuyến QL60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên tỉnh Bến Tre.

Theo chủ đầu tư, dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT, có tổng mức đầu tư là 1.752 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 22,38km, trên tuyến có 16 cầu, 28 cống thoát nước, thi công trong thời gian 26 tháng.

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng 4 đoạn tuyến Quốc lộ 60 được triển khai thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu bức thiết về giao thông trục phía Đông vùng ĐBSCL sau khi các cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên hoàn thành đưa vào sử dụng. Đây là trục giao thông đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng của vùng.

Ông Trọng cho rằng, nhân dân tỉnh Bến Tre vui mừng khi thông xe QL60 nhưng cũng lo ngại bởi cầu Rạch Miễu đang quá tải, điều này đòi hỏi Bộ GTVT cần cấp thiết đẩy nhanh triển khai thi công cầu Rạch Miễu 2. Sau này, khi cầu Đại Ngãi được đầu tư xây dựng, tuyến QL60 sẽ được thông tuyến, tạo thành tuyến huyết mạch của vùng ĐBSCL.

Lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Bến Tre cắt băng thông tuyến QL60

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao sự phối hợp của UBND tỉnh Bến Tre trong công tác giải phóng mặt bằng; ghi nhận sự tích cực, chủ động của các cơ quan tham mưu, Ban Quản lý Dự án 7 và các đơn vị có liên quan đã kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo Dự án được thi công hoàn thành.

Thứ trưởng yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo nghiệm thu, vận hành, khai thác, quyết toán đúng quy trình, quy định pháp luật, đặc biệt là chú trọng chất lượng công trình trong quá trình khai thác. Ông Nguyễn Nhật cũng đề nghị UBND tỉnh Bến Tre chủ động và cương quyết, không để tình trạng người dân xây dựng nhà cửa, các công trình kiến trúc trong phạm vi hành lang đường bộ, đảm bảo thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng khi triển khai giai đoạn tiếp theo.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn 12.000 tỷ đồng chính thức thông xe miễn phí từ hôm nay

Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng sẽ được đưa vận hành miễn phí cho người dân trong dịp tết nguyên đán Canh Tý.

Ngày 15/1, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã chính thức được đưa vào khai thác từ 0h ngày 15/1/2020 và sẽ vận hành miễn phí trong 30 ngày (từ 15/1 – 14/2/2020).

Trao đổi với VietnamFinance, đại diện Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết thông qua thời gian vận hành miễn phí, nhà đầu tư sẽ đánh giá toàn bộ hệ thống thu phí, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, tiếp tục rà soát, đối chiếu số liệu và đánh giá lưu lượng...

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có chiều dài khoảng 64km với tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng.

Từ đó sẽ giúp thống nhất với tỉnh Lạng Sơn các giải pháp khắc phục các tồn tại phương án tài chính, đảm bảo các điều kiện vận hành thông suốt, an toàn lâu dài để dự án không bị gián đoạn trong thời gian tới.

Trước đó như VietnamFinance đã thông tin, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn (đoạn tuyến Bắc Giang – Chi Lăng) đã chính thức được thông xe kỹ thuật vào ngày 29/9. Dự án có chiều dài khoảng 64km với tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ tháng 7/2015 nhưng do các nhà đầu tư yếu kém về năng lực quản trị và tài chính, không huy động được nguồn vốn đầu tư nên bị chậm tiến độ gần 2 năm.

Lúc này, hợp phần 1 của dự án mới đạt 13% sản lượng và không triển khai được hợp phần đường cao tốc. Người đứng đầu nhà đầu tư lúc đó là ông Nguyễn Văn Dương (thuộc Công ty UDIC) bị khởi tố hình sự trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

Đến tháng 6/2017, Bộ Giao thông vận tải quyết định đổi nhà đầu tư và giao cho Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả thi công, làm chủ đầu tư.

Sau hơn 2 năm xây dựng, dự án chính thức hoàn thành và tiến hành thông xe kỹ thuật. Trong đó, hợp phần quốc lộ 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 3/2018 còn hợp phần cao tốc chính thức thông xe kỹ thuật từ ngày 29/9, sớm hơn kế hoạch 3 tháng.

