Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 14/12/2019

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/8/2019

Mtđt, 10:15 23/08/2019

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Gỡ vướng cho dự án bến xe miền Đông mới

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan yêu cầu Sở TN&MT TP khẩn trương xem xét, thẩm định giá đất để Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) - chủ đầu tư dự án - hoàn tất thủ tục thuê đất xây dựng bến xe miền Đông mới, trình HĐND TP thẩm định.

Sở Tài chính phối hợp với Sở GTVT khẩn trương có ý kiến về giá dịch vụ xe ra vào bến xe miền Đông mới, đảm bảo tiến độ đưa bến xe vào khai thác. UBND TP cũng đồng ý chủ trương cho Samco tổ chức đấu thầu theo quy định để lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp có đủ năng lực, kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong bến xe.
UBND quận 9 được giao chủ động hỗ trợ, thực hiện ngay thủ tục cấp địa chỉ cho dự án theo quy định; Thường xuyên duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400, đường số 13 trên địa bàn quản lý. Đồng thời phối hợp, hỗ trợ Samco vận dụng các quy định pháp luật để giải quyết dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư phục vụ dự án.

Phối cảnh bến xe miền Đông mới

Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Công an TP, UBND quận 9 làm việc với Samco để xây dựng và triển khai thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông khu vực bên ngoài bến xe, tránh xung đột gây ùn tắc giao thông. Nghiên cứu thực hiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ, liên hoàn giữa các hình thức vận chuyển kết nối với bến xe (metro, xe buýt, các loại hình trung chuyển khác…).

Trước mắt, UBND TP cho phép Sở GTVT tổ chức lựa chọn, đặt hàng đơn vị vận tải cung ứng dịch vụ tuyến xe buýt kết nối giữa Bến xe miền Đông hiện hữu và Bến xe miền Đông mới, thời gian thực hiện đến ngày 31.12. Sau đó, căn cứ thực tiễn và các quy định pháp luật có liên quan, Sở sẽ tham mưu UBND TP lựa chọn đơn vị vận tải khai thác tuyến xe buýt nêu trên đúng quy định.

Như Thanh Niên đã đưa tin, bến xe miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4.2017, với diện tích hơn 16 ha thuộc phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) và phường Long Bình (quận 9, TP.HCM).

Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 1 của dự án gồm nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, tiến độ của dự án đã chậm trễ, dự kiến kéo dài đến 15.8.2019 mới có thể đi vào hoạt động và bây giờ tiếp tục phải lùi đích do chưa hoàn thành thủ tục pháp lý.

Giải quyết ùn tắc giao thông các quốc lộ miền Tây

Ngày 22/8, Bộ GTVT đã trả lời kiến nghị của người dân về các vấn đề giao thông đang gây bức xúc hiện nay.

Hiện các tuyến đường N2, quốc lộ (QL) 1A, QL62 đoạn qua tỉnh Long An đang thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, cần được bố trí vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng. QL1A qua địa phận Long An đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng phù hợp quy hoạch với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Bộ đang tiếp tục triển khai đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến tránh qua TP Tân An lên 4 làn xe, hoàn thiện thủ tục đầu tư để khởi công xây dựng thêm 1 đơn nguyên cầu Tân An trên tuyến QL1A. Dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 dự án đầu tư xây dựng và nâng cấp, mở rộng tuyến N1 và tuyến N2 qua địa phận tỉnh Long An. Đồng thời nghiên cứu bổ sung quy hoạch trục động lực TPHCM - Long An - Tiền Giang kết nối TPHCM - Ngã ba Trung Lương vào quy hoạch phát triển giao thông đường bộ quốc gia.

Về kiến nghị của cử tri TPHCM cần quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông đường sắt, có biện pháp đảm bảo an toàn sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT cho biết đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trong gói 7.000 tỷ đồng (từ nguồn vốn dự phòng ngân sách trung ương giai đoạn 2016-2020) để từng bước cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng đường sắt. Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt để phối hợp với các địa phương tăng cường cảnh giới, làm gờ giảm tốc, lắp thêm biển báo, hạn chế hoặc thu hẹp các lối đi dân sinh...

Cấm xe vào đường Nguyễn Huệ tối thứ sáu

Theo đó, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt "Kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (18.8.1945 - 19.8.2019)" và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2019), từ 18 - 22 giờ ngày 30.8 (thứ sáu), Sở GTVT cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), quận 1.

Xe cơ giới bị cấm lưu thông trên đường Nguyễn Huệ tối 30.8

Lộ trình thay thế cụ thể như sau:
+ Đối với hướng từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng:
Lộ trình 1: đường Lê Thánh Tôn -> đường Đồng Khởi -> đường Tôn Đức Thắng.
Lộ trình 2: đường Lê Thánh Tôn -> đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa -> đường Hàm Nghi -> đường Tôn Đức Thắng
+ Đối với hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Thánh Tôn:
Lộ trình 1: đường Tôn Đức Thắng -> đường Hàm Nghi -> đường Pasteur -> đường Lê Thánh Tôn

Lộ trình 2: đường Tôn Đức Thắng -> Công trường Mê Linh -> đường Hai Bà Trưng -> đường Lê Thánh Tôn.

Sở GTVT TP lưu ý người điều khiển phương tiện giao thông cần chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông hoặc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo trên đường.

Quảng Ninh khởi công đường bao biển gần 1.400 tỉ

Chiều 22/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỉ đồng.

Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có tổng chiều dài hơn 18 km, trong đó phạm vi đi qua TP Cẩm Phả hơn 10 km, qua TP Hạ Long hơn 8 km. Dự án có tổng mức đầu tư 1.364 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, chủ đầu tư là Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh.

Dự án đường bao biển này nối từ đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) kết thúc tại cảng km6 thuộc TP Cẩm Phả. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3, mặt cắt ngang 18 m với 4 làn xe cơ giới vận tốc 60km/ giờ. Thời gian thực hiện dự án hai năm, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ kết nối với các tuyến đường giao thông quan trọng như cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, quốc lộ 18 và một số đường huyện tạo thành hệ thống đường bộ liên kết các địa phương thuộc tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá việc đầu tư tuyến đường này có vai trò hết sức quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông của tỉnh đến năm 2020, là trục phát triển không gian kết nối các đô thị. Dự án phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hoá, giúp giảm tải lưu lượng phương tiện trên quốc lộ 18, khai thác hợp lý tiềm năng đất đai, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, du lịch dịch vụ.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 23/8/2019 tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0913 385 005 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Đô thị