Thứ sáu, 29/03/2024 14:24 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/7/2020

MTĐT -  Thứ hai, 20/07/2020 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/7/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/7/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Vĩnh Phúc: Công nhận thị trấn Thanh Lãng là đô thị loại V

Thị trấn Thanh Lãng là trung tâm chuyên ngành cấp huyện về kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế, đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một cụm liên xã của huyện Bình Xuyên.

Nằm ở phía Nam, cách trung tâm huyện khoảng 6km, thị trấn Thanh Lãng có tổng diện tích đất tự nhiên gần 1.000ha, với gần 4.000 hộ gia đình. Tổng dân số gần 17.000 người. Kinh tế của địa phương phát triển chủ yếu dựa vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ mộc. Hiện toàn thị trấn có hơn 50% tổng số hộ gia đình tham gia sản, xuất kinh doanh nghề mộc, với khoảng 6.000 lao động thường xuyên đã tạo nên những nét đặc trưng riêng của thị trấn.

Các sản phẩm của nghề mộc Thanh Lãng đã nức tiếng gần xa, thậm chí xuất khẩu sang một số nước trong khu vực Đông Nam Á, đem về nguồn thu cho địa phương khoảng 300 tỷ đồng/năm. Đời sống, kinh tế của người dân vì thế cũng khấm khá hơn.

Một góc thị trấn Thanh Lãng hôm nay.

Việc công nhận thị trấn Thanh Lãng là đô thị loại V là hiện thực hóa quy hoạch chung xây dựng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, được phê duyệt tại Quyết định số 1883/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ; quy hoạch phân khu B1 được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt năm 2016.

Theo đó, thị trấn Thanh Lãng là khu vực ưu tiên phát triển các khu đô thị du lịch, tổ hợp thương mại dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu về nhà ở, dịch vụ công cộng với nhiều tuyến giao thông quan trọng của đô thị trung tâm Vĩnh Phúc. Cùng với hệ thống các đô thị loại V trên địa bàn tỉnh, đô thị Vĩnh Phúc dần hình thành trong tương lai.

Thủy Nguyên (Hải Phòng): Khởi công công trình trụ sở cơ quan chính trị - hành chính xã Phả Lễ

Ngày 19/7, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức Lễ khởi công xây dựng trụ sở cơ quan chính trị - hành chính xã Phả Lễ. Đây là một trong 43 công trình tiêu biểu được huyện khởi công, khánh thành trong năm 2020 hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 25.

Công trình trụ sở cơ quan chính trị - hành chính mới xã Phả Lễ có tổng mức đầu tư hơn 14,8 tỷ đồng từ ngân sách huyện, được xây dựng tại vị trí khối nhà UBND xã cũ. Công trình gồm các hạng mục: Xây mới khối nhà làm việc 3 tầng với tổng diện tích sử dụng 1034m2, kết cấu hệ khung bê tông cốt thép chịu lực, liên kết bằng các cột, dầm, sàn bê tông cốt thép...; các công trình phụ trợ gồm nhà bảo vệ, cổng tường rào, sân đường, bể nước, điện chiếu sáng và cấp nước ngoài nhà. Thời gian thực hiện công trình trong năm 2020.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng phù hợp với định phướng phát triển, góp phần hoàn chỉnh cơ sở vật chất trong hoạt động điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo môi trường làm việc thuận lợi của đội ngũ cán bộ, công chức góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận cơ quan Nhà nước dễ dàng hơn.

Trong dịp này, cùng với đầu tư xây dựng trụ sở chính trị - hành chính xã Phả Lễ, UBND huyện Thủy Nguyên cũng phê duyệt đầu tư xây mới nhà lớp học 3 tầng 15 phòng học của Trường Tiểu học Phả Lễ với tổng mức đầu tư hơn 12,4 tỷ đồng.

Cần 8.014 tỷ đồng xây mới sân bay Quảng Trị

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030.

Theo đó, Cảng hàng không Quảng Trị có vị trí tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh; nằm ở phía Bắc, cách Tp. Đông Hà 7 km; là sân bay cấp 4C đối với hoạt động khai thác dân dụng và sân bay cấp II đối với hoạt động quân sự

Đây là cảng hàng không nội địa có chức năng vận chuyển hành khách, hàng hóa nội địa và là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự được xây dựng trên diện tích 594 ha.

Cảng hàng không Quảng Trị là một trong 28 cảng hàng không quốc nội đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 - 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng tại Cảng hàng không Quảng Trị 1 đường cất hạ cánh kích thước 2.400 m x 45m, lề đường cất hạ cánh rộng 7,5 m mỗi bên, hướng 04 – 22, kết cấu đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác tàu bay A320/321 và tương đương; 1 sân đỗ đáp ứng tối thiểu 5 vị trí đỗ tàu bay A320/321; các công trình đảm bảo hoạt động bay đồng bộ theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.

Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch xây dựng 1 nhà ga hành khách tại khu vực phía Nam sân đỗ tàu ba, quy mô 2 cao trình, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 10.000 m2, công suất 1 triệu hành khách/năm và có đất dự trữ mở rộng khi có nhu cầu…

Theo tính toán, để xây dựng mới Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng quy mô quy hoạch nói trên cần khoảng 8.014 tỷ đồng; nguồn vốn dự kiến huy động từ ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp, PPP.

Mục tiêu của dự án xây dựng Cảng hàng không/sân bay nội địa tại Quảng Trị nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải, tạo động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thúc đẩy phát triển du lịch. Khai thác tiềm năng lợi thế một tỉnh ven biển có chiều dài bờ biển 75km, thu hút đầu tư vào khu kinh tế trọng điểm, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Trị, đặc biệt là du lịch tâm linh.

Thủ đô Paris tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành "thủ đô xe đạp”

Số lượng người đi xe đạp trên đường phố Paris đã tăng hơn 50% sau khi Pháp dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa kéo dài hai tháng hồi tháng Năm.

Số lượng người đi xe đạp trên đường phố Paris đã tăng hơn 50%. Ảnh: Reuters
Chính quyền thủ đô Paris đã quy hoạch các làn đường xe đạp tạm thời với tổng chiều dài 50km trong giai đoạn phong tỏa ở các tuyến đường vành đai, và thêm 100km ở vùng ngoại ô của Paris.

Số lượng người đi xe đạp trên đường phố Paris đã tăng hơn 50%. Ảnh: Reuters

Theo các chuyên gia, sự bùng nổ của xe đạp không phải nhờ “chất xúc tác” COVID-19, mà đây là kết quả của nhiều năm qua khi chính quyền thành phố Paris nỗ lực cải thiện tình trạng đường phố kẹt cứng với các phương tiện giao thông gây ô nhiễm.

Trong giai đoạn các cuộc đình công kéo dài nhiều tuần vào tháng 12 năm ngoái và tháng Một năm nay, số lượng người đi xe đạp trên một số đường phố đã tăng gấp đôi.

Xu hướng này đã lặp lại sau khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Hơn 15.000 người đã đăng ký sử dụng một năm trên Velib', hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng ở Paris, trong tuần đầu tiên của tháng Năm.

Nhiều người dân Paris cũng tái sử dụng những chiếc xe đạp cũ của họ sau khi Chính phủ Pháp thực hiện chương trình phát 50 euro (57 USD) để giúp người dân sửa chữa xe đạp cũ.

Sáng kiến khuyến khích người dân đi xe đạp, đã được đưa ra vào ngày 11/5, với ước tính ngân sách trị giá khoảng 20 triệu euro.

Olivier Schneider, người đứng đầu Liên đoàn des Usager de la Bicyc Muff, một tổ chức bao gồm 365 nhóm vận động đạp xe trên khắp nước Pháp, cho biết chương trình trên dự kiến sẽ giúp sửa chữa 300.000 xe đạp cũ từ nay đến cuối năm 2020. Nhưng con số mục tiêu này đã gần hoàn thành chỉ trong vòng một tháng rưỡi.

Sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973, Hà Lan là quốc gia châu Âu đầu tiên đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng xe đạp.

Vào cuối những năm 1970, Đan Mạch cũng đã thúc đẩy xu hướng sử dụng xe đạp sau khi một thiết kế mạng lưới đường cao tốc được đề xuất có chi phí quá đắt đỏ.

Thủ đô Paris kể từ năm 2015 cũng đã đã đầu tư 150 triệu euro với mục tiêu trở thành một trong những "thủ đô xe đạp” trên thế giới.

Kế hoạch này bao gồm mục tiêu tăng gấp đôi chiều dài làn đường xe đạp từ 700 km đến 1.400 km, quy hoành 10.000 điểm đỗ xe đạp và nâng cấp hệ thống Velib’.

Các nỗ lực cắt giảm lưu lượng xe ô tô ở Pháp không giới hạn ở thủ đô. 70 thành phố và thị trấn quanh Paris cũng có kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp, theo ông Stephane Beaudet, thị trưởng của Evry-Courcouronnes, một vùng ngoại ô cách Paris khoảng 30 km.

Chi tiêu cho cơ sở hạ tầng xe đạp trên toàn khu vực đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 1995, lên 25 triệu euro mỗi năm.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 20/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.