Thứ sáu, 26/04/2024 00:14 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2019 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/3/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/3/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hải Phòng chào đón Tập đoàn Geleximco đầu tư xây dựng nhà máy điện rác

Chiều 28.3, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, ông Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng đã chủ trì buổi làm việc của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng với Tập đoàn Geleximco, về việc nghiên cứu đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố.

Thành phố khuyến khích tập đoàn Geleximco nghiên cứu vào đầu tư vào 3 dự án cụ thể, bao gồm: xây dựng Nhà máy xử lý đốt rác phát điện; Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng và Dự án cải tạo các chợ truyền thống đã xuống cấp.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Tập đoàn Geleximco.

Đồng thời  thành phố Hải Phỏng cam kết, luôn dành những điều kiện thuận lợi nhất, để các doanh nghiệp tiềm năng như Geleximco có thể triển khai sớm các dự án của mình. 

Cần Thơ phê duyệt 5 dự án khu đô thị mới

UBND TP Cần Thơ vừa phê duyệt bổ sung năm dự án khu đô thị (KĐT) vào danh mục đầu tư xây dựng KĐT mới, khu tái định cư trên địa bàn TP giai đoạn 2018-2020. Tất cả dự án này đều sẽ được khởi công trong năm 2019.

Tại quận Cái Răng có ba KĐT mới nằm trong danh mục, gồm KĐT mới Nam Cần Thơ (Riverine Can Tho City), KĐT Hải Đăng tại KĐT mới (khu 2) - lô số 10 và KĐT mới (khu 1) - Lô 6C. Tại quận Ninh Kiều có dự án KĐT mới phường An Bình và tại quận Bình Thủy là dự án KĐT mới hai bên đường Võ Văn Kiệt, phường An Thới.

Đối với các KĐT mới đã giao cho nhà đầu tư, Sở Xây dựng sẽ rà soát tiến độ triển khai dự án. Quan điểm của TP là sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, song cũng kiên quyết thu hồi dự án đối với những chủ đầu tư chậm thực hiện dự án hay thiếu năng lực tài chính.

Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, tái định cư Dự án nâng cấp QL57

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long chịu trách nhiệm triển khai Dự án và chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện trạng Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến Thị trấn Mỏ Cày chỉ đạt quy mô đường cấp V, mặt đường 5,5m, nền đường 6,5m, năng lực thông hành không đáp ứng được nhu cầu vận tải, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 57 đang xuống cấp trầm trọng.

Quốc lộ 57 được đầu tư, nâng cấp đạt yêu cầu đường cấp III đồng bằng với quy mô đầu tư: mặt đường 11m, nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80km/h, bố trí thoát nước dọc hai bên ở những đoạn tuyến qua khu đông dân cư và khu vực quy hoạch đô thị.

Điểm đầu tại bến phà Đình Khao (Km4+700 – Quốc lộ 57), điểm cuối tại điểm giao cắt với tuyến tránh Thị trấn Mỏ Cày – Quốc lộ 60 (Km48+100 – Quốc lộ 57), với tổng chiều dài khoảng 39km, không bao gồm đoạn qua tuyến tránh Thị trấn Chợ Lách. Địa điểm đầu tư đi qua 3 huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Bộ GTVT muốn ACV xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT cũng khẳng định, ACV là doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 95,4% vốn, việc tạo điều kiện cho ACV đầu tư là cần thiết để bảo toàn, phát triển vốn nhà nước.

Ngày 28-3, Bộ GTVT tổ chức họp báo quý 1-2019. Việc đầu tư vào nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, khai thác thương mại đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), giải quyết bất cập BOT... nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan báo chí.

Về nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Bộ GTVT cho rằng, hiện hành lang pháp lý cho việc đầu tư cảng hàng không chưa đầy đủ, bên cạnh đó, Tổ chức hàng không quốc tế ICAO cũng quy định mỗi cảng hàng không chỉ có một nhà khai thác. Do đó, trường hợp có nhà đầu tư mới tham gia sẽ rất phức tạp, cần sự phối hợp, thống nhất của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Hơn nữa, nếu cho nhà đầu tư tư nhân tham gia, Bộ GTVT cần thực hiện đầy đủ các quy trình tổ chức công bố danh mục, lập dự án, sơ tuyển nhà đầu tư, lập hồ sơ mời thầu và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư... Thời gian thực hiện sẽ kéo dài (đấu thầu quốc tế khoảng 57 tháng), trong khi dự án đã rất cấp bách.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.