Thứ năm, 25/04/2024 20:38 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/09/2019

MTĐT -  Thứ năm, 19/09/2019 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/9/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/9/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

Khu đô thị Hana Garden Mall khánh thành công viên trung tâm

Khu đô thị Hana Garden Mall có quy mô 22,75 ha nằm trên mặt tiền đường ĐT 742, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Dự án cung cấp khoảng 1.300 căn nhà phố vườn, nhà phố thương mại với phong cách thiết kế cổ điển kết hợp hiện đại, tích hợp tiện ích cao cấp và bao phủ sắc xanh của cây cỏ, hoa lá.

Công viên Hana Garden Park nằm tại trung tâm khu đô thị Hana Garden Mall. "Đây sẽ là nơi thư giãn, kết nối cộng đồng và vui chơi giải trí dành cho cư dân dự án với rất nhiều cây xanh, đài phun nước, tiểu cảnh, đường dạo bộ, đường chạy xe đạp, khu tập thể dục thể thao, dưỡng sinh", đại diện chủ đầu tư cho biết. "Hạng mục có thiết kế tỉ mỉ, giúp cư dân trải nghiệm một không gian sống gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên".

Nội khu Hana Garden Mall còn nhiều công viên và tiện ích đan xen như trung tâm thương mại, chợ truyền thống, trường học, khu phức hợp thể dục thể thao trong nhà và các công viên phân bố đều khắp khu đô thị. Trục đường chính dự án được phát triển thành khu phố đi bộ kết hợp mua sắm, giải trí mang phong cách Clark Quay nổi tiếng của Singapore.

Khách hàng tham dự sự kiện khánh thành công viên trung tâm. 

Theo quy hoạch chung của tỉnh, khu vực phía Bắc sẽ tập trung các khu công nghiệp sạch, khu công nghệ cao kết hợp giáo dục, đào tạo và thương mại, dịch vụ", chủ đầu tư dự án cho biết. Khu vực Bắc Tân Uyên, nơi Hana Garden Mall tọa lạc tập trung nhiều khu công nghiệp đang hoạt động nhộn nhịp như VSIP 2 (2.045 ha), VSIP 2 mở rộng (1.700 ha), VSIP 3 (1.000 ha), Tân Bình (352,5 ha), Đồng An diện tích 138,7 ha.

Dự kiến, đại học quốc tế Miền Đông và Đại học Cổng Xanh quy mô 650 ha sẽ xây dựng tại đây nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho các tập đoàn. Do đó, chủ đầu tư dự án kỳ vọng Hana Garden Mall sẽ bổ sung nguồn cung nhà ở cao cấp vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích cao cấp của các chuyên gia, doanh nhân và lao động trình độ cao đang làm việc trong các khu công nghiệp

Giữa tháng 8 vừa qua, năm nhà phân phối dự án đã giới thiệu ra thị trường đợt một với khoảng 800 sản phẩm. "Kết quả, chỉ trong một buổi sáng, toàn bộ giỏ hàng đã được khách hàng xác nhận chính thức giữ chỗ với mức giá 680 triệu đồng mỗi sản phẩm", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Tại sự kiện khánh thành công viên Hana Garden Park, nhiều khách hàng tiếp tục lựa chọn và xác nhận giao dịch sản phẩm. Anh Nguyễn Khải Phong (TP HCM) chia sẻ: "Ngoài tiến độ dự án nhanh và quy hoạch đồng bộ, nhà đầu tư còn nhận nền và ra sổ hồng do đó tôi khá yên tâm khi xuống tiền"

Trong khi đó, chị Phan Tuyết Mai (Biên Hòa, Đồng Nao) cho biết vừa mua thêm hai lô góc liền kề nhau để làm mặt bằng kinh doanh. "Hạ tầng và tốc độ đô thị hóa ở khu vực Bắc Tân Uyên nhanh. Cùng với đó, thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Dương nói chung, các khu công nghiệp tại Bắc Tân Uyên, Nam Tân Uyên đều đang khả quan. Hana Garden Mall nằm ngay cổng Bắc khu công nghiệp VSIP 2 mở rộng với hàng chục nghìn người đang làm việc nên có nhiều tiềm năng kinh doanh", chị Tuyết Mai nói.

Yêu cầu báo cáo về dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng của Phát Đạt

Tại cuộc họp Tổ công tác về đầu tư trên địa bàn TP.HCM tuần qua, UBND TP yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo tình hình thực hiện dự án xây dựng Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng, số 8 đường Võ Văn Tần, quận 3; tổng hợp các dự án chuyển từ hình thức PPP sang đầu tư công, khả năng cân đối, bố trí vốn đầu tư từ ngân sách TP giai đoạn 2016 – 2020; tình hình thực hiện dự án Đường Vành đai 2, Đường Vành đai 3; tham mưu phương án triển khai dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên...

TP cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện bán đấu giá đối với phần đất do nhà nước quản lý trong dự án khu đô thị Sài Gòn Bình An, phường An Phú, quận 2; tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án Khu liên hợp nhà ở - văn phòng – thương mại Tản Đà – Hàm Tử, phường 10, quận 5.

Dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng do Phát Đạt làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức BT.

Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng toạ lạc vị trí vàng trung tâm TP với 4 mặt tiền đường quận 3 gồm đường Võ Văn Tần, đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Pasteur. Dự án được thực hiện theo hình thức BT và Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) được chọn làm nhà đầu tư dự án.

Được biết, Dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng được phát triển trên khu đất rộng 14.417,8m2, trong đó diện tích xây dựng là 7.176m2, bao gồm 2 khối cụm nhà thi đấu chính và khu vực nhà tập luyện đa năng. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 988 tỷ đồng, sau hai lần đội vốn lên tới 1.953 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý I/2018 và hoàn thành việc xây dựng trong vòng 24 tháng.

Tại ĐHĐCĐ hồi tháng 4, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch PDR chia sẻ với báo giới, dự án chưa thể xây dựng trong năm 2019, công ty đang đợi ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước.

Bộ TT&TT công bố bộ chỉ số Đô thị thông minh đến 2025

Mới đây, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký văn bản công bố Bộ chỉ số (KPI) đô thị thông minh Việt Nam giai đoạn đến năm 2025 theo nhiệm vụ Chính phủ giao.

Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 1/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh (ĐTTM) bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030, Bộ TT&TT đã tổ chức nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, kế quả nghiên cứu được triển khai thực tế ban đầu của một số địa phương, doanh nghiệp và xây dựng dự thảo Bộ chỉ số (KPI) ĐTTM Việt Nam.

Trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu và hoàn thiện theo ý kiến của cac Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, Bộ TT&TT công bố Bộ chỉ số KPI Đô thị thông minh Việt Nam giai đoạn đến năm 2025 (Phiên bản 1.0) để các cơ quan, tổ chức nghiên cứu, áp dụng.

Theo đó, bộ chỉ số (KPI) đô thị thông minh Việt Nam giai đoạn đến năm 2025 (Phiên bản 1.0) được xây dựng phù hợp định hướng và mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam có tham khảo các bộ chỉ số của các tổ chức chuẩn hóa quốc tế (ISO/IEC, ITU-T…) cũng như được đúc kết kinh nghiệm xây dựng, triển khai của một số nước trong khu vực có điều kiện tương đồng với Việt Nam.

Phiên bản 1.0 của bộ chỉ số gồm các chỉ số cơ bản nhất phù hợp với giai đoạn khởi đầu xây dựng đô thị thông minh trong nước

Bộ chỉ số đã tham khảo dựa trên các bộ chỉ số đã được ban hành, sử dụng của một số địa phương, doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu và triển khai xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam.

Phiên bản 1.0 của bộ chỉ số gồm các chỉ số cơ bản nhất phù hợp với giai đoạn khởi đầu xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam, trong đó tập trung đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong các hoạt động của đô thị.

Với các đô thị mới bắt đầu nghiên cứu, xây dựng đô thị thông minh, bộ chỉ số này sẽ giúp chính quyền đô thị xác định điểm xuất phát ban đầu của đô thị, đích đến của việc phát triển đô thị thông minh, đồng thời là cơ sở để xây dựng kế hoạch tổng thể hay dự án cụ thể.

Ngoài ra, bộ chỉ số này cũng sẽ giúp chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho quá trình xây dựng đô thị thông minh.

Với các đô thị đã và đang triển khai đô thị thông minh, bộ chỉ số này được chính quyền sử dụng để theo dõi, kiểm soát sự phát triển của đô thị theo những mục tiêu đã xác định của giai đoạn cũng như hướng đến nâng mức độ phát triển đô thị.

Bộ chỉ số cơ bản mang tính khung này áp dụng chung cho các đô thị Việt Nam. Trên cơ sở kiến trúc và cấu trúc của Bộ Chỉ số này, các Bộ, ngành và địa phương có thể dây dựng các chỉ số ĐTTM theo mục tiêu quản lý chuyên ngành, lĩnh vực và đặc thù được phân công quản lý. Thông tin chi tiết vui lòng xem tại đây.

Bình Định kêu gọi đầu tư Dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương hơn 1.600 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa quyết định phê duyệt danh mục dự án có sử dụng đất (có giá trị thương mại cao) để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Theo đó, thời gian tới, Bình Định sẽ thực hiện kêu gọi đầu tư vào Dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương, với tổng chi phí thực hiện Dự án (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) là 1.631 tỷ đồng.

Phối cánh tổng thể dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương. Nguồn Internet 

Dự kiến, Dự án sẽ được thực hiện tại Khu vực 6, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định trên khu đất có tổng diện tích là 672.000 m2. Khu đất này hiện chưa được giải phóng mặt bằng. UBND tỉnh Bình Định khẳng định, Dự án hiện tại đã đủ điều kiện để tổ chức đấu thầu.

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị, thương mại, dịch vụ, các công trình công cộng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hệ thống giao thông, tạo điểm nhấn cho thành phố Quy Nhơn...

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/09/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng