Thứ sáu, 29/03/2024 20:17 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/9/2018

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/9/2018.Tin tức đô thị mới nhất ngày 24/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Cần xử lý bến bãi trái phép để hạn chế xe quá tải

Xử lý xe quá tải từ đầu nguồn hay các bến bãi là một trong những giải pháp quan trọng và được đánh giá rất khả thi để hạn chế xe quá tải nhưng việc triển khai không dễ.

Khó khăn, vướng mắc, xuất phát từ việc các bến bãi trung chuyển vật liệu cát sỏi mọc lên tràn lan bên các tuyến sông. Trong khi đó, lực lượng chức năng không thể đủ người để kiểm soát nếu như chính những chủ xe và lái xe không ý thức.

Bên tuyến sông Hồng địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội, những phương tiện chở đầy cát sỏi có dấu hiệu chở quá tải vẫn hàng ngày xuất phát từ các bến bãi ven sông. Khi kiểm tra, nhiều lái xe biết là quá tải nhưng vẫn cố tình cho xe chạy.

Bên bờ bắc sông Hồng, địa bàn huyện Đông Anh hiện nay vẫn đang tồn tài gần 10 bến bãi tập kết nguyên vật liệu xây dựng. Dù không còn nhộn nhịp như trước đây nhưng tại các bến bãi này, các xe tải nặng vẫn luôn được tập kết để khi không có lực lượng chức năng là hoạt động ngay.

Trên toàn TP. Hà Nội hiện có tới hơn 200 bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông, trong đó, phần lớn là bến bãi trái phép.

Đề xuất đầu tư 3.872 tỷ đồng xây tuyến đường bộ ven biển Thái Bình

UBND tỉnh Thái Bình vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thiDự ánđầu tưxây dựng tuyến đường ven biển tỉnh Thái Bình. Tuyến có điểm đầu tại Km9+76,47 đấu nối với điểm cuối Dự án đường ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình thuộc địa phận xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; điểm cuối tại Km43+577,63 đấu nối với điểm đầu Dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định (giao với đường liên thôn xóm 278, xóm 29 xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định).

Tổng chiều dài tuyến thuộc phạm vi Dự án là 34,42 km, trong đó địa bàn huyện Thái Thụy dài 11,63 km; huyện Tiền Hải dài 22,036 km; huyện Giao Thủy khoảng 0,72 km, được xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trên tuyến xây dựng mới 12 cầu với tổng chiều dài khoảng 3.812 m, trong đó có 2 cầu lớn vượt sông là cầu vượt sông Trà Lý dài 1.207 m, cầu vượt sông Hồng dài 1.430 m. Dự án dự kiến chiếm dụng khoảng 103,86 ha, trong đó đất ở là 2,75 ha, đất vườn 5,9 ha, đất lúa 74,2 ha và đất ao hồ nuôi trồng thủy sản là 19,98 ha.

Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư là 3.872 tỷ đồng, trong đó phần ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 1.593 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư là 1.289 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn trong thời gian 23 năm 2 tháng. Công trình dự kiến khởi công vào quý I/2019, và hoàn thành vào năm 2021.

Hà Nội: Thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

UBND TP. Hà Nội số 4869/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Văn Phòng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Mật độ dân số tại Hà Nội ngàng càng gia tăng một cách nhanh chóng. Để nắm bắt rõ tình hình dân số và nhà ở trên địa bàn thành phố, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định số 4869/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Văn Phòng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Danh sách Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thành phố Hà Nội gồm có: Ông Nguyễn Doãn Toản (Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội) giữ chức Trưởng ban. Ông Đỗ Ngọc Khải, Cục trưởng Cục Thống kê thành phố Hà Nội giữ chức Phó trưởng Ban Thường trực. Bà Nguyễn Thúy Chinh, Phó cục trưởng Cục Thống kê thành phố Hà Nội, cùng 13 Ủy viên thuộc các Sở, ngành khác.

Đối với những ủy viên nằm trong danh sách Ban chỉ đạo có trách nhiệm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc Tổng điều tra theo đúng phương án và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung Ương.

Hết tháng 9 mới xong cầu tạm thông trở lại cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Theo tính toán của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – đơn vị quản lý, vận hành đường bộ cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nhanh nhất ngày 25/9, muộn nhất ngày 30/9 mới xong cầu tạo thay thế cầu Ngòi Thủ để thông xe trở lại tuyến đường này.

Theo đó, cầu Ngòi Thủ (Trấn Yên, Yên Bái) trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã hư hỏng nặng do chiếc xe bồn gặp tai nạn phát nổ và cháy làm hỏng cầu từ ngày 5/9. Sau đó, đoạn cao tốc qua đây phải dừng khai thác để chờ làm cầu tạm thay thế đời làm cầu mới.

Việc làm cầu tạm qua cầu Ngòi Thủ VEC dự kiến sẽ xong vào ngày 25/9, với điều kiện thời tiết thuận lợi, trời ít mưa. Nếu trời mưa lớn nhiều, tiến độ cầu tạm sẽ kéo dài tới hết tháng 9.

Về xây dựng cầu mới thay cầu Ngòi Thủ đã hư hỏng do vụ cháy, lãnh đạo VEC cho biết, phải đợi kiểm định lại cầu cũ, sau đó mới lên phương án thi công cầu mới. Đồng thời, việc làm cầu mới cũng phải đợi các bên gây tai nạn đền bù, việc đền bù ra sao lại phải đợi kết luận của cơ quan điều tra, nếu phải ra toà cũng phải đợi.

Về thời gian xây dựng cầu mới, lãnh đạo VEC cho biết, nếu làm nhanh trong điều kiện thời tiết thuận lợi phải mất 3 tháng, còn nếu không thuận lợi thời gian sẽ lâu hơn. Chi phi xây cầu mới khoảng mười mấy tỷ đồng.

Theo đánh giá của VEC, sau vụ cháy cầu gần như hư hỏng hoàn toàn, cùng lắm chỉ tận dụng được 1 mố, còn lại 1 mố và toàn bộ dầm đều phải xây mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới