Thứ sáu, 19/04/2024 13:26 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 16/05/2019 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/5/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/5/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội đề xuất phương án giải quyết ùn tắc nút giao Pháp Vân

Thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 1893/UBND-ĐT gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc phối hợp giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông và cải tạo cảnh quan cửa ngõ phía Nam Thủ đô.

Theo đó, tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cửa ngõ phía Nam của Thủ đô có vai trò đặc biệt quan trọng, giúp kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc bộ với Hà Nội và các tỉnh phía Nam, với lưu lượng lớn phương tiện qua lại mỗi ngày.

Để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực đường Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 hiện tại, UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ Bộ Giao thông vận tải xem xét báo cáo Thủ tướng Chính Phủ cho phép bổ sung đoạn tuyến đường 70 kéo dài từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (trường hợp cần thiết thì gồm cả nút giao khác mức và đoạn tuyến nhánh nối lên đường Vành đai 3.

Hiện thành phố đang chỉ đạo nghiên cứu dự án) vào Dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT, để đầu tư bằng nguồn vốn của dự án, đảm bảo phân luồng phương tiện để giảm tải cho vị trí đầu tuyến giao cắt với Vành đai 3.

Tình trạng quá tải trong cung giờ cao điểm.

Cùng với đó, Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nghiên cứu bổ sung trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Vị trí dự kiến tại khu vực Km 185+000, để các phương tiện có thể dừng nghỉ nếu lưu lượng tại đầu tuyến quá đông, có thể dãn lưu lượng.

Đồng thời mở rộng mặt cắt lòng đường đoạn tuyến từ Trạm thu phí đến nút giao với đường Vành đai 3; cải tạo nút giao với Vành đai 3.

UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận để Thành phố chỉ đạo trồng bổ sung hệ thống xây xanh 2 bên đường và các khu vực nút giao thông; tổ chức trồng thêm cây bàng lá nhỏ vào dải phân cách giữa để chống loá cho các phương tiện đi ngược chiều vào ban đêm.

Trồng hoa, cây cảnh, chỉnh trang và hoàn thiện cảnh quan đô thị cảnh quan đô thị khu vực nút giao và đoạn đầu tuyến đến trạm thu phí.

Chi phí cải tạo chỉnh trang trồng cây xanh, cây hoa, duy tu, duy trì từ nguồn kinh phí sự nghiệp của TP.Hà Nội.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019

Công điện nêu rõ, để tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019; thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án, các nhà đầu tư, VEC tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung cho phù hợp; tăng cường lực lượng tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, các điểm thi; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm; có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu quản lý bảo dưỡng đường thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường được giao; kiểm tra, duy trì hoạt động các bến phà, cầu phao, sửa chữa các hư hỏng, bổ sung phương tiện cứu sinh.

Kiên quyết xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang an toàn đường bộ, đặc biệt các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường; xây dựng lều quán, ki ốt bán hàng, dựng rạp để vật tư, hàng hóa trong phạm vi lòng, lề đường, taluy; xử lý dừng, đỗ xe trái quy định; mở đấu nối trái quy định.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, nhà đầu tư BOT sửa chữa ngay hư hỏng trong thời gian bảo hành. Tổ chức các đoàn, đợt kiểm tra trên toàn bộ các tuyến đường được giao quản lý về các nội dung trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị xây dựng các phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ, lãnh đạo thường trực để thực hiện công tác đảm bảo giao thông, khắc phục kịp thời hư hỏng công trình đường bộ và tại các điểm hay xảy ra ùn tắc giao thông, đèo dốc để xử lý kịp thời, đảm bảo giao thông nhanh nhất. Chỉ đạo Nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé; mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc. Giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đặc biệt trên các cửa ngõ ra, vào đô thị lớn, các tuyến đường huyết mạch trọng điểm, đầu mối giao thông (Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài; bến xe Miền Đông...).

Lần đầu tiên quản lý xe khách qua phần mềm

Quản lý lái xe thông qua phần mềm được xem là giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên đường cho mỗi tài xế lái xe khách.

Khi chuẩn bị rời bến tại bến xe Nước Ngầm, Hà Nội, các lái xe khách vẫn làm các thủ tục như trong những ngày trước, nhưng hiện họ phải chụp ảnh chân dung in kèm trong lệnh xuất bến. Đây là phần mềm mới của bến xe để quản lý lái xe khách khi có lượt đã đăng ký. Với việc bổ sung ảnh của lái xe trên lệnh xuất bến và xe chạy đường trường có 2 ảnh kèm theo, sẽ không có chuyện một lái xe mượn bằng lái của người khác rồi một mình lái xe suốt cả chặng đường. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho các lực lượng chức năng trong việc quản lý xe khách, kiểm tra công việc của lái xe.

Được biết, ngành giao thông cũng đang nghiên cứu triển khai những ứng dụng này. Khi kết nối được bến đầu, bến cuối, các lực lượng chức năng có thể kiểm tra, giám sát, giúp những chuyến xe khách an toàn hơn khi không còn tình trạng tráo đổi lái xe khi ra khỏi bến.

Theo quy định, mỗi xe khách chạy trên các tuyến liên tỉnh, đường dài phải có hai lái xe để trong trường hợp lái xe mệt sẽ có người lái thay. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra, vẫn có nhiều chuyến xe bị phát hiện chỉ có một lái xe.

Chi hơn 409 tỷ đồng xây bến cảng hành khách Rạch Giá

HĐND tỉnh Kiên Giang vừa thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách Rạch Giá. Tổng mức vốn đầu tư của dự án này dự kiến vào khoảng hơn 409 tỷ đồng.

Bến cảng Rạch Giá hiện nay thường xuyên bị quá tải.

Mục đích đầu tư Dự án xây dựng cảng hành khách Rạch Giá nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách ra các đảo Phú Quốc, Nam Du, Lại Sơn, Hòn Tre liên tục gia tăng cao theo hàng năm, đặc biệt là cao điểm vào những ngày lễ, Tết. Do đó địa phương cho rằng cần có một bến cảng với quy mô hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo quy hoạch, Dự án cảng hành Khách Rạch Giá có diện tích 34,96ha nằm trên địa phận phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Trong đó có 2 phần, phần đất liền và phần mặt nước trên biển tiếp giáp khu lấn biển Tây Bắc.

Về nguồn vốn đầu tư dự án, toàn bộ hơn 409 tỷ đồng đầu tư cho dự án được lấy từ nguồn ngân sách địa phương. Trong đó, từ nguồn tăng số thu tiền sử dụng đất bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2025 là 70 tỷ đồng còn lại sẽ cân đối vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025

Dự án được giao cho Sở GTVT Kiên Giang làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ 2019 - 2023. Đơn vị này sẽ ập dự án đầu tư, triển khai thiết kế, và tổ chức đấu thầu thi công, hoàn thành phê duyệt dự án đầu tư vào cuối năm 2019.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?