Thứ năm, 18/04/2024 22:39 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 21/10/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/10/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/10/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Đà Nẵng: Đã chọn phương án tổ chức lại nút giao thông phía Tây cầu Rồng

Ngày 20/10, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản 1701/VP-ĐTĐT gửi Công an TP, Sở GTVT, Sở Tài chính và UBND quận Hải Châu thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông nút giao thông phía Tây cầu Rồng.

Theo đó, xét nội dung Công văn 3456/SGTVT-QLKCHT ngày 6/8/2019 và Công văn 4189/SGTVT-QLKCHT ngày 18/9/2019 của Sở GTVT, UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương phân luồng tổ chức lại giao thông tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng theo phương án 1 do Sở GTVT đề xuất.

Chủ trương này cũng đã được thống nhất tại cuộc họp giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ngày 7/10 (theo Thông báo số 22/TB-VP ngày 14/10/2019 của Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng). UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT căn cứ chủ trương nêu trên, tổ chức thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và triển khai thực hiện theo quy định.

Phương án phân luồng tổ chức lại giao thông tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng.  

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, nút giao thông phía Tây cầu Rồng là cụm nút kép gần nhau với 5 hướng lưu thông ra vào. Hiện trạng cụm nút này đang được tổ chức giao thông bằng tín hiệu đèn với chu kỳ hoạt động 2 pha.

Thực tế hiện trường cho thấy, vào các giờ cao điểm trong ngày, mật độ giao thông qua nút lớn, nhiều dòng xe phức tạp, thời gian di chuyển dài; tồn tại nhiều điểm giao cắt dẫn tới thường xuyên bị ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phương án giải quyết giao khác mức bằng hầm chui đã được các bên liên quan nghiên cứu, tuy nhiên thời gian triển khai sẽ chậm, dự kiến phải sau khi cải tạo xong nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý mới có thể tiến hành.

Do vậy, UBND TP Đà Nẵng chấp thuận chủ trương cải tạo tối ưu hóa nút giao thông phía Tây cầu Rồng cho thời gian trước mắt để giảm thiểu thời gian nghẽn xe khi qua nút vào giờ cao điểm; cải thiện tình hình cho tuyến giao thông huyết mạch từ sân bay quốc tế Đà Nẵng qua phía Đông sông Hàn.

Sau khi cân nhắc nhiều phương án khác nhau, phương án được lựa chọn là phân luồng từ xa cho dòng xe trên đường Trần Phú, tăng số làn xe trên đoạn trước đèn tín hiệu để rút ngắn chiều dài dòng xe chờ; áp dụng thí điểm việc ưu tiên xe máy đứng trước để giảm thiểu việc xe máy rẽ trái tạt đầu ô tô gây cản trở làm giảm khả năng thông hành, tổ chức giao thông một chiều một đoạn trên đường Trưng Nữ Vương...

Cụ thể, trên tuyến Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Lê Đình Dương đến đường Bạch Đằng), cải tạo thu hẹp dải phân cách giữa hiện trạng, kéo dài dải phân cách giữa hướng vào nút nhằm tăng khả năng thông hành, giảm chiều dài dòng chờ xe trước nút, di dời các hạ tầng và cây xanh trên dải phân cách. Điều chỉnh bổ sung mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hệ thống camera để phù hợp với phương án sau khi điều chỉnh.
Bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương, kẻ vạch sơn kiểu mắc võng trên đường Nguyễn Văn Linh (không cho phép các phương tiện dừng đỗ xe cản trở dòng xe này). Đồng thời cải tạo một phần vỉa hè phía Cổ Viện Chàm để mở rộng mặt đường, kết hợp tổ chức phân làn tạo điều kiện thuận lợi cho các dòng xe lưu thông theo hướng từ đường Trần Phú về đường 2/9.

Trên tuyến đường Trần Phú, cải tạo một phần vỉa hè 2 bên đảo dẫn hướng để mở rộng mặt đường hiện trạng, tăng diện tích cho các phương tiện dừng chờ đèn trước khi vào nút; đồng thời tại sát nút (trước vạch stop) bố trí diện tích dành cho các phương tiện xe mô tô và xe thô sơ dừng (dạng vạch ô hình chữ nhật) để chờ đèn và ưu tiên thoát nút khi có tín hiệu đèn xanh.

Trên tuyến đường Trần Phú cũng sẽ bố trí giá long môn đặt tại nút, gồm bố trí cụm đèn tín hiệu và các biển báo hướng dẫn làn xe lưu thông theo các hướng lên cầu Rồng, hướng đi đường 2/9, hướng đi đường Trưng Nữ Vương.

Đồng thời bố trí thêm cụm đèn trên trụ của giá long môn để các phương tiện xe máy dễ quan sát. Tháo dỡ, di dời, lắp đặt lại và có bổ sung mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông (THGT), hệ thống camera để phù hợp với phương án sau khi điều chỉnh.

Trên tuyến đường 2/9, khu vực sát nút (trước vạch stop) bố trí diện tích dành cho các phương tiện xe mô tô và xe thô sơ dừng rẽ trái (dạng vạch ô hình chữ nhật) để chờ đèn và ưu tiên thoát nút khi có tín hiệu xanh.

Điều chỉnh, cải tạo lại đảo dẫn hướng để tăng bề rộng mặt đường, tăng số làn dừng chờ đèn. Tháo dỡ, di dời, lắp đặt lại và có bổ sung mới hệ thống đèn THGT, hệ thống camera để phù hợp với phương án sau khi điều chỉnh.

Trên tuyến đường Trưng Nữ Vương, tổ chức giao thông 1 chiều hướng ra khỏi nút đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Nguyễn Thiện Thuật (chiều dài khoảng 600 m). Điều chỉnh lại vạch sơn, biển báo cho phù hợp với đường 1 chiều của tuyến đường này.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT bổ sung các giải giáp tổ chức giao thông, vạch sơn, biển báo phù hợp với phương án sau điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông nút giao thông phía Tây cầu Rồng sao cho hợp lý, thuận tiện cho lái xe và người dân.

Quảng Ninh: 100% đại biểu đồng ý sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long

TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ vừa tổ chức kỳ họp HĐND để thảo luận, cho ý kiến biểu quyết thông qua Nghị quyết về tán thành chủ trương nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long.

Tại 2 cuộc họp được tổ chức, đại biểu HĐND TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ đã nghe tóm tắt Đề án nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long; báo cáo thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết của UBND thành phố về kết quả lấy ý kiến cử tri và thông qua Nghị quyết tán thành việc mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ theo hướng nhập toàn bộ địa giới hành chính của huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long.

Sau khi nghe các dự thảo nghị quyết, 100% đại biểu HĐND TP. Hạ Long đã nhất trí biểu quyết thông qua.

Tại huyện Hoành Bồ, 100% các đại biểu HĐND có mặt đã biểu quyết thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ theo hướng nhập toàn bộ địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long.

100% đại biểu HĐND TP. Hạ Long biểu quyết thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh việc nhập toàn bộ địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP. Hạ Long có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ để đảm bảo tiêu chí về diện tích, dân số của đô thị mà quan trọng hơn là việc tạo được không gian cho sự phát triển xứng tầm của đô thị du lịch biển và đầu tàu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Thắng cũng cho rằng bên cạnh thuận lợi cũng sẽ có những thách thức sau sáp nhập từ tâm tư của người dân liên quan đến chính sách, giải quyết thủ tục hành chính đến tâm tư của cán bộ, công chức, viên chức.

Tỉnh đã họp thống nhất giải pháp trên cơ sở phải đảm bảo chính sách một cách đầy đủ, thậm chí tốt hơn sau thực hiện sáp nhập. Vì tính cấp thiết cho sự phát triển của TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ, tỉnh đã thông qua chủ trương dành nguồn lực để đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn, vừa đảm bảo sự kết nối thuận lợi giữa 2 địa phương, vừa tạo điểm nhấn về du lịch.

Cùng với đó, nâng cấp thị trấn Trới thành phường và lấy tên Hoành Bồ, phù hợp với nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện.

Hải Dương sơ tuyển nhà đầu tư dự án BT 403 tỷ đồng

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

UBND huyện Thanh Miện (Bên mời thầu) vừa cho biết, từ ngày 23/10 đến 23/11/2019 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai phía Đông Bắc thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương theo hình thức hợp đồng BT.

Đây là dự án PPP với tổng vốn đầu tư dự kiến 403 tỷ đồng, thời gian dự kiến hoàn thành là cuối năm 2021. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi quốc tế. Địa điểm phát hành hồ sơ mời sơ tuyển là UBND huyện Thanh Miện, thị trấn Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Mục tiêu của Dự án là cụ thể hóa kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng huyện Thanh Miện, hoàn thiện hạ tầng đến năm 2025. Đồng thời cải tạo cảnh quan và môi trường sinh thái cho khu vực, phù hợp với tình hình hiện trạng, hài hoà về kiến trúc cảnh quan, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với các khu hiện có.

Hơn 48 tỷ đồng đầu tư hệ thống thu phí không dừng trên Quốc lộ 17B

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Liên danh Tổng công ty Thăng Long - Công ty CP và Công ty CP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội (Chủ đầu tư) vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu của 13 gói thầu thuộc Dự án Đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng và xây dựng các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 17B đoạn An Thái - Mạo Khê.

Dự án có tổng mức đầu tư là 48,252 tỷ đồng. Theo kế hoạch, 10 gói thầu sẽ thực hiện chỉ định thầu và 3 gói thầu đấu thầu rộng rãi. Từ nay đến cuối năm 2019 sẽ đấu thầu rộng rãi 3 gói thầu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.