Thứ tư, 24/04/2024 08:21 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/1/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31//1/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

Hà Nội rót hơn 2.535 tỷ đồng làm 3,4km đường nối Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 có tổng mức đầu tư hơn 2.535 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách TP. Hà Nội.
Hà Nội rót hơn 2.535 tỷ đồng làm 3,4km đường nối Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 có chiều dài khoảng 3,4km (tính cả chiều dài các nút giao); bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60m (bao gồm 6 làn xe cơ giới 3,5m, 2 làn xe hỗn hợp tại 2 đường đô thị song hành 7m, giải phân cách giữa, phân cách bên, vỉa hè hai bên).

Sẽ có tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3.

Điểm đầu tuyến tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp (nhánh N1A) và điểm cuối là nút giao với đường vành đai 3.

Các hạng mục chính của dự án bao gồm xây dựng nút giao bán hoa thị Tứ Hiệp; xây dựng đoạn tuyến từ nút giao Tứ Hiệp đến nút vành đai 3; xây dựng nút giao với đường vành đai 3; xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông trên tuyến đường chính, các nhánh kết nối và hệ thống đường gom... đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Địa điểm thực hiện dự án tại quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 2.535 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2020-2022.

Dự án được kỳ vọng sẽ hình thành tuyến đường theo quy hoạch giao thông vận tải đã được phê duyệt. Giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía Nam, Đông Nam trung tâm TP. Hà Nội.

Thủ tướng giao UBND TP. Hà Nội chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, cũng như tiếp thu, giải trình ý kiến của các bộ, ngành có liên quan, đảm bảo tính khả thi của dự án; tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định và phê duyệt dự án theo quy định của Chính phủ và các quy định của pháp luật.

Quảng Ninh: Xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm giao thông trong dịp Tết

Được biết từ ngày 23 – 29/1/2020 lực lượng chức năng của Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra xử lý 536 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ gồm 238 ô tô, 298 mô tô. Tạm giữ 18 phương tiện, tước 5 GPLX, phạt tiền trên 280 triệu đồng. Tuyến đường thủy nội địa xảy ra 1 vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.

Lực lượng chức năng kiểm tra an toàn giao thông đường thủy.

Cơ quan chức năng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc cấm không uống rượu bia khi tham gia giao thông người dân Quảng Ninh đã có ý thức rất tốt trong việc chấp hành. Người tham gia giao thông sử dụng rượu bia đã giảm đáng kể. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng người dân điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm chở quá số người quy định vẫn còn diễn ra nhiều.
Để bảo đảm trật tự ATGT trong những ngày sau Tết, Quảng Ninh sẽ huy động tối đa lực lượng công an, nòng cốt là CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Xây dựng hệ thống giám sát điều khiển giao thông thông minh tại Đà Nẵng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng hệ thống giám sát điều khiển giao thông thông minh tại thành phố Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng giao UBND thành phố Đà Nẵng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ Công an, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông, Tài nguyên và Môi trường để triển khai Dự án trên theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và Nghị định số 63/2018/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn UBND thành phố Đà Nẵng trong việc sử dụng quỹ đất để thanh toán cho Nhà đầu tư Dự án theo đúng quy định của Nghị định số 69/2019/NĐ-CP quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao; bảo đảm công khai, minh bạch, tuyệt đối không để xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, mục tiêu của dự án "Đầu tư xây dựng hệ thống giám sát điều khiển giao thông thông minh tại thành phố Đà Nẵng" lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống thiết bị tại Trung tâm Công an thành phố Đà Nẵng phục vụ mục đích giám sát, theo dõi, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông.

Lắp đặt hệ thống thiết bị ngoại vi tại 191 nút giao thông (122/137 nút đã có đèn tín hiệu giao thông (THGT); 10 nút lắp mới đèn THGT, camera; 13 nút đèn THGT sắp triển khai dự án khác; 11 nút trọng điểm không có đèn THGT và 35 nút tuyến BRT) và 31 vị trí trên 9 tuyến đường tiềm ẩn tai nạn giao thông. Nâng cấp, kết nối điều khiển tín hiệu hiện có của 106/132 nút giao thông về Trung tâm điều hành, tạo ra 7 tuyến làn sóng xanh trục chính giao thông.

Đồng thời, bổ sung hệ thống mạng truyền dẫn cáp quang kết nối toàn bộ hệ thống: Kéo rải 126km cáp quang trong cống bể mới và cống bể có sẵn; khoảng 69km tận dụng hạ tầng cống bể sẵn có và khoảng 28km với cống bể xây dựng mới.

Tập trung đảm bảo an toàn, phòng ngừa tai nạn ở những lễ hội đầu xuân

Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, quán triệt, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp, phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội. Tập trung tuyên truyền, TTKS và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và TNGT.

Công điện nêu rõ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Công an về cao điểm bảo đảm TTATGT-TTXH dịp Tết Nguyên đán Canh tý và các Lễ hội đầu xuân 2020, Công an các đơn vị, địa phương, nòng cốt là lực lượng CSGT đã triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường TTKS xử lý vi phạm, điều tiết, phân luồng chống ùn tắc giao thông, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT.

Trong 6 ngày Tết, CSGT cả nước đã TTKS xử phạt 15.587 trường hợp, trong đó có có 2.298 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Về tình hình TTATGT, cả nước xảy ra 174 vụ TNGT làm 122 người chết, 150 người bị thương; so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi 2019, số vụ TNGT giảm 7,45%, số người bị thương giảm 16,2%, nhưng số người chết tăng 7,02%. Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên đường bộ (chiếm 99%), trên đường thủy xảy ra 1 vụ, làm 01 người chết; trên đường sắt không xảy ra.

Lực lượng CSGT tăng cường phân luồng, kiểm tra, nhằm phát hiện xử lý những vi phạm ATGT

Để đảm bảo TTATGT cuối kỳ nghỉ Tết và các lễ hội đầu xuân 2020, thực hiện Công điện của UBATGTQG, Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu đồng chí Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, quán triệt, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp, phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội. Tập trung tuyên truyền, TTKS và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và TNGT.

Theo đó, Công an các địa phương phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và phương án của Cục CSGT về phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; nắm tình hình hoạt động lưu lượng hoạt động của phương tiện (kể cả tại các trạm thu phí, của ngõ ra vào các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh), nơi diễn ra các lễ hội đầu Xuân để bổ sung các phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình. Huy động, tăng cường các lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã hỗ trợ lực lượng CSGT thực hiện hướng dẫn, điều tiết giao thông.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và chuẩn bị triển khai Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, có hiệu lực từ ngày 1/4/2020.

Tập trung, bố trí lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là quốc lộ, cao tốc và các điểm phức tạp về TTATGT. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm: nồng độ cồn; phần đường, làn đường; tốc độ; chở quá số người quy định; dừng đỗ không đúng nơi quy định; chuyển hướng không có tín hiệu; người ngồi trên xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Đối với các trường hợp không chấp hành, cản trở giao thông phải xử lý dứt điểm và phạt tình tiết tăng nặng, không để xảy ra ùn tắc giao thông và phức tạp tình hình. Trên tuyến đường thủy nội địa, phải kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải hành khách, nhất là các khu vực có lễ hội sông nước. Trên tuyến đường sắt tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm tại các đường ngang và quy trình vận hành an toàn của nhân viên đường sắt.

Cùng với đó nghiêm túc, tiếp nhận và xử lý các thông tin của người dân phản ánh về tình hình vi phạm, ùn tắc, vi phạm của xe khách trong kinh doanh vận tải.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới