Thứ bảy, 20/04/2024 01:26 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/4/2020

MTĐT -  Thứ tư, 29/04/2020 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/4/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/4/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Quảng Ninh: Khởi công xây dựng cầu Cửa Lục 1

Ngày 28/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Cửa Lục 1, nối liền hai khu vực phía Nam-Bắc của TP Hạ Long.

Đến tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số lãnh đạo địa phương cùng chứng kiến, khởi công động thổ dự án.

Kể từ khi Hoành Bồ được sáp nhập cùng TP Hạ Long vào đầu năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành định hướng phát triển vịnh Cửa Lục theo mô hình đa cực, trở thành vệ tinh kết nối giữa các vùng lân cận. Nhằm biến mục tiêu này thành hiện thực, tỉnh Quảng Ninh quyết định đầu tư 3 cầu bắc qua Vịnh gồm: Cầu Cửa Lục 1, Cửa Lục 2 và Cửa Lục 3.

Thiết kế mô phỏng Cầu Cửa Lục 1. Ảnh Tuấn Linh

Giai đoạn đầu, Quảng Ninh ưu tiên triển khai xây dựng cầu Cửa Lục 1 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời kết nối giao thông Hoành Bồ với trung tâm TP Hạ Long.

Được biết, cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265 m, điểm đầu nằm tại Khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng giao cắt cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối nối với QL279 (đoạn Km24+750, xã Lê Lợi, TP Hạ Long).

Theo thiết kế xây dựng, mặt cầu có chiều rộng 33m, chiều dài 290m, vận tốc lưu thông phương tiện 60km/h, tĩnh không thông thuyền 40x7m. Trong đó, phần cầu dẫn dài 565m, đường dẫn dài 3.380m với 6 làn xe cơ giới.

Tổng mức đầu tư của công trình là 2.109 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Thời gian thi công dự kiến hoàn thành trong 20 tháng, dự kiến khánh thành cuối năm 2021. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, cầu Cửa Lục 1 còn được xác định là công trình giao thông mang đậm kiến trúc thẩm mỹ, kết hợp cầu Bãi Cháy trở thành sản phẩm du lịch độc đáo nằm trên Vịnh Cửa Lục.

Theo đó, đã có 8 phương án thiết kế từ các đơn vị thiết kế giao thông hàng đầu Việt Nam tham gia. Công tác thẩm định, chấm giải được các kiến trúc sư, chuyên gia cầu đường uy tín phân tích kỹ lưỡng.

Đáng chú ý, việc xây dựng cầu qua Vịnh Cửa Lục sẽ góp phần giảm tải, đảm bảo an toàn cho người dân qua cầu Bãi Cháy trong điều kiện mưa bão. Hơn nữa, công trình còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch chung tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi cầu Cửa Lục 1 hoàn thành, công trình sẽ kết nối tuyến du lịch sinh thái rừng Lâm Viên (thuộc khu bảo tồn quốc gia Đồng Sơn - Kỳ Thượng) với Vịnh Hạ Long. Đặc biệt, tạo thành chuỗi du lịch rừng và biển cực kỳ hấp dẫn, độc đáo mà hiếm có địa phương nào có được.

Từ 30/4, hệ thống “mắt thần” trên quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh đi vào hoạt động

Bắt đầu từ ngày 30/4, đồng loạt tất cả các camera và thiết bị đo tốc độ trên địa bàn Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động.

Được biết, việc lắp đặt được tiến hành từ ngày 19/4 đến 26/4, lực lượng chức năng lắp thêm 24 camera.

Trong đó, ở huyện Nghi Xuân: Km 469 + 800 thuộc thị trấn Xuân An có 1 thiết bị đo tốc độ hướng Quảng Bình – Hà Tĩnh, 1 camera nhận dạng biển số.

Bắt đầu từ ngày 30/4, đồng loạt tất cả các camera và thiết bị đo tốc độ trên địa bàn Hà Tĩnh bắt đầu hoạt động.

TX Hồng Lĩnh: Km482 + 300 thuộc phường Bắc Hồng có 2 camera giám sát đèn đỏ.

Can Lộc: Km 490 + 700 thuộc xã Thiên Lộc có 2 camera giám sát đèn đỏ, tại thị trấn Nghèn 2 camera giám sát đèn đỏ.

Thạch Hà: Km 500 thuộc xã Việt Tiến có 1 camera quan sát hướng Hà Tĩnh - Quảng Bình, 1 camera nhận dạng biển số; Km 505 + 900 thị trấn Thạch Hà có 1 thiết bị đo tốc độ hướng Quảng Bình – Hà Tĩnh.

TP Hà Tĩnh, trên tuyến đường tránh tại Km 3 + 500 có 1 thiết bị đo tốc độ hướng Hà Tĩnh - Quảng Bình, Km 12 + 630 và Km 12 + 730 có 2 thiết bị giám sát đèn đỏ. QL 1A tại Km 505 + 900 thuộc phường Thạch Linh có 1 thiết bị đo tốc độ hướng Hà Tĩnh - Quảng Bình.

Cẩm Xuyên: Km 518 + 800 thuộc xã Cẩm Vịnh có 1 camera quan sát; Km 527 thuộc xã Cẩm Hưng 1 camera quan sát hướng Hà Tĩnh - Quảng Bình; Km 535 thuộc xã Cẩm Trung 1 camera quan sát hướng Quảng Bình – Hà Tĩnh.

