Thứ tư, 24/04/2024 17:38 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/9/2018

MTĐT -  Thứ tư, 19/09/2018 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/9/2018.Tin tức đô thị mới nhất ngày 19/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

TP HCM sẽ có thêm nhiều phố đi bộ

Trong văn bản vừa gửi UBND TP. HCM đề xuất Kiến trúc cảnh quan các trục đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ và khu trung tâm, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho biết, khu lõi trung tâm thương mại tài chính (phân khu 1 - đồ án 930 ha) sẽ được bố trí thành khu vực thương mại sầm uất, dành nhiều không gian cho người đi bộ. Động thái này thực hiện theo định hướng quy hoạch đã được duyệt.

Trục đường Lê Lợi sẽ tiếp nối dự án phố đi bộ Nguyễn Huệ, chuyển thành các phố thương mại, mua sắm và kết hợp vòng xoay trước chợ Bến Thành - quảng trường đi bộ.

Không gian đi bộ cũng được mở rộng sang hướng Đông phía sau Nhà hát thành phố thành khu vực buôn bán quá cảnh, hình thành thêm trục đi bộ phủ xanh kéo dài từ khu Ba Son đến quảng trường trước chợ Bến Thành và Công viên 23/9.

Mặt bằng đường Lê Lợi (đoạn từ vòng xoay chợ Bến Thành đến Nhà hát thành phố) sẽ được Ban quản lý đường sắt đô thị bàn giao ngay trong năm 2019. Vì vậy, các đơn vị cần nghiên cứu thiết kế cảnh quan cho trục đường này ngay, nhằm tái lập không gian và hoạt động đường phố.

TP.HCM ưu tiên doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

UBND TP.HCM cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp trong thời gian tới, Thành phố (TP) sẽ có nhiều chính sách ưu tiên, khuyến khích cho doanh nghiệp tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở cho thuê giá rẻ.

Cụ thể, TP.HCM cũng sẽ bố trí các quỹ đất sạch có vị trí gần các khu công nghiệp (KCN) tập trung, hỗ trợ vốn vay ưu đãi kích cầu của TP với thời hạn cho vay dài hạn từ 10 năm trở lên để thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia để xây dựng nhà ở công nhân.

Cùng với đó là xã hội hóa hình thức phát triển nhà trọ, phòng trọ do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng cho công nhân thuê.

TP hiện có khoảng 476.000 hộ chưa có nhà ở; khoảng 156.000 hộ thu nhập thấp, bao gồm 18.000 hộ bị di dời trong các dự án chỉnh trang đô thị, không đủ điều kiện bồi thường hoặc tiền bồi thường không đủ để mua nhà ở thương mại.

Ngoài ra, đến năm 2020, TP.HCM sẽ có khoảng 400.000 công nhân làm việc tại 3 KCN tập trung với nhu cầu 280.000 chỗ ở. Trong khi đó, tính đến cuối năm 2017, TP mới chỉ đáp ứng được 40.000 chỗ ở.

Hạ Long (Quảng Ninh) chuẩn bị chỉ định nhà đầu tư dự án nghìn tỷ

Theo Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư vừa được phê duyệt, trong tháng 9 này, Phòng Tài chính Kế hoạch TP. Hạ Long sẽ thực hiện chỉ định thầu đối với nhà đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm hội nghị, khách sạn, chung cư, nhà hàng tại quỹ đất mặt nước phía Đông hòn Cặp Bè, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long.

Theo tìm hiểu, dự án này chỉ có duy nhất 1 nhà đầu tư đăng ký và đã được lựa chọn trúng sơ tuyển là Công ty CP F&B Ba Sao. DN này được thành lập năm 2007, địa chỉ tại số 19, ngõ II Lê Văn Hưu, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội với vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thương mại dịch vụ và nhà hàng, khách sạn, du lịch.

Dự án có tổng chi phí thực hiện là 1.115 tỷ đồng. Về quy mô xây dựng, Dự án sẽ xây dựng công trình với tổng diện tích là 10.320 m2, gồm 1 tầng trệt, 15 tầng và 1 tầng kỹ thuật. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất. Thời gian hoạt động tối đa của Dự án là không quá 50 năm, tùy theo quy mô của Dự án và phương án tài chính. Thời gian xây dựng là 36 tháng.       

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.