Thứ sáu, 29/03/2024 15:32 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/12/2019

MTĐT -  Thứ hai, 16/12/2019 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/12/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/12/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư A51

UBND quận Lê Chân vừa tổ chức khởi công, động thổ Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư A51 trên địa bàn tổ dân phố số 24, 26 và 27, phường Vĩnh Niệm.
Lãnh đạo các ban, ngành của quận Lê Chân đang tiến hành khởi công, động thổ Dự án 

Dự án Khu tái định cư A51 nhằm phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất nằm trong chỉ giới thu hồi thực hiện Dự án Xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2 - đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Chợ Con) và một số dự án khác trên địa bàn quận.

Dự án quy mô 10,27ha, tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng với hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ, hiện đại như: Đường giao thông, vỉa hè, cống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh.

Lãnh đạo các ban, ngành của quận Lê Chân đang tiến hành khởi công, động thổ Dự án Khu tái định cư A51. Ảnh: KT

Toàn bộ hệ thống cấp, thoát nước, điện, điện chiếu sáng, cáp viễn thông được ngầm hóa đồng bộ; dọc 2 bên vỉa hè các tuyến đường trồng cây xanh đảm bảo cảnh quan môi trường và văn minh đô thị…

Dự án được đầu tư phân ra 23 khu, có thể bố trí tái định cư cho 780 hộ với diện tích từ 40m2 đến 70m2.

Phát biểu tại khởi công, Bí thư Quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên nhấn mạnh, thời gian qua quận Lê Chân đã tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các nhà thầu triển khai Dự án nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Dự án Tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2.

Đến nay, Dự án Khu tái định cư A51 đã cơ bản giải phóng xong mặt bằng và tiến hành bàn giao cho nhà thầu thi công.

Các đơn vị thi công đang tích cực triển khai thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, làm cơ sở hạ tầng xong đến đâu bàn giao ngay đất cho các hộ dân để các hộ dân xây nhà ổn định cuộc sống tại nơi bố trí tái định cư.

CSGT toàn quốc ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết

Trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tập trung bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2020, tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020.

Đợt cao điểm được thực hiện từ ngày 15/12 đến hết ngày 14/02/2020. Trước đó từ ngày 01/12-14/12 lực lượng CSGT đã tập trung xử lý theo chuyên đề vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Trên lĩnh vực giao thông đường bộ, CSGT tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Trong đó tập trung vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt; không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niện hạn sự dụng, quá niên hạn kiểm định; không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô là những đối tượng tập trung kiểm soát, xử lý.

Xử lý trường hợp đỗ xe ô tô sai quy định tại ngã ba Trần Nhật Duật - Cao Thắng.

Trên lĩnh vực giao thông đường sắt, CSGT bố trí lực lượng phối hợp với chính quyền, Công an các đơn vị địa phương và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường sắt; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt tại các đường ngang phức tạp về ATGT...

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, vào khoảng thời gian trước tết Nguyên đán, Cảnh sát đường thủy tập trung vào các đối tượng kinh doanh hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm nhưng tuyến sông Hồng, sống Đuống, sông Lam, sông Sài Gòn, sông Tiền, Sông Hậu….

Tại Hà Nội, qua các đợt công tác, Cục Cảnh sát giao thông đánh giá cao Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn khách quốc tế đến Thủ đô; những ngày diễn ra kỳ họp quốc hội; các sự kiện của Đảng, Nhà nước; đảm bảo cho người dân tham gia cổ vũ, chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam giành huy chương vàng SEA Game 30.

Sáng cùng ngày tại ga Hà Nội, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt (Cục Cảnh sát giao thông) đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với các lái tàu, kiểm tra các thiết bị an toàn cháy nổ trên các chuyến tàu chuẩn bị rời ga Hà Nội.

Bộ GTVT đề nghị sớm ban hành NĐ quản lý xe dưới 9 chỗ

Đầu tháng 12, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời đại biểu (ĐB) Trần Kim Yến (đoàn ĐB Quốc hội TP Hồ Chí Minh), về việc chậm ban hành nghị định (NĐ) thay thế Nghị định 86/2014 và các nghị định liên quan đến quản lý xe dưới 9 chỗ.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết việc xây dựng dự thảo NĐ trên bắt đầu thực hiện từ năm 2016, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật…

Trong dự thảo trình lần thứ 10, Bộ GTVT đã báo cáo về kết quả tổng hợp phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ. Theo đó, có 25/26 thành viên Chính phủ thống nhất biểu quyết thông qua dự thảo NĐ để ban hành.

Tuy nhiên, sau thời điểm đó, Bộ GTVT cũng như Văn phòng Chính phủ tiếp tục nhận được các ý kiến kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội Taxi ba miền, doanh nghiệp taxi, Sở GTVT các tỉnh… về những vấn đề trên.

Vì vậy, Bộ GTVT cho rằng cần nghiên cứu để đưa ra những quy định phù hợp nhất với giai đoạn hiện nay... Theo đó, Thủ tướng giao Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương hoàn thiện lại dự thảo NĐ.

Dự thảo Nghị định 86 đã trải qua 12 lần trình. Ảnh: V.LONG

Theo Bộ GTVT, trong lần trình Thủ tướng dự thảo NĐ gần đây nhất (lần thứ 12), Bộ GTVT đã nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng , chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về rà soát dự thảo NĐ.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã phối hợp Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ để rà soát và hoàn thiện dự thảo NĐ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Ngày 4/11, Bộ GTVT có văn bản báo cáo Thủ tướng theo yêu cầu, trong đó Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng xem xét, sớm ban hành NĐ để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo văn bản trả lời của bộ GTVT, đến thời điểm hiện nay, bản dự thảo NĐ đã được Bộ trưởng Bộ GTVT ký tắt và gửi Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng.