Huyện Kỳ Anh: Km 548 + 600 thuộc xã Kỳ Tiến có 1 thiết bị đo tốc độ hướng Hà Tĩnh - Quảng Bình; Km 583 + 000 thuộc phường Kỳ Phương được lắp 1 thiết bị đo tốc độ hướng Hà Tĩnh - Quảng Bình, 1 camera nhận dạng biển số; Km 587 + 550 thuộc xã Kỳ Nam có 2 camera giám sát đèn đỏ.

TX Kỳ Anh: Km 568 + 500 thuộc phường Sông Trí có 1 thiết bị đo tốc độ hướng Quảng Bình – Hà Tĩnh.

Loại camera được chọn lắp đặt trên tuyến đợt này được nhập từ nước ngoài, với nhiều “mắt” có độ phân giải cao, hoạt động thông qua phần mềm thông minh, giúp phát hiện, phân tích các lỗi vi phạm. Về ban đêm, khi máy hoạt động, các tia hồng ngoại sẽ tự động bật lên để thấy rõ biển số xe cũng như màu sơn xe.

Thiết bị còn có chức năng đối chiếu biển số với cơ sở dữ liệu đăng kiểm để tìm thông tin của xe và chủ phương tiện; chuyển thẳng thông tin đến trung tâm điều khiển để có thể xử lý vi phạm trên đường, xử lý nguội hoặc xử lý trực tiếp tại các tổ CSGT tuần tra lưu động.

Hệ thống sẽ ghi lại đầy đủ hình ảnh lịch sử vi phạm để hỗ trợ, xử lý các trường hợp tái phạm nhiều lần; hỗ trợ CSGT phát hiện những lỗi vi phạm cơ bản là nguyên nhân có thể gây tai nạn giao thông như: vi phạm phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ, vượt sai quy định, thậm chí là vượt các đèn tín hiệu sai quy định.

Đặc biệt, đợt này có thêm 4 máy camera cỡ lớn, giúp nhận dạng biển số xe. Loại camera này sẽ ghi lại tất cả các biển số xe đi qua địa bàn, cung cấp thông tin mà lực lượng chức năng đang truy tìm về khu vực tổng đài.

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền - Đội trưởng Đội xử lý vi phạm và tuyên truyền thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh cho biết: “Bắt đầu từ ngày 30/4, lực lượng chức năng sẽ đưa hệ thống camera và thiết bị đo tốc độ đi vào hoạt động chạy thử đến ngày 15/5.

Trong thời gian máy chạy thử, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh sẽ không gửi giấy báo, đồng thời không xử phạt các phương tiện vi phạm. Từ ngày 16/5, lực lượng chức năng sẽ chính thức xử lý đối với những phương tiện vi phạm mà hệ thống camera gửi thông tin về trung tâm”.

Nghệ An đầu tư 150 tỷ đồng xây dựng đê biển và trồng cây chắn sóng

Đầu tháng 5/2020, Nghệ An sẽ triển khai xây dựng tuyến đê biển trị giá trên 150 tỷ đồng tại địa bàn thị xã Hoàng Mai nhằm bảo vệ khu dân cư các địa phương ven biển.

Công trình đê biển này được thiết kế dài 2 km, sẽ triển khai xây dựng tại vùng Đông Hồi thuộc các xã Quỳnh Lập, Quỳnh Liên và phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Đê biển Quỳnh Liên (thị xã Hoàng Mai) xuống cấp sẽ được xây dựng mới. Ảnh: Văn Trường

Ông Nguyễn Trường Thành - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Nghệ An cho biết: Công trình đê biển sẽ được triển khai xây dựng từ đầu tháng 5/2020, kết hợp cả công trình đường giao thông trên đê và triển khai trồng dặm bổ sung hàng trăm ha rừng ngập mặn ở các xã Quỳnh Liên, phường Quỳnh Phương. Theo kế hoạch, công trình đê biển và trồng cây chắn sóng này sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 31/12. Tuyến đê này đưa vào sử dụng sẽ bảo vệ được cho trên 20.000 hộ dân và hàng ngàn ha hoa màu vùng ven biển.

Cũng trong năm nay, Chi cục Thủy lợi Nghệ An sẽ triển khai xây dựng tuyến đê biển Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu) dài hơn 2 km (tuyến đê này đã thi công dang dở cách đây 10 năm).

Đà Nẵng: Sơ tuyển quốc tế 3 KCN chuẩn bị đón sóng chuyển dịch FDI sau Covid-19

Theo đó, BQL Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng mời nhà đầu tư tham gia 3 dự án (không thuộc nhóm C) gồm KCN Hòa Cầm (giai đoạn 2), KCN Hòa Nhơn và KCN Hòa Ninh. Cả 3 dự án này đều được sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế; thời gian dự kiến thực hiện dự án từ năm 2020 - 2023.

KCN Hòa Cầm (Đà Nẵng) sẽ được mở rộng giai đoạn 2 thêm hơn 120ha

Cụ thể, dự án KCN Hòa Cầm (giai đoạn 2) tại phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) có diện tích hơn 120ha, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án hơn 2.232 tỷ đồng; trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 1.000 tỷ đồng. Thời gian phát hành hồ sơ mừi thầu từ nay đến trước 9h ngày 28/5; thời điểm mở thầu lúc 9h30 cùng ngày.

Dự án KCN Hòa Nhơn tại xã Hòa Nhơn có diện tích 360ha, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án 5.657 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 2.500 tỷ đồng). Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ nay đến trước 14h chiều 28/5; thời điểm mở thầu lúc 14h30 cùng ngày.

Dự án KCN Hòa Ninh tại xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) có diện tích hơn 400ha, sơ bộ tổng chi phí thực hiện hơn 6.083 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 2.578 tỷ đồng). Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ nay đến trước 9h ngày 29/5; thời điểm mở thầu lúc 9h30 cùng ngày.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...