Thứ sáu, 29/03/2024 20:36 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Khánh thành đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Banteay Meanchay

Ngày 27/4, tại Sisophon, tỉnh Banteay Meanchay, Campuchia đã long trọng diễn ra lễ Khánh thành Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, thay mặt Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia, ông Nhem Valy đã nêu lại chặng đường đấu tranh vẻ vang của quân đội và nhân dân Campuchia, với sự giúp đỡ chí tình của quân tình nguyện Việt Nam, đã đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, mang lại hòa bình, thịnh vượng cho đất nước Campuchia.

Ông Nhem Valy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã gửi những người con ưu tú sang giúp giải phóng đất nước Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot với Chiến thắng lịch sử 7/1/1979

Các tầng lớp nhân dân đến dâng hoa tại Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Banteay Meanchay

Công trình Tượng đài Hữu nghị được Chính phủ hai nước xây dựng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước là nhằm ghi nhớ công ơn những Anh hùng liệt sĩ của cả hai dân tộc đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Trong phần đáp lời, Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, Đại tá Nguyễn Thành Chính cảm ơn Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia, lãnh đạo các cấp và nhân dân địa phương đã chung tay, góp sức xây dựng công trình có ý nghĩa hết sức to lớn này.

Đại tá Nguyễn Thành Chính nhấn mạnh, những tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia được xây dựng trên khắp đất nước Campuchia tươi đẹp nói chung và tại tỉnh Banteay Meanchey nói riêng là chứng tích, minh chứng lịch sử để cho các thế hệ mai sau tiếp tục tìm hiểu về giá trị của hòa bình, tự do; tìm hiểu về tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, cũng như thế hệ kế tiếp của hai nước ngày hôm nay.

Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Banteay Meanchay được xây dựng trong khuôn viên có diện tích gần 5.000 m2, là tượng đài thứ 15 trong tổng số 17 tượng đài được triển khai trùng tu, tôn tạo và xây mới tại Campuchia.

Thời gian qua, lãnh đạo và nhân dân tỉnh miền Tây Bắc này của Campuchia đã tích cực phối hợp với các đội tìm kiếm của Việt Nam cất bốc và hồi hương nhiều hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên địa bàn qua các thời kỳ chiến tranh.

Nhiều dự án xuất sắc dành giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Nhiều đồ án, dự án, ấn phẩm, hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đã được trao giải tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ nhất vừa diễn ra ngày 25/4. Tổ hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng và chung cư Five Star Garden xuất sắc giành giải thưởng ở hạng mục các khu vực đã được đầu tư xây dựng.

Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia (VUPA) do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức xét giải, với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Đây là giải thưởng trên phạm vi cả nước, được xét chọn hai năm một lần, nhằm nâng cao vị thế và đánh giá đúng vai trò của công tác tư vấn quy hoạch, công tác xây dựng và quản lý phát triển đô thị cũng như tôn vinh các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc trong quá trình tham gia vào công tác quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam.

 Đại diện tập đoàn GFS nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Giải thưởng được xét chọn đối với 4 thể loại công trình, tác phẩm, bao gồm: Đồ án Quy hoạch xây dựng (QHXD); các khu vực đã được đầu tư xây dựng; các ấn phẩm về QHXD, gồm sách, tạp chí, chùm bài báo; video phóng sự mang tính lý luận, phê bình…; Quản lý phát triển đô thị xuất sắc dành cho các tổ chức, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc tham gia công tác quản lý, đầu tư, xây dựng phát triển đô thị, điểm dân cư nông thôn.

Hội đồng giải thưởng gồm các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hội đồng có sự tham gia của ông Alfonso Vegara – Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Quy hoạch vùng đô thị châu u. Hội đồng đã thống nhất lựa chọn, xếp hạng các đồ án, dự án, ấn phẩm, hồ sơ của các tổ chức, cá nhân để trao giải và các danh hiệu cao quý cho các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị Việt Nam.

Theo quy chế giải thưởng, thể loại Đồ án Quy hoạch xây dựng và thể loại các khu vực đã được đầu tư xây dựng được xếp hạng theo Giải Vàng, Bạc, Đồng. Thể loại ấn phẩm quy hoạch xây dựng được xếp hạng A, B, C. Thể loại quản lý phát triển đô thị được xếp hạng theo danh hiệu: Xuất sắc tiêu biểu và xuất sắc.

Kết quả, Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ nhất gồm 64 giải, trong đó có 03 giải Đặc biệt, 14 giải Vàng, 10 giải Bạc, 19 giải đồng, 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C, 4 danh hiệu xuất sắc tiêu biểu và 04 danh hiệu xuất sắc.

Đường sắt Hà Nội tăng chuyến phục vụ dịp lễ

Hôm qua (27/4), ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ, do lượng khách quá đông, ngành đường sắt đã phải lập thêm tàu, bổ sung ghế phụ.

Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, toàn bộ vé tàu phục vụ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã được bán hết, kể cả ghế phụ. Theo kế hoạch, đơn vị này tổ chức chạy thêm 43 chuyến tàu.

Riêng tuyến Hà Nội - Sài Gòn chạy thêm 41 chuyến với khoảng 20.000 chỗ. Đối với một số tuyến khác, các tàu đều được nối thêm tối đa toa xe, tương đương cung cấp thêm khoảng 14.000 chỗ.

Cần xử lý nghiêm những vi phạm của các nhà xe dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày 27/4, tại Hà Nội vẫn còn một lượng lớn hành khách có nhu cầu về quê nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 nên ngay từ sáng sớm các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô đã đông đúc, ún ứ do lượng phương tiện về quê tăng cao.

Các lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát trật tự (CSTT), Thanh tra giao thông vận tải (GTVT)… Hà Nội đã thành lập nhiều tổ tuần tra, chốt ở các khu vực quanh bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm; cửa ngõ ra vào Thủ đô để chống ùn tắc giao thông.

Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp xe khách chở quá số lượng hành khách, thu giá cao hơn quy định, xe “dù” lợi dụng xe tăng cường vào bến đón khách, xe hợp đồng và các trường hợp dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Ghi nhận thực tế của PV, khoảng 3h chiều ngày 27/4, vẫn còn một lượng lớn hành khách tập trung tại bến xe Giáp Bát để bắt xe về quê nghỉ lễ. Lợi dụng điều này, nhiều nhà xe đã vô tư chở quá số người quy định, để hàng rong lên xe khi xe đang chờ xuất bến… tạo nên khung cảnh hết sức lộn xộn và mất an ninh, trật tự.

Trao đổi với PV, bạn Loan (quê Thanh Hóa) bức xúc, xe giường nằm nhưng lại xếp khách ngồi tràn lan tại khu vực lối đi vì đã hết giường nằm. Không những vậy, hàng rong cũng vô tư lên xe buôn bán trong khi xe chờ xuất bến khiến hành khách cực kì mệt mỏi.

Sau khi nhận được phản ánh của PV, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai đã chốt chặn tại cửa xuất bến của bến xe Giáp Bát để kiểm tra, xử lý những vi phạm. Đồng thời bố trí lực lượng phân luồng giao thông tại khu vực đường Giải Phóng để chống ùn tắc giao thông.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới