Thứ năm, 28/03/2024 19:23 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/4/2019

MTĐT -  Thứ tư, 17/04/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Xây dựng thí điểm các khu vực an toàn giao thông quanh trường học và khu dân cư

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch An toàn giao thông 3500 sinh mạng, sắp tới, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ phối hợp và đồng hành cùng Công ty Hiệp hội Thể thao Xe động cơ xây dựng thí điểm các khu vực an toàn giao thông quanh trường học và khu dân cư.

Ngày 16/4/2019, Đại sứ chiến dịch 3500Lives toàn cầu - ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh đã tham gia chương trình “Đại sứ nhỏ Vinschool – Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”. Đây là sự kiện đầu tiên triển khai các hoạt động của chiến dịch 3500 sinh mạng tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về những "nguyên tắc cứu mạng" khi tham gia giao thông.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và VMA ký kết chương trình phối hợp triển khai chiến dịch “3500 sinh mạng tại Việt Nam” giai đoạn 2019 – 2022.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch An toàn giao thông 3500 sinh mạng do Văn phòng UBATGTQG và Công ty Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) phối hợp triển khai tại Việt Nam. Chương trình là hoạt động đầu tiên nhằm chính thức đưa những quy tắc vàng về di chuyển an toàn vào đời sống.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người dân ở độ tuổi từ 15 đến 29 ở Việt Nam. Chính vì thế, việc chọn ra các đại sứ nhỏ nhằm góp phần thể hiện tiếng nói và cam kết mạnh mẽ của thế hệ tương lai trong việc đối phó với vấn nạn giao thông, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Mỗi em học sinh sẽ là một đại sứ để nhắc nhở cha mẹ, người thân về những quy tắc lái xe an toàn để góp phần tạo một môi trường giao thông an toàn, văn minh cho chính các em, cho gia đình và cả xã hội.

Tại sự kiện, Văn phòng UBATGTQG và Công ty Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) cũng đã chính thức ký kết Chương trình phối hợp triển khai chiến dịch “3500 sinh mạng tại Việt Nam” giai đoạn 2019 – 2022.

Theo đó hai bên sẽ tập trung 6 nội dung trọng điểm, trong đó ưu tiên tuyên truyền và phổ biến 12 quy tắc lái xe an toàn; phối hợp trong các chương trình phát, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Hai đơn vị cũng sẽ lên kế hoạch và triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế cho các nạn nhân chấn thương do tai nạn giao thông và phối hợp trong quá trình triển khai các Chương trình giáo dục lái xe an toàn cho lứa tuổi vị thành niên.

Trong thời gian tới, VP UBATGTQG cũng sẽ phối hợp và đồng hành cùng VMA xây dựng thí điểm các khu vực an toàn quanh trường học và khu dân cư.

Đề xuất khôi phục đường sắt răng cưa Đà Lạt - Tháp Chàm với 17 nhà ga

Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt được đề xuất khôi phục với kinh phí lên đến hơn 17.000 tỷ đồng theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt được đề xuất khôi phục có điểm đầu là ga Tháp Chàm, điểm cuối là ga Đà Lạt, dài khoảng 84km.

Đây sẽ là đường đơn khổ 1m, tốc độ 60 km/h, đoạn qua núi 30 km/h. Tuyến được khôi phục dựa trên cơ sở đường sắt cũ có điều chỉnh giảm độ dốc với khoảng 15 - 17 ga, qua 5 hầm xuyên núi. Công trình sẽ kết nối với tuyến đường sắt Bắc - Nam tại ga Tháp Chàm.

Đầu máy diesel được đề xuất sử dụng cho dự án này sẽ được thiết kế hình dáng như đầu máy hơi nước thời Pháp và có cả bộ phận nồi hơi để phả hơi nước trong quá trình tàu chạy.

Cho phép thí điểm đục thông vòm cầu Phùng Hưng

Tổng giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam đã ký quyết định số 220 ngày 11/3/2019 chấp nhận mở điểm thi công xây dựng "Công trình cải tạo thí điểm ô vòm đá số 93 đoạn đường dẫn phía Nam cầu Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng".

Được biết, đường sắt Việt Nam chấp nhận cho đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư công trình Hà Nội - Công ty CP Năng lượng Thủ đô thực hiện. Đơn vị này được phép đục phá phần đá xây bịt vòm cũ kết hợp với gia cố chống đỡ vòm cũ bằng kết cấu khung vòm thép, sử dụng dầm bó ray để gia cường cho đường sắt khu vực vòm đá. Trong quá trình thi công, đơn vị này phải xử lý hạng mục thoát nước, chống thấm vòm đá xây cũ, sửa chữa một số hư hỏng phát sinh nếu có khi đục thông vòm cũ, hoàn thiện mặt ngoài vòm đá sau khi đục thông và gia cố.

Tuy nhiên, với đặc thù tàu hỏa vẫn lưu thông phía trên cầu đường sắt, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, phòng vệ thi công tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về tín hiệu đường sắt, khai thác đường sắt. Trong quá trình thi công thực hiện quan trắc kết cấu vòm cũ sau khi phá dỡ để kịp thời phát hiện các hư hỏng phát sinh, bất thường để xử lý kịp thời và hoàn thành thi công trước ngày 26/5/2019.

Hiện nay, Hà Nội thiếu không gian công cộng, nên phố đi bộ Hồ Gươm nhanh chóng quá tải vào dịp cuối tuần và lễ tết, lại càng chưa đủ đáp ứng nhu cầu cho cộng đồng. Đục thông và chỉnh trang lại không gian bên trong các vòm cầu Phùng Hưng giúp kiến tạo không gian công cộng, tăng kết nối với các tuyến phố di sản ở phố cổ và đặc biệt là khu vực bích họa Phùng Hưng hiện nay.

Lào Cai: Đề xuất hỗ trợ 200 tỷ đồng xây Bệnh viện đa khoa Mường Khương

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép được sử dụng nguồn vốn kinh phí từ 10% dự phòng chưa phân bổ chi tiết trong nguồn vốn đầu tư công trung hạn của Trung ương giai đoạn 2016 - 2020 hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai để thi công công trình Dự án Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương được xây dựng từ những năm 1970, hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân, đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới.

Văn bản số 241/TB-VPCP ngày 29/5/2017 thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự và giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất, bố trí vốn cho Dự án.

Cần Thơ hỗ trợ người dân mất nhà do sạt lở

Thành phố Cần Thơ đang triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân mất nhà do sạt lở bờ sông Cái Sắn. Sự việc xảy ra vào trưa 15/4 khiến 4 căn nhà bị phá hủy.

Vị trí sạt lở thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. 4 căn nhà bị thiệt hại đều nằm cặp bờ sông Cái Sắn, tổng thiệt hại hơn 1 tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người. Do sạt lở xảy ra bất ngờ nên nhiều vật dụng của người dân vẫn còn chìm dưới sông. Từ hôm qua (15/4) đến sáng nay (16/4), chính quyền địa phương đã cho phương tiện đến dò tìm, cẩu, móc những vật dụng để thông luồng giao thông thủy trên sông.

Phía trên bờ, địa phương cũng đã tổ chức cắm mốc khu vực nguy hiểm, phân luồng giao thông. Do khu vực sạt lở có 2 trụ điện kéo đường dây vượt sông nên địa phương cũng đã cho gia cố lại 2 trụ điện này. Ông Đỗ Sỹ Nhường, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh cho biết, những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng hiện đã được huyện thu xếp chỗ ở tạm, đồng thời hỗ trợ thêm tiền, gạo để vượt qua những khó khăn trước mắt.

Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh cũng kiến nghị Ủy ban Nhân dân TP Cần Thơ hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại 20 triệu đồng. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, địa bàn huyện Vĩnh Thạnh đã xảy ra 2 vụ sạt lở lớn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.