Thứ sáu, 29/03/2024 20:59 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/5/2019

MTĐT -  Thứ hai, 20/05/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/5/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/5/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Khánh thành và thông xe cầu Vàm Cống

Ngày 19/5, tại nút giao đường dẫn cầu Vàm Cống và đường nối vào quốc lộ 80 thuộc xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ; Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP. Cần Thơ, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ khánh thành cầu Vàm Cống, cây cầu dây văng thứ 2 vượt sông Hậu.

Tại Lễ khánh thành, ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần 3 thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng MeKong được đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án gồm cầu Vàm Cống dài 2,97 km và đường dẫn dài 5,88 km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ), cách bến phà Vàm Cống khoảng 3km về phía hạ lưu. Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450 m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m.

Trụ tháp hình chữ H cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m bao gồm 4 làn xe ôtô và hai làn xe thô sơ; đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6 m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư trên 5.460 tỉ đồng.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cho rằng, đây là cây cầu có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các tỉnh liên quan cũng như các tỉnh trong khu vực. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng thì cầu Vàm Cống sẽ góp phần rất lớn cho việc đi lại của người dân 2 bên bờ sông Hậu cũng như việc thông tuyến quốc lộ phía Tây của Tổ quốc. Đặc biệt, cầu Vàm Cống sẽ đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực như Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: “Giao thông vận tải là mạch máu của ngành kinh tế, giao thông phát triển đến đâu, kinh tế phát triển theo đến đó. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã tập trung rất nhiều nguồn vốn để phát triển giao thông vận tải ở khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Việc xây dựng và đưa vào khai thác công trình cầu Vàm Cống có ý nghĩa cực kỳ quan trọng không chỉ với Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang mà còn góp phần kết nối phát triển cả khu vực ĐBSCL. Cầu Vàm Cống là một mắt xích quan trọng trên tuyến đường Hồ Chí Minh, khi thông xe sẽ giảm bớt thời gian và chi phí đi lại cho người dân”.

Cùng với việc thông xe cầu Vàm Cống, hiện tại, Tổng Công ty Cửu Long cũng đang khẩn trương triển khai tuyến đường từ Lộ Tẻ (Cần Thơ) đi Rạch Sỏi (Kiên Giang). Sau khi hoàn thành sẽ hình thành tuyến đường kết nối giao thương với khu vực Đông Nam bộ, đồng thời giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A, từng bước hình thành trục dọc phía tây của khu vực ĐBSCL, giúp tăng cường kết nối các tỉnh miền Tây với cả nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng.

Đà Nẵng xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát

Từ ngày 1/6, Đà Nẵng xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera tại một số tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

UBND thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản về triển khai xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông trên đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn; đường vào mỏ đá Hòa Nhơn và khu vực nút giao Tôn Đức Thắng - Yên Thế - Bắc Sơn.

Thời gian tổ chức tuyên truyền từ nay đến hết ngày 31/5 và bắt đầu xử phạt các hành vi vi phạm quy định về TTATGT phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông trên các tuyến đường này bắt đầu từ ngày 1/6.

UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải thực hiện tuyên tuyền, tổ chức hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông biết chủ trương này và tiến hành xử phạt theo Quy chế phối hợp xử lý thông tin về TTATGT từ thiết bị giám sát giao thông của Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông đã được UBND thành phố ban hành.

Đồng thời, UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã tổ chức tuyên truyền phổ biến chủ trương xử phạt các lỗi vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông cho nhân dân trên địa bàn đồng thuận thực hiện, để đảm bảo TTATGT, xây dựng văn hóa giao thông

Bình Định chấn chỉnh hoạt động xe điện 4 bánh

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của xe điện 4 bánh chở khách du lịch tại thành phố Quy Nhơn và huyện Phù Cát.

Dù mới được thí điểm 3 tháng, tuy nhiên, hoạt động của loại hình vận tải mới này đang tồn tại nhiều sai phạm như hoạt động ngoài giờ quy định, chở quá số người, đậu đỗ trái phép...

Bên cạnh việc xử phạt, lực lượng chức năng sẽ tuyên truyền, giải thích cho lái xe và doanh nghiệp về các quy định nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại địa phương.

15 lỗi vi phạm giao thông bị tạm giữ xe ô tô

Theo Điều 78 Nghị định 46/2016, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ ô tô bảy ngày trong trường hợp người điều khiển vi phạm các lỗi sau:

- Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường;

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt qua mức cho phép.

- Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ;

- Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ.

- Thực hiện hành vi cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

- Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

- Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số).

- Điều khiển xe có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới một tháng.
- Điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định.

- Điều khiển xe không đủ hệ thống hãm hoặc có đủ hệ thống hãm nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

- Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

- Sử dụng Giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy; sử dụng Giấy đăng ký xe, Giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường bị tẩy xóa.

- Điều khiển xe không có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định, trừ xe đăng ký tạm thời) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ một tháng trở lên.

- Có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng dưới sáu tháng.

- Không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới