Thứ sáu, 19/04/2024 15:45 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/9/2018

MTĐT -  Thứ năm, 27/09/2018 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/9/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 27/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Hải Phòng: Mở thêm tuyến xe điện tại khu du lịch Cát Bà

Nhằm phục vụ việc di chuyển ngày càng thuận tiện hơn cho du khách tới khu du lịch Cát Bà, UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý cho phép mở thêm tuyến xe điện, đoạn từ trung tâm khu du lịch Cát Bà đến bãi tắm Tùng Thu và ngược lại.

Thực tế hiện nay, tại khu du lịch Cát Bà đã có 3 doanh nghiệp vận tải là: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển 69; Công ty TNHH Thương mại Quốc Hưng và Công ty cổ phần Điện tử Tin học viễn thông đang khai thác trên 3 tuyến. Trong đó có 31 xe chạy tuyến số 1 từ trung tâm khu du lịch Cát Bà - Đường Núi Ngọc - Bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 và ngược lại. Có 20 xe chạy tuyến số 2 từ trung tâm khu du lịch - Đường Núi Ngọc - Chợ Cát Bà và ngược lại; có 14 xe chạy tuyến số 3 từ chợ Cát Bà - Bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 và ngược lại.

Tuy nhiên các tuyến xe hiện có vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu đi lại, di chuyển của du khách đến các điểm tham quan du lịch tại khu du lịch Cát Bà. Vì vậy Hải Phòng đã quyết định mở thêm tuyến xe điện mới từ trung tâm khu du lịch Cát Bà đi bãi tắm Tùng Thu và ngược lại.

TP.HCM: Cần 46.000 tỷ đồng để xây dựng 07 nhà máy xử lý nước thải đô thị

Hiện nay, TP.HCM mới chỉ có 03 nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tập trung, đáp ứng xử lý được một phần nhỏ trong tổng khối lượng nước thải sinh hoạt đô thị hàng ngày của Thành phố. Để xử lý được toàn bộ lượng nước thải sinh hoạt đô thị phát sinh hàng ngày, UBND TP.HCM đang kêu gọi đầu tư mới 07 nhà máy xử lý, tổng vốn dự kiến khoảng gần 46.000 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 - 2020 của TP.HCM đặt ra mục tiêu đến năm 2020 có 80% tổng lượng nước thải sinh hoạt đô thị được thu gom và xử lý tập trung đạt quy chuẩn quy định trước khi thải ra môi trường. Tuy nhiên, theo đánh giá, TP.HCM sẽ không thể thể đạt được mục tiêu này. Lý do là, để xử lý được nước thải sinh hoạt đô thị lại phục thuộc vào các giải pháp công trình, tức là hệ thống thu gom và các nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tập trung.

Trong khi đó, đến nay, TP.HCM mới xây dựng và đưa được 03 nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tập trung vào hoạt động. Trong đó, Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Bình Hưng (huyện Bình Chánh) có công suất giai đoạn 1 là 141.000 m3/ngày, nhằm phục vụ cho 425.000 dân, thuộc lưu vực quận 1,3,5 và một phần quận 10; Trạm xử lý nước thải Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) có công suất xử lý 30.000 m3/ngày đêm.

Tháo dỡ các đài nước chưa đảm bảo an toàn

Ngày 26/9, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (Sawaco) rút kinh nghiệm trong quá trình tháo dỡ thủy đài tại số 175A Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh.

Theo các ý kiến của UBND phường 5 quận Bình Thạnh, Sawaco phải đảm bảo việc che chắn công trình, để hạn chế bụi và các vật liệu có thể rơi vãi ra ngoài công trình.

Ngoài ra, Sawaco chịu trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cũng như tài sản của người dân và các công trình xung quanh thủy đài trong quá trình tháo dỡ.

UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối họp với Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện có liên quan và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra việc thực hiện tháo dỡ 6 thủy đài nêu trên của Sawaco để đảm bảo thực hiện thu hồi đất, quản lý sử dụng theo đúng quy định pháp luật.

Thông đường tạm tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Từ 8h hôm nay (27/9), tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được thông xe trở lại sau gần 2 tuần thi công liên tục tuyến đường tạm qua cầu Ngòi Thủ.

Tuyến đường tạm này có chiều dài 250m, chiều rộng nền đường 14m, đủ năng lực tiếp nhận tất cả các loại phương tiện với tốc độ lưu thông khoảng 40km/h.

Trước đó, ở khu vực này đã xảy ra vụ tai nạn xe bồn chở xăng bị bốc cháy, khiến cầu Ngòi Thủ hư hỏng nặng. Đơn vị quản lý tuyến đường đã phải cấm xe lưu thông từ Trạm thu phí IC 12 cho đến Trạm thu phí IC 14. 

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.