Thứ năm, 28/03/2024 16:49 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 23/01/2019 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/1/2019.Tin tức đô thị mới nhất ngày 23/1/2019 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

TP. HCM công bố đường dây nóng giao thông vận tải phục vụ Tết

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc điều hành Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, Sở công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và phản hồi các thông tin về sự cố hạ tầng, vận tải hành khách và an toàn giao thông trong thời gian phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.

Theo đó, người dân có bất kỳ phản ánh nào liên quan đến sự cố hạ tầng, vận tải hành khách và an toàn giao thông… có thể liên lạc đến số điện thoại đường dây nóng 0388.247.247, đầu mối tiếp nhận là Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM.

Việc liên lạc có thể bằng hình thức cuộc gọi thoại, tin nhắn SMS hoặc Zalo, Viber,… Đường dây nóng này hoạt động tiếp nhận và phản hồi 24/24 giờ trong tất cả các ngày.

Ngoài ra, người dân có thể phản ánh đến đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải là 028.3830.0701, số điện thoại di động 0913.880.906 do đội tham mưu tổng hợp làm đầu mối.

Về vận tải hành khách dịp Tết 2019, ông Trần Quang Lâm khẳng định Thành phố đảm bảo huy động đầy đủ các phương tiện xe khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2019; không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ tại các bến xe khách đưa người dân về quê ăn Tết và xử nghiêm các doanh nghiệp vận tải hành khách chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định.

TP.HCM sắp có Trung tâm điều hành giao thông thông minh

Sở GTVT TP.HCM cho biết, Trung tâm điều hành giao thông thông minh (ITS) của thành phố đang trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự kiến vận hành trong tháng 2/2019.

Đây được xem là Trung tâm điều hành giao thông thông minh đầu tiên của cả nước. Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc điều hành Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Trung tâm ITS được xây dựng trên cơ sở nền tảng Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn. Các bước đã hoàn thành cơ bản, kết nối 188 nút giao thông khu vực quận 1, quận 3, quận 5, Phú Nhuận, Tân Bình về Trung tâm điều hành. Hiện đã có thể điều khiển từ xa; đồng thời, đang xây dựng kịch bản để tiến tới điều khiển tự động theo ngày, theo mùa.

Trong năm 2018, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) tiến hành xây dựng vận hành hệ thống tích hợp toàn bộ các camera giao thông, hệ thống bảng giao thông điện tử và hoàn tất kết nối 188 chốt đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao khu vực trung tâm Thành phố và khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đưa về Trung tâm ITS để quản lý, vận hành.

Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, Trung tâm ITS đang trong giai đoạn kết nối đường truyền từ ngoại vi về Trung tâm. Dự kiến trong tháng 2/2019 hoàn thiện việc kết nối, sẽ chính thức vận hành 188 tụ đèn tín hiệu giao thông cùng với các hệ thống khác như camera quan sát...

Với Trung tâm ITS, cơ quan quản lý nhà nước sẽ điều phối kịp thời thời lượng đèn giao thông (chu kỳ đèn xanh – đèn đỏ) phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại các giao lộ; khai thác hiệu quả hơn, tránh để người dân chờ đèn không hợp lý. Đơn cử, qua hệ thống camera đo đếm lưu lượng, Trung tâm ITS thấy hướng giao thông nào đông, Trung tâm sẽ điều khiển từ xa để tăng pha đèn xanh cho hướng đó (thông qua camera đo đếm lưu lượng).

Cùng với các tín hiệu kết nối từ 188 chốt giao thông, ông Lê Minh Triết cho biết, Dự án Trung tâm ITS sẽ tăng thêm 6 điểm gắn máy bắn tốc độ tự động tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 1 để hỗ trợ xử lý vi phạm tốc độ giao thông. Hiện thành phố đã triển khai gắn máy bắn tốc độ tự động tại 3 khu vực là đường hầm sông Sài Gòn, cầu Phú Mỹ và cầu vượt A Cát Lái.

Nhiều chiêu trò lừa đảo mua bán bất động sản

Bị lừa gạt hàng chục, hàng trăm triệu đồng, thậm chí có những người còn bị mất đến cả tỷ đồng vì trót tin vào những lời hứa hẹn có cánh từ các chủ đầu tư, môi giới bất động sản. Theo đó, chủ đầu tư thay đổi mã tầng, mã căn hộ để lừa khách hàng, đây là chiêu trò ít ai ngờ tới, từ đó dễ dàng qua mặt khách. Với chiêu trò này, chủ đầu tư có thể cùng lúc bán một căn hộ cho nhiều người khác nhau.

Một chiêu thức khác là "treo đầu dê, bán thịt chó". Giới thiệu là nhân viên của Công ty Hưng Hưng Thịnh dẫn khách đi xem đất, nhưng khi gặp trực tiếp, những người này lại mang bảng tên công ty khác. Sau đó, thay vì đến đường 48 Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức như hứa hẹn ban đầu, xe lại đưa khách đến phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trong buổi mở bán, khách hàng không được xem bất cứ giấy tờ đất nào như đã hứa hẹn.

Giá rẻ kèm theo những phần quà tặng hấp dẫn, giá trị như: xe hơi, vàng, tivi, tủ lạnh... cho những người nhanh tay đặt cọc, đăng ký mua bán là những chiêu thức mà các đối tượng thường lợi dụng để qua mặt khách hàng. Sau đó, khi xem các giấy tờ pháp lý, khách hàng mới "ngã ngửa" khi biết mình đã bị lừa.

Vậy làm thế nào để không trở thành nạn nhân cho những kẻ lừa đảo, thị trường giao dịch bất động sản được minh bạch? Hãy lắng nghe ý kiến từ các cơ quan chức năng cũng như những chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, luật.

Vietjet tăng hơn 2.500 chuyến bay phục vụ Tết Nguyên đán

Vietjet đã tăng hơn 2.500 chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Từ ngày 20/1 - 19/2, Vietjet dự kiến khai thác tổng cộng hơn 12.500 chuyến bay, trong đó có hơn 4.000 chuyến bay quốc tế.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã kết thúc công tác giám sát, củng cố hoạt động khai thác, đáp ứng kế hoạch phát triển thị trường năm 2019 của Vietjet để bảo đảm các chuyến bay an toàn tuyệt đối cho hành khách.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới