Thứ bảy, 20/04/2024 02:07 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 02/07/2020 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Khởi công xây dựng Đồn Biên phòng Tân Hà

Sáng 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cùng đại diện BĐBP Tây Ninh, huyện Tân Châu và các đơn vị có liên quan tổ chức động thổ khởi công xây dựng Đồn Biên phòng Tân Hà.

Được sự quan tâm hỗ trợ của huyện Tân Châu, Đồn Biên phòng Tân Hà được xây dựng mới ngay tại ngã ba Vạc Xa, cách vị trí đồn cũ khoảng 500m, có diện tích gần 4ha, với tổng mức đầu tư là 40 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Đồn Biên phòng Tân Hà là 1 trong 11 đồn Biên phòng được Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Tây Ninh thống nhất đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách đối ứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cùng đại diện BĐBP Tây Ninh, huyện Tân Châu, xã Tân Hà và các đơn vị thi công, giám sát thực hiện nghi thức động thổ khởi công xây dựng Đồn Biên phòng Tân Hà. Ảnh: Lê Quân

Theo đó, tỉnh Tây Ninh sẽ đầu tư trên 200 tỷ đồng xây dựng 5 đồn Biên phòng: Long Phước, Phước Chỉ, Vàm Trảng Trâu, Suối Lam và Tân Hà; Bộ Quốc phòng xây dựng 6 đồn còn lại là: Tân Bình, Tân Phú, Kà Tum, Chàng Riệc, Tống Lê Chân và Lò Gò với tổng mức đầu tư gần 240 tỷ đồng. Riêng trụ sở cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh có tổng mức đầu tư khoảng 140 tỷ đồng, trong đó Bộ Quốc phòng sẽ đầu tư 70%, số còn lại tỉnh Tây Ninh sẽ hỗ trợ.

Được sự quan tâm, ủng hộ của địa phương, đến nay cơ quan Bộ Chỉ huy và 7 đồn Biên phòng đã được xây dựng xong và đưa vào sử dụng, 2 đồn Biên phòng Chàng Riệc và Tân Phú đang thực hiện giai đoạn cuối, Đồn Biên phòng Suối Lam và Tân Hà vừa được khởi công dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 6-2021.

Mở mới5 tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố

Theo đó, thành phố mở mới 5 tuyến xe buýt không trợ giá, bao gồm: tuyến Ba Láng - Cờ Ðỏ với cự ly 54,9km (từ Quốc lộ 1, phường Ba Láng - Quốc lộ 1 (cũ) - đường 30 Tháng 4 - Ðại lộ Hòa Bình - đường Nguyễn Trãi - đường Cách Mạng Tháng Tám - đường Lê Hồng Phong - Ô Môn - đường tỉnh 922 - huyện Cờ Ðỏ và ngược lại); tuyến Lộ tẻ - Vĩnh Thạnh cự ly 62,5km (từ Ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt - Quốc lộ 91 - đường tỉnh 921 - Cờ Ðỏ - đường tỉnh 919 - Vĩnh Thạnh - Quốc lộ 80 - Ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt); tuyến Ô Môn - Kinh B cự ly 58,4km (Ô Môn - Quốc lộ 91 - Ngã ba Lộ tẻ - Kinh B, huyện Vĩnh Thạnh và ngược lại); Sân bay Cần Thơ - thị trấn Phong Ðiền cự ly 53,1km (Sân bay Cần Thơ - đường Nguyễn Duy Tân - đường Cách Mạng Tháng Tám - đường Trần Phú - đường Lê Lợi - Khách sạn Công Ðoàn - cầu Ninh Kiều - đường Nguyễn Trãi - đường Ngô Gia Tự - đường Hai Bà Trưng - đường Nguyễn An Ninh - đường Lý Tự Trọng - đường Trần Hưng Ðạo – đường 3 Tháng 2 – đường Nguyễn Văn Linh - đường 3 Tháng 2 - đường tỉnh 923 - thị trấn Phong Ðiền - cầu Trà Niền (mới) - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Võ Văn Kiệt - Sân bay Cần Thơ); tuyến Sân bay Cần Thơ - Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ cự ly 21,6km (Sân bay Cần Thơ - đường Võ Văn Kiệt - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Nguyễn Văn Linh - Bến xe 91B - cầu Hưng Lợi - Bến xe khách Trung tâm - Cái Cui và ngược lại).

Hành khách đi xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: ANH KHOA

UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải thành phố tổ chức triển khai thực hiện, quản lý và giám sát các tuyến xe buýt theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Rót 270 tỷ đồng sửa cầu Thăng Long trong 5 tháng

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, trong tháng 7/2020, Tổng Cục đường bộ Việt Nam (ĐBVN) sẽ phải sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu Thăng Long, thời gian thực hiện trong 5 tháng.

Rót 270 tỷ đồng sửa cầu Thăng Long trong 5 tháng

Trả lời VietnamFinance, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết: "Bắt đầu từ cuối tháng 7/2020, chúng tôi sẽ chính thức tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Hiện tại, Tổng Cục ĐBVN đã có thông báo về lộ trình cấm các phương tiện qua cầu".

Về phương án sữa chữa bề mặt cầu, ông Huyện cho hay đây là vấn đề khá phức tạp mà nhiều năm qua vẫn chưa sửa chữa dứt điểm được. Suốt 2 năm qua, Tổng cục đã nghiên cứu phương án sửa chữa cầu Thăng Long trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng.

"Dự kiến, nhà thầu sẽ cào bóc sạch lớp bêtông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó, hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bêtông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, các đơn vị sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận", ông Huyện nói.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Huyện, "trong lần sửa chữa này, Tổng cục cũng sẽ sửa các khe co giãn đã hư hỏng để khi sửa xong sẽ tăng cường lực. Ngoài ra, Tổng cục cũng sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia Việt Nam giám sát quá trình thi công".

Ngoài ra, Tổng cục đã đề xuất Bộ GTVT cho phép lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.

"Có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam, sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long", ông Huyện nói.

Còn theo ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội), hiện TP. Hà Nội sẽ điều chỉnh lộ trình 16 tuyến buýt đang hàng ngày lưu thông qua cầu Thăng Long để phục vụ sửa chữa mặt cầu.

Cụ thể, thay vì di chuyển theo hướng Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt và ngược lại, từ tháng 7/2020, các tuyến số 53A, 53B, 60B, 61, 64, 109, 212 sẽ đi theo hướng: Phạm Văn Đồng - đường DT1 (cổng phía nam công viên Hòa Bình) - đường nội bộ khu đô thị Hồ Tây - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt và ngược lại.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...