Thứ sáu, 29/03/2024 16:14 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 25/08/2019 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

“Khẩn cấp” di dời các hộ dân ở ngoài đê biển Tây vào khu tái định cư

Ngày 25/8, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa thống nhất chủ trương di dời các hộ dân sinh sống ngoài đê biển Tây vào khu tái định cư vàm kênh Lung Ranh (xã Khánh Hội, huyện U Minh).

Việc thống nhất nói trên là nhằm chủ động phòng, tránh triều cường và nước biển dâng, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân sinh sống ngoài đê biển Tây (các hộ dân sinh sống trong vùng thiên tai), kịp thời di dời vào nơi ở mới ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện U Minh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát nhu cầu tái định cư của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện, xét thứ tự ưu tiên để làm căn cứ xét duyệt.

Một đoạn đê biển Tây ở Cà Mau bị sóng đánh vỡ vào đầu tháng 8/2019, được gia cố bằng cừ tràm và bao đất, cát.

Đồng thời, rà soát hiện trạng 2 khu tái định cư trên địa bàn gồm: Khu tái định cư vàm kênh Lung Ranh và khu tái định cư Hương Mai, thống kê số nền chưa cấp, số nền dự kiến thu hồi (do các hộ dân không vào)... trên cơ sở đó có phương án bố trí các hộ mới.

Bên cạnh đó, tiến hành rà soát hiện trạng các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng tại 2 khu tái định cư trên để sửa chữa, đầu tư bổ sung, nhằm đảm bảo điều kiện bố trí tái định cư cho người dân.

Theo số liệu thống kê của UBND huyện U Minh, trận thiên tai vào đầu tháng 8/2019 vừa qua, đã làm sập và tốc mái 102 căn nhà dân, trong đó sập hoàn toàn 48 căn và tốc mái 54 căn, ước thiệt hại hơn 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có 806 nhà dân ở xã Khánh Tiến và xã Khánh Hội bị ngập do nước biển dâng, thiệt hại về tài sản hơn 5,1 tỷ đồng.

Hầm chui 500 tỷ cứu kẹt xe cửa ngõ Sài Gòn 'bất động' vì mặt bằng

Hầm chui qua nút giao thông ngã tư An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, nối đường Trường Chinh và Quốc lộ 22, là một trong 6 dự án trọng điểm của TP.HCM trong việc giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Dự án trước đây do Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TP.HCM) làm chủ đầu tư, nhưng từ cuối tháng 6, dự án thuộc Trung tâm quản lý giao thông đường bộ trực thuộc Sở GTVT TP quản lý.

Phối cảnh dự án hầm chui An Sương 'giải cứu' kẹt xe cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM khi hoàn thành

Theo quy hoạch dự án xây dựng hầm chui đôi theo hướng đường Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm. Phần hầm kín dài 125m, gồm 5 đốt, chiều rộng lòng hầm 10m (đảm bảo cho 2 làn xe), tĩnh không hơn 4,75m.

Phần hầm hở gồm nhánh N1 (hướng trung tâm TP đi huyện Củ Chi), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài hơn 180m đã đưa vào sử dụng đầu tháng 3/2018.

Trong khi đó, nhánh N2 (hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm TP), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài 120m đang triển khai. Nhánh hầm này dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Nhưng, do vướng giải phóng mặt bằng phía xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn nên Sở GTVT phải gia hạn hoàn thành đến cuối năm nay.

Đại diện Trung tâm quản lý giao thông đường bộ cho biết, nhánh hầm N2 đã thi công xong 7/7 đốt hầm hở phía đường Trường Chinh và 4/5 đốt hầm kín. Riêng đốt hầm kín còn lại và 6 đốt hầm hở phía Quốc lộ 22 đang tạm ngưng thi công do vướng giải phóng mặt bằng.

“Hiện còn vướng mặt bằng khoảng 30%, có mặt bằng thì mới làm hệ thống cấp nước chạy dọc theo nhánh hầm, sau đó phân luồng làm những đốt hầm còn lại. Dự kiến phải đến quý 2/2020 mới hoàn thành" - vị đại diện thông tin thêm.

Nút giao cầu vượt An Sương là một trong những điểm nóng về tai nạn và ùn tắc giao thông của TP trong nhiều năm qua, do đây là nút giao giữa trục đường Trường Chinh, Quốc lộ 22, Quốc lộ 1 nên tập trung rất lớn xe tải, xe container từ các tỉnh quá cảnh qua.

Đây còn là nút giao thông kết nối phía Tây Bắc TP (quận 12, huyện củ Chi, huyện Hóc Môn) với trung tâm TP và giữa TP với tỉnh Tây Ninh.

Cùng với dự án hầm chui An Sương, trong thời gian tới, Bộ GTVT và UBND TP sẽ triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 và đặc biệt là dự án đường cao tốc để tăng cường kết nối TP với tỉnh Tây Ninh cũng như giữa 2 địa phương này với Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài.

TP.HCM: Hơn 60 vụ xe container chết máy khu vực dốc cầu Phú Mỹ

Sáng 25/8, Sở GTVT TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay đã xảy ra hơn 100 vụ xe container chết máy ở khu vực Cát Lái (Q.2, Q.9), gây ùn tắc giao thông. Riêng khu vực dốc cầu Phú Mỹ giáp quận 2 và quận 7 đã xảy ra hơn 60 vụ xe container bị chết máy.

Theo Sở GTVT, nguyên nhân được xác định là do các xe này không đổ đủ nhiên liệu nên khi xuống dốc máy không tiếp cận được với bình dầu gây ra hiện tượng chết máy. Nguyên nhân nữa là do các xe này không được đăng kiểm đúng thời hạn, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng quá tải...

Thùng container rơi đè ô tô trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trên cơ sở đó, Sở đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT siết chặt việc kiểm định xe tải nặng, xe sơmi rơmoóc phải xếp đủ tải trọng lên thùng xe hoặc container khi kiểm định để nâng cao tính chính xác đối với các chỉ số kỹ thuật được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông thực tế, thay vì hiện nay chỉ kiểm định xe không có hàng hóa.

Bên cạnh đó, cần nâng cao độ khó đối với các bài thi sát hạch lái xe hạng FC (lái xe container, sơmi rơmoóc) do đối tượng này gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ngoài ra, Sở kiến nghị Bộ GTVT ủy quyền cho Sở GTVT thực hiện cấp giấy phép vận tải đường thủy qua biên giới, cấp cho phương tiện đi lại nhiều lần với thời gian tối đa 12 tháng, thay vì cấp cho phương tiện đi lại 1 lần với thời hạn tối đa 60 ngày, nhằm tạo thuận lợi cho người dân làm thủ tục giấy phép vận tải đường thủy qua biên giới.

Sở GTVT cũng kiến nghị Uỷ Ban ATGT Quốc gia tham mưu Chính phủ chỉ đạo thực hiện đồng bộ, liên thông cơ sở dữ liệu quốc gia giữa các ngành, các lĩnh vực đối với công tác quản lý phương tiện, chủ sở hữu phương tiện, giấy phép lái xe, giấy khám sức khỏe lái xe, đăng kiểm, xử lý vi phạm, dịch vụ công trực tuyến…

Theo Sở GTVT, các đề xuất và kiến nghị trên sẽ được đưa ra tại hội nghị “Ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP” dưới sự c
hủ trì của UBND TP và UB ATGT quốc gia sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9/2019.

Công bố doanh thu 61 dự án BOT

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện trên địa bàn cả nước có 61 dự án đang thu phí. Số thu từ 61 trạm BOT này trong tháng 6 là 1.159.384 triệu đồng với 22.436 lượt. Trong quý II/2019, tổng số tiền thu được từ các trạm thu phí này là trên 3.445 tỷ đồng với 67 triệu lượt xe.

Trong đó, tháng 4 có tổng số thu là 1.165 tỷ đồng với 22 triệu lượt xe; tháng 5 có số thu là 1.121 tỷ đồng, với 22 triệu lượt xe. Riêng trong tháng 6/2019, tổng thu từ các trạm thu phí trên địa bàn cả nước là 1.159 tỷ đồng, với 22 nghìn lượt xe.

6 tháng đầu năm, số tiền thu từ các trạm thu phí trên địa bàn cả nước là 6.825 tỷ đồng, với 135 triệu lượt xe. Ảnh: Internet.

Được biết trong quý I, tổng số tiền thu được từ 61 trạm thu phí trên là 3.379.611 triệu đồng với 68.027.316 lượt. Như vậy, tính tổng trong 6 tháng đầu năm, số tiền thu từ các trạm thu phí trên địa bàn cả nước là 6.825 tỷ đồng, với 135 triệu lượt xe .

Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện công tác giám sát và kiểm tra các dự án BOT trên phạm vi toàn quốc đang được duy trì thực hiện chặt chẽ theo thẩm quyền. 

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.