Thứ sáu, 19/04/2024 20:40 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 22/05/2019 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/5/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/5/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019

Nhà đầu tư cam kết sẽ đưa công trình chống ngập được TP Hồ Chí Minh đầu tư gần 10.000 tỷ đồng vận hành vào cuối năm 2019 hoặc quý 1/2020 nếu các địa phương bàn giao mặt bằng đúng hạn trước 30/6.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 (chủ đầu tư Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng - gọi tắt là dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng), cho biết sau thời gian dự án tạm dừng, đầu tháng 2 vừa qua, UBND TP Hồ Chí Minh đã cho phép tái khởi động dự án. Hiện tất cả các hạng mục của dự án đã triển khai đạt tiến độ khoảng 76%. Cụ thể, cống Bến Nghé đạt 78%, dự kiến hoàn thành trong năm 2019; cống Tân Thuận đạt 70%, dự kiến hoàn thành đầu 2020. Riêng cống Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định mới chỉ đạt từ 70 - 85% do vướng mặt bằng.

Các hạng mục thuộc dự án chống ngập do triều cường đã được đồng loạt thi công trở lại sau hơn 6 tháng "bất động". 

“Sau khi Thành phố đồng ý điều chỉnh ranh dự án, đã có 132 hộ dân và tổ chức không phải di dời. Đơn vị đầu tư cam kết cuối năm sẽ hoàn thành phần xây dựng công trình, nếu các địa phương bàn giao mặt bằng đúng hạn 30/6”, ông Nguyễn Tâm Tiến cho biết.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP Hồ Chí Minh dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2019 nhưng gặp nhiều vướng mắc. Mục tiêu của dự án nhằm kiểm soát ngập do triều, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 750 km2 với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm thành phố. Công trình cũng được cho là giúp thành phố chủ động điều tiết hạ thấp mực nước ở các kênh rạch, cải thiện khả năng tiêu thoát nước đô thị và tạo cảnh quan môi trường cho khu vực.

Hà Nội yêu cầu ngăn chặn phá hoại hành lang an toàn giao thông Đại lộ Thăng Long, vành đai 3

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Thanh tra GTVT tăng cường công tác quản lý bảo vệ hành lang an toàn đường bộ cao tốc.

Theo đó, để đảm bảo ATGT, đảm bảo công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng các tuyến đường bộ cao tốc thành phố đang quản lý khai thác, đồng thời tăng cường quản lý và xử lý những hành vi xâm phạm, lấn chiếm đất hành lang an toàn đường bộ đổi với các tuyến đường bộ đã quy hoạch thành đường cao tốc, Sở GTVT yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức rà soát, kiểm tra thực hiện công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng đường cao tốc.

Cụ thể, các tuyến cao tốc hiện đang quản lý, khai thác trên địa bàn thành phố, bao gồm: Đại lộ Thăng Long (Láng - Hòa Lạc) chiều dài 30km; Vành đai 3 chiều dài 28km; Nội Bài - Nhật Tân (đoạn khai thác cao tốc) chiều dài 15km.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, xuất hiện tình trạng phá hoại hàng rào hộ lan Đại lộ Thăng Long

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Thanh tra GTVT phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các địa phương có các tuyến đường bộ đã quy hoạch thành đường cao tốc để tăng cường công tác phối hợp quản lý phạm vi đất của đường bộ, báo cáo, đề xuất xử lý những vi phạm hành lang an toàn đường bộ tại các tuyến nêu trên, xử lý dứt điểm các vi phạm lấn chiếm đất hành lang an toàn các tuyến đường cao tốc trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội thông tin, trên một số tuyến cao tốc xuất hiện các hành vi phá hoại hàng rào hộ lan, hàng rào bảo vệ, đấu nối trái phép vào các tuyến đường bộ đã quy hoạch thành đường cao tốc (như tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình) và một số tuyến cao tốc thành phố đang quản lý gây mất ATGT.

Kiến nghị đưa phà Vàm Cống về TP.HCM

TP.HCM đã kiến nghị các bộ ngành xem xét chuyển 2 phà 200 tấn từ bến phà Vàm Cống về hoạt động tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh.

Phà Vàm Cống.

Do cầu Vàm Cống đã thông xe nên Bộ GT-VT dự kiến ngừng hoạt động bến phà Vàm Cống. Một số phà tại đây sẽ được điều chuyển đi các bến phà khác để tiếp tục hoạt động.

Hiện tại, bến phà Cát Lái và Bình Khánh cũng đang trong tình trạng quá tải, ùn ứ. Vì vậy, việc điều chuyển các phà có tải trọng 200 tấn sẽ đáp ứng được nhu cầu vận chuyển tại đây, giảm tải phần nào cho 2 bến phà này.

Đã khắc phục xong hiện tượng lún võng cầu Bạch Đằng

Cầu Bạch Đằng nối cao tốc Hải Phòng - Hà Nội với tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành việc sửa chữa lún võng trên mặt cầu. Tổng chiều dài xử lý khoảng 12m.

Tháng 9/2018, cầu Bạch Đằng chính thức thông xe, đưa vào khai thác, nối Hạ Long và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rút ngắn thời gian từ Hạ Long về Hà Nội còn 1 tiếng 30 phút.

Tuy nhiên, sau 2 tháng đưa vào khai thác, mặt cầu có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Hiện tượng này hiện đã được xử lý xong.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...