Hà Nội, Thứ Hai Ngày 17/02/2020

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6/2019

Mtđt, 10:00 02/06/2019

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Bạc Liêu xây thêm nhà máy điện gió công suất 50 MW

Ngày 1-6, tại vùng ven biển xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Bạc Liêu dự lễ khởi công.

Điện gió Hòa Bình 1 có công suất 50 MW được xây dựng trong khu vực có tổng diện tích hơn 1.000 ha mặt nước. Khi đi vào hoạt động, nhà máy cung cấp 161.00 MWh vào hệ thống lưới điện quốc gia thông qua hợp đồng dài hạn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Dự án do Công ty cổ phần điện gió Hòa Bình 1- thành viên của Tập đoàn Phương Anh làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng, dự kiến được phát điện vào quý 4-2020.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng bấm nút chính thức khởi công dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, khi đi vào hoạt động, Nhà máy điện gió Hòa Bình 1 sẽ là nhà máy điện gió thứ ba của tỉnh. Việc triển khai dự án rất phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của Bạc Liêu. Dự án này cùng các dự án điện gió ven biển khác và Dự án điện khí hóa lỏng LNG 3200 MW sẽ đóng vai trò rất lớn, là một trong năm trụ cột của tỉnh Bạc Liêu.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện nay tỉnh có dự án điện gió của Công ty Công Lý đang vận hành với quy mô 99,2 MW, là dự án điện gió lớn nhất cả nước, hiện đang hoàn thiện thủ tục để thi công giai đoạn 3, công suất 142 MW cùng với hai dự án công suất 100MW đã hoàn thành thủ tục đầu tư…

Khắc phục xong sụp lún đường dẫn vào cầu Gành Hào 2

Ngày 1/6, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 cho biết, đơn vị đã giao Công ty Cổ phần Xây dựng và Bảo trì công trình giao thông 719 (gọi tắt Công ty 719) tiến hành sửa chữa đảm bảo lưu thông cầu Gành Hào 2 đoạn trong nội ô TP. Cà Mau (Cà Mau).

"Đến thời điểm hiện tại, Công ty 719 đã thực hiện sửa chữa xong đường dẫn vào cầu, các điểm sụt lún cũng đã được khắc phục kịp thời, nhằm bảo đảm cho bà con lưu thông được dễ dàng, thuận tiện”, ông Thanh cho hay.

Đường dẫn vào cầu Gành Hào 2 (khu vực nội ô TP. Cà Mau, Cà Mau) đã được cơ quan chức năng sửa chữa kịp thời, đảm bảo lưu thông an toàn.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị Chi cục Đường bộ IV.6 sửa chữa hư hỏng khu vực cầu Gành Hào 2 (lý trình Km 2248+063) nằm trên tuyến QL1, đoạn trong phạm vi nội ô TP. Cà Mau do đường dẫn vào cầu phía mố A và mố B bị sụp lún ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Vấn đề này cũng đã được cử tri phản ánh với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

Sẽ thông cầu đường sắt Bình Lợi vào ngày 30/7

Dự kiến cầu sắt Bình Lợi sẽ được hoàn thành thông cầu vào ngày 30/7/2019. Sau đó, sẽ tiến hành tháo dỡ cầu cũ vào ngày 30/9/2019

Theo Ban Quản lý Dự án giao thông 7 cho biết: Tình hình thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc theo hình thức hợp đồng BOT đến nay đã có nhiều chuyển biến tốt. Trong đó, các đơn vị thi công đã hoàn thành 15/15 mố trụ cầu, đã hoàn thành công tác lao lắp dàn 101,5 m nhịp thông thuyền. Lắp đặt hiện trường 07 nhịp dầm 31,7 m và 01 nhịp 21,5 m; còn lại 05 nhịp dầm 31,7 m sẽ hoàn thành trong tháng 6/2019.

Cầu đường sắt Bình Lợi cũ (trái) và cầu mới (phải

Phần đường phần bê tông tường chắn: 53/56 đốt (chiều dài mỗi đốt là 10 m), 03 đốt kéo dài do chờ thông đường tạm, cụ thể như sau: Phía bờ Bình Thạnh đã hoàn thành: 26/26 đốt. Phía bờ Thủ Đức đã hoàn thành 27/30 đốt. Đối với 03 đốt (30 md) phía Thủ Đức do vướng mặt bằng) đã triển khai thi công từ ngày 25/5/2019 (ngày thông xe đường tạm), hiện nay đã hoàn thành phần bệ của 01 đốt, nhà thầu đang tích cực triển khai thi công để hoàn thành 03 đốt này tháng 06/2019.

Các đơn vị cũng đang triển khai lắp tà vẹt và ray đường sắt các phạm vi có mặt bằng: đã hoàn chỉnh 150 md ray phía bờ Thủ Đức; thi công xong đá balat 240 md, phía Bình Thạnh; Nhà thầu đã tập kết đủ khối lượng ray và đá balat tại hiện trường. Hoàn thành phần ray dự kiến trong tháng 7/2019.

Hiện dự án vẫn đang gặp một số khó khăn vướng mắc do Xí nghiệp Cao su Bình Lợi khiếu nại việc thi công tường chắn tại nút giao Kha Vạn Cân rẽ vào Xí nghiệp không đủ bán kính để xe container lưu thông, dẫn đến gián đoạn hoạt động kinh doanh sản xuất của nhà máy, vì vậy cũng không thể thi công được 30 m tường chắn phía Thủ Đức. Ban QLDA7 đã làm việc với địa phương để GPMB bổ sung nút giao này, tuy nhiên, thủ tục GPMB kéo dài ít nhất 1 năm. Do đó, Ban QLDA 7 cùng với DNDA phải nhiều lần làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh, Sở GTVT và các cơ quan liên quan để mượn đường dẫn vào kho vật tư của Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 nằm dưới chân cầu Bình Lợi cho xe container của Xí nghiệp lưu thông tạm trong thời gian chờ GPMB bổ sung tại nút giao trên. Ngày 25/5/2019 Khu QLGTĐT số 2 nghiệm thu, chạy thử và chấp thuận việc lưu thông qua đoạn đường trên để Nhà thầu có mặt bằng thi công 03 đốt tường chắn còn lại phía bờ Thủ Đức.

Bên cạnh đó, mặt bằng thi công dự án chật hẹp do phạm vi thi công nằm trong khu vực đông dân cư, lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc nên việc bố trí máy máy móc để thực hiện rất khó khăn, nhiều hạng mục chỉ triển khai thi công vào ban đêm. Mặt khác, cầu Bình Lợi mới nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có mật độ tàu thuyền qua lại lớn, vị trí đường đầu cầu sát đường sắt Bắc – Nam hiện hữu đang khai thác nên nhà thầu vừa thi công vừa đảm bảo an toàn giao thông đường sông và đường thủy.

Trong thời gian qua, Nam bộ đang trong cao điểm mùa mưa, mặt bằng thi công chật hẹp nên công trường trường xuyên ngừng thi công, nhiều hạng mục phải đợi thời tiết nắng ráo mới có thể triển khai (hạng mục đắp đất đường ray tạm, thi công đổ bê tông tường chắn,…). Đặc biệt mưa lớn gây ngập úng đường Kha Vạn Cân nên người dân cản trở, Nhà thầu phải thường xuyên khơi thông đảm bảo giao thông.

Trụ điện gãy đôi đè chết người ở Cần Thơ

Chiều 1.6, Công ty Điện lực Cần Thơ cho biết khoảng 15 giờ cùng ngày, tại khu vực đang thi công công trình bờ kè Rạch Cái Khế (phường Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã xảy ra sự cố gãy trụ điện, đè chết người.

Hiện trường vụ tai nạn

Nạn nhân tử vong (chưa xác định được danh tính) là công nhân đang thi công cống thoát nước tại công trình bờ kè. Tại hiện trường, một trụ điện bị gãy đôi, vị trí gãy cách mặt đất 0,8 m.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra tai nạn không có mưa giông hoặc gió lốc. Ngay sau tại nạn, ca trực của Điện lực Q.Ninh Kiều đến hiện trường để cắt điện và phối hợp với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân.

Hiện tại, cơ quan Công an Q.Ninh Kiều đang thu thập trích xuất dữ liệu camera an ninh khu vực lân cận để điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn trụ điện gãy đè chết người.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6/2019 tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Đô thị