Hiện nay, đoạn tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn mới tới huyện Chi Lăng, còn cách TP. Lạng Sơn 30 km, cách cửa khẩu Hữu Nghị 43km. Trước đó, tháng 2/2018, Thủ tướng chấp thuận bổ sung đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng vào dự án, hoàn thành toàn tuyến kéo dài tới cửa khẩu Hữu Nghị trong năm 2020.

Phân luồng giao thông phục vụ lễ tang ba chiến sĩ hy sinh trong vụ Đồng Tâm

Phòng CSGT Công an Hà Nội ra thông báo phân luồng giao thông phục phục vụ lễ tang ba chiến sĩ công an nhân dân hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Tang lễ của 3 chiến sĩ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ tại Đồng Tâm sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào ngày 16/1.

Sau tang lễ, Trung uý Dương Đức Hoàng Quân cùng Đại tá Nguyễn Huy Thịnh và Thượng úy Phạm Công Huy sẽ được đưa về nghĩa trang Văn Điển để hoả táng.

Để phục vụ lễ tang 3 liệt sĩ, Phòng CSGT Công an Hà Nội ra thông báo phân luồng giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.

Cụ thể, từ 06h00 đến 13h30 ngày 16/1, lực lượng chức năng hạn chế các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500kg trở lên, xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ lễ tang) trên một số tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tông, Lò Đúc, Nguyễn Công Trú (đoạn Lò Đúc đến Phố Huế), Trần Khánh Dư, đê Nguyễn Khoái.

Trong khung thời gian từ 11h30 đến 13h30 ngày 16/1, hạn chế thêm đối với các loại phương tiện nêu trên hoạt động trên các tuyến Trần Thánh Tông, Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn, Giải Phóng, Ngọc Hồi, Phan Trọng Tuệ.

Đối với các tuyến phố khác, các phương tiện chấp hành theo Quyết định số 06/2013 ngày 25/01/2013 của UBND thành phố Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn.

CSGT hướng dẫn phân luồng giao thông trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Phòng CSGT yêu cầu tất cả các chủ phương tiện, người tham gia giao thông phải tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ và sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng phương tiện của lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Trong thời gian diễn ra Lễ tang, Công an thành phố thông báo phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện cho diện hạn chế tham gia giao thông theo tuyến đường như sau:

Các xe ô tô trong diện hạn chế, tạm cấm từ Quốc lộ 5 đi các tỉnh phía Nam theo Quốc lộ 1B qua cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì.

Xe từ Quốc lộ 5 đến Pháp Vân hoặc các hướng qua cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy theo hướng Tam Trinh, Minh Khai đến Pháp Vân đi theo Quốc lộ 1B hoặc ngược lại từ Quốc lộ 1B qua cầu Thanh Trì đến Quốc lộ 5 hoặc theo hướng Tam Trinh lên cầu Vĩnh Tuy đi theo hướng đến Quốc lộ 5 về các tỉnh phía Đông Bắc.

Xe từ tỉnh phía Nam đi về các tỉnh phía Bắc theo đường Quốc lộ 1B đến nút giao Pháp Vân đi đường vành đai III trên cao theo Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, cầu Thăng Long về các tỉnh phía Bắc, hoặc từ Quốc lộ 1B rẽ đường dẫn Tỉnh lộ 427 đến ngã ba Thường Tín, rẽ trái đi tỉnh lộ 427 – Cienco5 – Phúc La – Văn Phú – Lê Trọng Tấn – Đại lộ thăng Long đi các hướng đến các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc.

Các phương tiện từ các tỉnh phía Nam đi phía Bắc chủ động chuyển hướng theo Quốc lộ 1B tại nút giao Cầu Giẽ - Quốc lộ 1B hoặc ngã ba Thường Tín – Quốc lộ 1B, đi Quốc lộ 1B đến Pháp Vân lên đường trên cao qua cầu Thanh Trì hoặc qua cầu Thăng Long. Các phương tiện đi vào nội thành Hà Nội xuống nút giao Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long.

Từ Quốc lộ 6 đi về phía Đông theo hướng Quốc lộ 6 – Quang Trung – Trần Phú – Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển theo các tuyến về phía Đông.

Ngoài ra Phòng CSGT công an Hà Nội cũng đề nghị Tổng công ty vận tải Hà Nội căn cứ vào thông báo phân luồng để điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt, hạn chế hoạt động trên tuyến nêu tại mục I.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất