Thứ năm, 25/04/2024 02:23 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 30/04/2019 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Hơn 7.000 tỉ đồng đầu tư gần 36 km Vành đai 4

Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa trình nghiên cứu tiền khả thi dự án thành phần đoạn Bến Lức - Hiệp Phước thuộc đường Vành đai 4 lên Bộ GTVT chờ thông qua.

“Chúng tôi đã trình Bộ GTVT về nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành đai 4 đoạn Bến Lức - Hiệp Phước với tổng mức đầu tư khoảng 7.075 tỉ đồng” - ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM ngày 17-4.

Sau khi hoàn thành, đường Vành đai 4 sẽ tạo kết nối giao thông liên hoàn từ miền Tây vào TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Theo ông Thi, nghiên cứu tiền khả thi trên đưa ra hình thức đầu tư dự án là PPP, hiện Bộ GTVT chưa có phản hồi về báo cáo của Tổng Công ty Cửu Long. “Khi có thông tin từ Bộ GTVT, chúng tôi sẽ thông báo cho báo chí biết” - ông Thi nói.

Theo đó, dự án có điểm đầu ở nút giao Bến Lức (gần nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối kết nối với khu quy hoạch cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM). Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8 km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An dài 32 km (huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc), TP.HCM dài 3,8 km (đi qua huyện Nhà Bè).

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có tám làn xe cao tốc, bốn làn đường đô thị và vỉa hè hai bên, bề rộng 74,5 m. Trên tuyến có 10 cầu vượt sông và một cầu vượt nút giao tại nút giao quốc lộ 1.

Nếu được thông qua chủ trương đầu tư, dự án có thể khởi công vào quý III-2020 và hoàn thành vào quý I-2023. Theo phương án tài chính thì dự án có thể hoàn vốn trong vòng 19 năm bảy tháng.

Đây là dự án rất cần thiết không chỉ để phát triển cảng Hiệp Phước mà còn cả khu đô thị Hiệp Phước ở TP.HCM.

Sau khi hình thành đường Vành đai 4 cùng với dự án đường Vành đai 3, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ tạo sự đồng bộ kết nối giao thông liên hoàn từ miền Tây vào TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tuyến đường có vai trò tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô TP.HCM. Đồng thời, tuyến đường cũng tạo điều kiện thuận lợi kết nối khu vực ĐBSCL và khu vực miền Đông Nam bộ với khu cảng Hiệp Phước, cảng Long An; góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện phát triển dịch vụ cảng.

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng báo cáo về các dự án lấn sông Hàn

Thủ tướng vừa có yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về việc lấn sông Hàn làm các dự án.

Thời gian qua có nhiều dự án xây dựng ven sông Hàn, như khu biệt thự, nhà hàng, bến du thuyền... Mới đây, dự án bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) vừa hoàn thiện việc đổ đất, bờ kè dài 731 m ở cửa sông. Các chuyên gia đã lên tiếng phản đối, buộc chính quyền Đà Nẵng rà soát tất cả dự án để đánh giá tác động môi trường cũng như dòng chảy.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý.

Hà Nội: Xử lý nhiều trường hợp xe khách vi phạm trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người dân thường di chuyển nhiều đến các địa điểm vui chơi, du lịch hoặc về quê, do đó số lượng xe khách hoạt động tăng lên rất nhiều so với ngày thường. Trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội đã thành lập nhiều tổ, chốt ở các khu vực quanh bến xe, cửa ngõ ra vào Thủ đô để chống ùn tắc giao thông, xử lý xe khách chở quá tải trọng, thu quá giá quy định hoặc các trường hợp xe "dù" lợi dụng xe tăng cường vào bến đón khách. Trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ ra quân, đã có hàng chục xe khách vi phạm bị xử lý.

Tại bến xe Mỹ Đình, vào ngày 27/4, lượng khách đổ ra bến rất lớn, lực lượng chức năng có mặt từ sớm để kiểm tra điều kiện các xe khách theo quy định trước khi xuất bến. Lãnh đạo Đội thanh tra GTVT đường bộ tại khu vực bến Mỹ Đình cho biết, người dân đã bắt đầu về quê trải đều trong nhiều ngày nên không xảy ra tình trạng dồn vào một thời điểm, do đó việc ùn tắc giao thông cũng được giảm thiểu.

Được biết, những ngày qua, nhiều xe tuyến thành phố hầu hết đều không chở quá tải, một số xe tuyến huyện, xã chở vượt từ 1 đến vài người nhưng đều trong quy định cho phép. Sau 2 ngày triển khai, cơ quan chức năng chưa phát hiện trường hợp nào chở quá số người quy định cũng như thu quá giá vé niêm yết. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp nhà xe vi phạm được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý. Một số trường hợp xe khách đã bị lập biên bản do không niêm yết biển số xe trong xe theo quy định.

Tại bến xe Giáp Bát, lượng khách đổ về đông gấp đôi ngày thường, trên tuyến đường Giải Phóng và Kim Đồng dễ thấy hình ảnh xe khách xuất bến di chuyển thành hàng. Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai đã phối hợp với lực lượng CSGT địa bàn xử lý nhiều trường hợp xe khách vi phạm các lỗi: dừng đỗ sai quy định, không có phù hiệu tuyến cố định, mở cửa xe khi đang chạy…

Lãnh đạo Thanh tra GTVT TP Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các tổ công tác làm nhiệm vụ ở khu vực bến xe tăng cường kiểm, giám sát việc sử dụng phù hiệu "xe tăng cường", kiểm tra xe và lái xe được huy động tăng cường trước khi xuất bến. Lãnh đạo đơn vị cũng nhắc nhở các tổ làm nhiệm vụ không để tình trạng "cò mồi" lôi kéo khách đi xe, đặc biệt là xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng phù hiệu "xe tăng cường" để vi phạm các quy định về TTATGT.

Để đảm bảo TTATGT trong 5 ngày nghỉ lễ, Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an xử lý các vi phạm TTATGT, trật tự đô thị xung quanh các bến xe. Các tổ thanh tra giao thông làm nhiệm vụ trong bến xe phối hợp với các đơn vị trong bến kiểm tra phương tiện trước khi xuất bến, đặc biệt các điều kiện an toàn của phương tiện và người lái xe đối với xe tăng cường phục vụ vận chuyển khách của các doanh nghiệp vận tải, kiên quyết không cho xuất bến với các phương tiện không đủ điều kiện, lái xe sử dụng rượu, bia, ma túy…

Theo thống kê của Thanh tra GTVT Hà Nội, đến ngày 27/4, đã xử lý trên 30 trường hợp xe khách vi phạm, phạt tiền trên 150 triệu đồng, chưa phát hiện tài xế sử dụng ma túy trong khi lái xe.

Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến phố Hà Nội

Một trận mưa rất to xuất hiện vào hơn 22h ngày 29/4 khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội ngập sâu trong nước.

Nhiều người đi chơi, đi làm trong dịp nghỉ lễ về muộn đã phải dắt xe qua chỗ ngập để về nhà. Đặc biệt, khu phố cổ Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến bị ngập sâu.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên Hà Nội vào tối và đêm 29/4 có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm. Ở nhiều quận có mưa với lượng lớn, gây ngập úng một số điểm từ 30 - 40cm.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành