Thứ sáu, 29/03/2024 08:52 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/12/2019

MTĐT -  Thứ ba, 24/12/2019 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/12/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/12/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Lắp máy tự động bán nước gắn camera ở trạm xe buýt

Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất lắp máy bán nước tự động gắn camera tại 150 nhà chờ xe buýt.

Theo Sở GTVT TP.HCM, đề xuất này sẽ dần thay đổi thói quen tiêu dùng tiền mặt. Từ đó, chuyển qua thanh toán bằng các loại hình thương mại điện tử.

Theo phương án thí điểm, đơn vị đầu tư sẽ lắp đặt camera trên các cây bán nước và kết nối với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng giám sát an ninh trật tự tại khu vực lắp đặt. Đồng thời trên thân máy sẽ phát nhiều nội dung tuyên truyền như chống quấy rối tình dục và các tuyên truyền khác.

Cây bán nước sẽ thí điểm ở nhiều quận, huyện.

Cũng tại cây bán nước này sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn như nạp vé xe buýt điện tử bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử và nghiên cứu có thêm tiện ích như phát WiFi...

Theo Sở GTVT TP.HCM, một máy bán nước sẽ lắp đặt ở một nhà chờ xe buýt và ưu tiên lắp đặt gần trường học, bệnh viện... Máy bán nước sẽ không bố trí ở cơ quan hành chính, không ảnh hưởng đến tầm nhìn, các công trình hạ tầng.

Sở GTVT TP đề xuất lắp đặt tối đa 150 máy thuộc địa bàn các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 và 12. Thời gian thí điểm một năm.

Khởi công dự án khu tái định cư Phan Rang-Tháp Chàm

Mới đây dự án khu tái định cư Phan Đăng Lưu dành cho 240 hộ dân chịu tác động của biến đổi khí hậu, thuộc dự án Môi trường bền vững các thành phố vùng duyên hải - tiểu dự án TP Phan Rang-Tháp Chàm đã chính thức được động thổ khởi công.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này lên đến khoảng 2.000 tỉ đồng, trong đó vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) là hơn 1.655 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8-2021 và được thực hiện trong hai giai đoạn. Khu tái định cư Phan Đăng Lưu là hạng mục công trình đầu tiên của dự án được triển khai xây dựng với quy mô 5,6 ha thuộc địa bàn phường Phước Mỹ và xã Thành Hải, TP Phan Rang-Tháp Chàm. Các hạng mục của khu này gồm đường giao thông; hệ thống cấp nước, thoát nước thải; công viên cây xanh; hệ thống an toàn giao thông; các hệ thống ngầm kỹ thuật bao gồm điện và hệ thống chiếu sáng.

Để công trình đảm bảo tiến độ, đạt chất lượng cao, người dân sớm được thụ hưởng lợi ích từ dự án, WB đã đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận tạo thuận lợi, bố trí đủ nguồn vốn đối ứng, hoàn tất một số công việc còn tồn tại để giải phóng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện.

WB cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ cao nhất cho dự án; sẵn sàng đồng hành cùng địa phương, các bộ, ngành để hỗ trợ thi công đúng tiến độ, chất lượng.

Dự án môi trường bền vững các thành phố vùng duyên hải tại Việt Nam được thực hiện tại bốn thành phố là Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) và Đồng Hới (Quảng Bình). Dự án được thực hiện sẽ mang lại lợi ích trực tiếp và thiết thực cho hơn 1 triệu người dân của bốn thành phố trên.

Hà Nội sẽ có 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết

Thời gian hoạt động của của các điểm chợ hoa này từ 4/1 (ngày 10/12 Âm lịch) đến ngày 24/1 (tức ngày 30/12 âm lịch). Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện.

 Để tạo điều kiện trưng bày, giới thiệu cây cảnh, hoa, quả, các sản phẩm hàng Tết, sản phẩm làng nghề truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan giải trí của nhân dân cũng như du khách trong và ngoài nước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thành phố Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân tại 51 điểm ở các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Hà Nội sẽ có 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết . Ảnh minh họa: TTXVN

Thời gian hoạt động của của các điểm chợ hoa này từ 4/1 (ngày 10/12 Âm lịch) đến ngày 24/1 (tức ngày 30/12 âm lịch). Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện.

Thành phố chỉ đạo các ban ngành, quận, huyện quan tâm tới việc tổ chức chợ hoa; đảm bảo chợ hoa phải có tên biển, trang trí cờ, ánh sáng, đơn vị quản lý với số điện thoại cụ thể giao dịch hoặc kịp thời giải quyết sự cố. Đồng thời, dành khoảng 30% diện tích chợ làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh, ngành hàng, mặt hàng hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân...

Các điểm chợ hoa đã được phê duyệt cách nút giao thông tối thiểu 20m tính từ mép đường giao nhau. Sở Giao thông Vận tải có nhiệm vụ phân luồng nhằm đảm bảo an ninh trật tự; hạn chế ách tắc khu vực chợ hoa. Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với các địa phương triển khai phương án chiếu sáng, thu dọn rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Vì điều kiện địa lý nên các quận trung tâm nội thành được bố trí ít điểm hơn. Cụ thể, quận Hoàn Kiếm có 1 điểm tại phường Hà Mã; quận Hai Bà Trưng 3 điểm tại chợ Mơ, Công viên Thống Nhất, Công viên Tuổi trẻ; quận Thanh Xuân với 2 điểm tại Công viên hồ điều hòa Nhân Chính và ngõ 64 đường Kim Giang; Quận Hoàng Mai có 2 điểm gần hồ Đền Lừ và phố Hoàng Liệt.

Một số quận vùng ven được bố trí nhiều điểm hơn như: quận Hà Đông 9 điểm; Bắc Từ Liêm 5 điểm; Tây Hồ 7 điểm và thị xã Sơn Tây 4 điểm…

Hậu Giang sơ tuyển nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 3.174 tỷ đồng

Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang vừa cho biết, từ ngày 30/12/2019 - 30/1/2020 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Khu đô thị mới Vị Thanh, phường V, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với diện tích là 39,4 ha; tổng chi phí thực hiện dự kiến là 3.173,9 tỷ đồng. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi quốc tế. Địa điểm phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án là Sở Xây dựng Hậu Giang, số 1 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường V, TP. Vị Thanh.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Mục tiêu của Dự án là xây dựng khu nhà ở đa chức năng với diện mạo mới mẻ, năng động và sinh thái. Vị trí dự án này được quy hoạch tại khu đất tiếp giáp với Đại lộ Võ Nguyên Giáp và Quốc lộ 61C, trong đó dự kiến quy hoạch đất ở trên 22,9 ha, còn lại là đất dịch vụ công cộng, đất công trình thương mại, dịch vụ, đất đấu nối hạ tầng kỹ thuật và đất giao thông.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.