Thứ sáu, 29/03/2024 02:09 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/3/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/3/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

TP.HCM lắp biển cấm trên nhiều tuyến đường để dẹp “xe dù, bến cóc”

Chiều 23/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, nhằm đảm bảo giao thông trên các tuyến đường thường xuyên có tình trạng đón trả khách gây mất trật tự ATGT trên địa bàn thành phố, Sở sẽ lắp biển cấm trên một số tuyến đường quận 5.

Cụ thể, đường Tân Hưng đoạn từ Dương Tử Giang đến Thuận Kiều, quận 5, điều chỉnh từ cấm đỗ xe thành cấm dừng xe và đỗ xe đối với xe khách và cấm đỗ xe đối với ô tô con và xe tải.

Đường Phó Cơ Điều đoạn từ Phạm Hữu Chí đến Nguyễn Chí Thanh, quận 5, điều chỉnh từ cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ thành cấm dừng và đỗ xe đối với xe khách và cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ đối với ô tô con và xe tải.

Đường Đường Ni Sư Huỳnh Liên đoạn từ đường Thái Thị Nhạn đến đường Bùi Thế Mỹ, Q.Tân Bình sẽ cấm dừng và đỗ xe khách. Ảnh Đỗ Loan

Đường Phạm Hữu Chí đoạn từ đường Thuận Kiều đến đường Triệu Quang Phục, Quận 5, điều chỉnh từ cấm đỗ xe từ 6h - 22h thành cấm dừng và đỗ xe đối với xe khách và cấm đỗ xe từ 6h - 22h đối với ô tô con và xe tải.

Đường Tân Thành đoạn từ đường Đỗ Ngọc Thạnh đến đường Thuận Kiều, quận 5, điều chỉnh từ cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ thành cấm dừng xe và đỗ xe đối với xe khách và cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ đối với xe ô tô con và xe tải.

Đường Bàu Cát 4 đoạn từ đường Đồng Đen đến đường Nguyễn Hồng Đào, quận Tân Bình, cấm dừng xe và đỗ xe đối với xe khách.

Đường Ni Sư Huỳnh Liên đoạn từ đường Thái Thị Nhạn đến đường Bùi Thế Mỹ, quận Tân Bình, cấm dừng xe và đỗ xe đối với xe khách.

Theo Sở GTVT, việc lắp đặt biển báo hiệu giao thông trên một số tuyến đường về cấm, dừng đỗ xe theo quy định nhằm tăng cường, đảm bảo trật tự ATGT. Bởi hiện nay tình trạng dừng, đỗ xe sai quy định của các tổ chức cá nhân, đặc biệt trên các tuyến đường có hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô diễn ra phức tạp, thường xuyên gây ảnh hưởng giao thông. Do đó, Sở GTVT đề nghị Công an thành phố, UBND các quận 1, 5, 10, Tân Bình, Tân Phú chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Từ 0h00’ ngày mai, Tân Sơn Nhất dừng tiếp nhận chuyến bay quốc tế đến ngày 31/3

Tại Thông báo 118/TB-VPCP, Thủ tướng yêu cầu: “Tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với các hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly), Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam”.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và do các khu cách ly tại khu vực TPHCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện nhiệm vụ: Thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thời điểm áp dụng từ 0h00’ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Sân bay Tân Sơn Nhất dừng tiếp nhận chuyến bay quốc tế từ 25/3 đến 31/3.

Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế. Cụ thể, từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam-Nhật Bản/Anh. Từ ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam-Đức. Từ ngày 25/3 dừng đường bay Việt Nam-Australia.

Nghiên cứu đầu tư cầu Vạn Yên trên QL43

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Sơn La về việc đầu tư xây dựng cầu Vạn Yên tại Km27 trên QL43, tỉnh Sơn La.

Bộ GTVT cho biết, vị trí xây dựng cầu Vạn Yên nằm trong lòng hồ thủy điện Hòa Bình có mực nước lên xuống không ổn định. Hàng năm, chênh cao giữa mùa nước cạn và mùa nước cao khoảng 29m (theo cao trình của thủy điện Hòa Bình).

Hiện trạng một tuyến QL43 trên địa bàn tỉnh Sơn La đang khai thác (ảnh internet)

Theo Bộ GTVT, việc xây dựng cầu vĩnh cửu tại vị trí này cần phải bố trí cầu có trụ rất cao, chiều dài rất lớn (trên 1.000 m), kinh phí xây dựng cầu kiên cố tại vị trí này là rất lớn, dự kiến khoảng hơn 1.200 tỷ đồng. Trong khi, các nguồn vốn phân bổ hàng năm cho Bộ GTVT rất khó khăn.

Mặt khác, lưu lượng xe qua khu vực thấp (dưới 200 xe ô tô/ ngày đêm) và việc kết nối vơi các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Hòa Bình, Điện Biên chủ yếu theo hướng QL32B và QL37 đến QL6 tại ngã ba Cò Nòi; kết nối giữa khu du lịch quốc gia Mộc Châu với tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội chủ yếu theo hướng QL6.

“Hiện nay, Bộ GTVT đang thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá hiện trạng các tuyến quốc lộ trong đó có tỉnh Sơn La để làm cơ sở cân đối nguồn lực đầu tư trong giai đoạn 2021-2025. Bộ GTVT sẽ xem xét đầu tư cầu này khi lưu lượng xe tăng lên và nguồn lực cho phép”, Bộ GTVT nêu rõ.

Sớm khắc phục những hư hỏng, tồn tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tồn tại trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Qua báo cáo kiểm tra hiện trường của Vụ An toàn giao thông, hiện trên tuyến cao tốc này vẫn còn một số tồn tại như hàng rào bảo vệ, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông.

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

Đối với các vị trí hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường bộ đang khai thác, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu cần được sửa chữa, khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Tổng công ty đầu tư và phát triển đuờng cao tốc Việt Nam (VEC) có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, hoàn tất các thủ tục theo quy định và tiến hành sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với địa phương tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng, chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện mái taluy, nút giao thông, đường gom dân sinh, hàng rào đúng theo thiết kế được phê duyệt.

Đối với hệ thống giao thông thông minh (ITS) và các trạm dừng nghỉ trên tuyến, VEC cần khẩn trương xây dựng phương án đầu tư, dự trù kinh phí, nguồn vốn báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

“Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VEC chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi do các tồn tại hàng rào bảo vệ, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông... không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra,” phía Bộ Giao thông Vận tải khẳng định.
Cơ quan này cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, đánh giá chỉ đạo VEC hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc sửa chữa khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến, xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC chỉ đạo Ban Quản lý dự án, đơn vị quản lý bảo trì đường cao tốc, nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, nghĩa vụ của mình theo quy định; khẩn trương sửa chữa khắc phục triệt để các tồn tại nêu trên, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, ổn định, bền vững công trình lâu dài và đảm bảo an toàn giao thông.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.