Liên quan đến dự thảo NĐ này, trước đó ngày 12/11, Thủ tướng cũng vừa có văn bản trả lời ĐB Quốc hội Lê Thanh Vân (Cà Mau).

Theo đó, Thủ tướng cho biết do có nhiều ý kiến khác nhau về một số nội dung trong dự thảo NĐ. Nên Chính phủ chỉ đạo định hướng xây dựng với một số trọng tâm. Cụ thể, loại bỏ các nội dung quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh không thực sự cần thiết, không phù hợp với Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong quản lý vận tải để thay thế cho phương thức quản lý truyền thống. Bỏ quy định bắt buộc phải gắn hộp đèn cố định trên nóc xe taxi (doanh nghiệp tự quyết định việc gắn hộp đèn trên nóc xe), thay vào đó dùng phần mềm cùng với phù hiệu, biển hiệu xe và tem kiểm định khác biệt để quản lý...

Được biết, trong tuần tới Chính phủ dự kiến sẽ họp bàn về các nội dung trong dự thảo…

Nghệ An: Khởi công khu chợ hiện đại 330 tỷ đồng ở Đô Lương

Sáng ngày 15/12, tại thị trấn Đô Lương, Liên hiệp HTX phát triển và quản lý chợ Việt Nam phối hợp với UBND huyện Đô Lương khởi công xây dựng trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng.

Tới dự sự kiện quan trọng này có lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Xây dựng, lãnh đạo Liên hiệp HTX phát triển và quản lý chợ Việt Nam huyện Đô Lương và đông đảo bà con nhân dân huyện Đô Lương.

Dự án với tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ đồng được quy hoạch 3,44 ha, quy mô 1.338 ki-ốt, quầy hàng, sạp hàng làm điểm kinh doanh với một số khối nhà cao từ 1 - 7 tầng, với thiết kế hiện đại là điểm nhấn kiến trúc cho thị trấn Đô Lương; nhằm thay thế cho chợ Đô Lương đã xuống cấp, không còn đảm bảo an toàn PCCC và VSATTP để hoạt động.
Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương với vị trí đắc địa ngay Quốc lộ 7, đóng vai trò “cửa ngõ” kết nối thông thương mạnh mẽ với các khu vực phía Tây của tỉnh Nghệ An và vùng lân cận.

Dự án được xây dựng khang trang, sạch đẹp với hạ tầng đồng bộ, gồm bãi đỗ xe, đường vào chợ thông thoáng sẽ thay thế chợ cũ đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bà con và doanh nghiệp, giúp thuận tiện cho mua bán, góp phần phát triển dịch vụ thương mại, tăng trưởng kinh tế nhanh chóng cho huyện Đô Lương.

Dự án do Hợp tác xã đầu tư, xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An - Đô Lương (thành viên Liên hiệp HTX phát triển và quản lý chợ Việt Nam) làm chủ đầu tư. Đây là đơn vị đã có kinh nghiệm thực hiện các dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống như tại TX. Hoàng Mai, Tân Kỳ cùng hàng chục dự án trên khắp cả nước; góp phần mở rộng quy mô và khai thác có hiệu quả hình thức chợ hiện đại tại Việt Nam.

Dự án đã được cơ quan Nhà nước cấp Giấy phép xây dựng số 116/GP-SXD ngày 3/12/2019 và đã hoàn thiện hồ sơ pháp lý.

Vị trí "kim cương" kết nối thuận lợi về giao thông đến Trung tâm thương mại và chợ Đô Lương.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Dương Văn Chiến - Chủ tịch Hiệp hội phát triển chợ Việt Nam cho rằng: Trong những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành từ TW đến địa phương, Liên hiệp HTX phát triển và quản lý chợ Việt Nam đã từng bước phát triển, hoạt động kinh doanh hiệu quả thiết thực, từ năm 2003 đến nay Liên hiệp HTX đã chuyển hướng kinh doanh trọng tâm là đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác các dự án trên địa bàn nhiều tỉnh trong cả nước với trên 200 dự án trải dài trên địa bàn: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hà Nội và tỉnh Nghệ An …tổng mức vốn đã đầu tư khoảng trên 15 nghìn tỷ VNĐ. Nhiều dự án đã đi vào hoạt động ổn định, có hiệu quả.

Các dự án do Liên hiệp đầu tư đã làm thay đổi diện mạo đô thị hóa tại các địa phương góp phần chuyển dịch cơ cấu từ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp sang dịch vụ thương mại đẩy mạnh phát triển nền kinh tế - xã hội trong thời kỳ đất nước ta bước vào Hội nhập.

Tại Nghệ An, phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của nhà đầu tư đối với quê hương Nghệ An, dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương là dự án thứ 4 của nhà đầu tư ở các huyện Đô Lương, Tân Kỳ và huyện Hoàng Mai với tổng mức đăng ký đầu tư lên tới gần 1.000 tỷ VNĐ.

Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành xây dựng theo tiến độ đề ra. Việc xây dựng chợ Đô Lương mới hôm nay nhằm thay thế cho chợ Đô Lương cũ đã xuống cấp, phù hợp với chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như sự mong mỏi của cộng đồng dân cư và tiểu thương. Sau khi chợ mới đi vào hoạt động, Nhà đầu tư cam kết sẽ sử dụng toàn bộ cán bộ, người lao động thuộc BQL chợ cũ vào làm việc tại BQL chợ mới do HTX làm Nhà đầu tư.

Đặc biệt Nhà đầu tư còn có các chính sách ưu đãi đối với các hộ tiểu thương đã và đang kinh doanh tại chợ cũ và cộng đồng dân cư nơi sở tại có nhu cầu vào kinh doanh tại chợ mới.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.