Thứ tư, 24/04/2024 01:57 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 03/01/2020 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/1/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/1/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

Hà Nội đề xuất xây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Theo tính toán của UBND TP. Hà Nội, nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, trong giai đoạn 2020 - 2022, UBND TP. Hà Nội sẽ sắp xếp nguồn vốn để đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), tổng mức đầu tư là 2.540,2 tỷ đồng. Theo Thành phố, việc đầu tư Dự án là cấp thiết nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II, kết nối giao thông 2 bờ sông Hồng.

UBND TP. Hà Nội vừa có Hồ sơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.

Trên cơ sở hồ sơ thiết kế các kết cấu đã thực hiện trong giai đoạn 1, tư vấn đã tính toán tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 2 là 2.540,23 tỷ đồng (trong đó có cả dự phòng trượt giá trong thời gian dự kiến thực hiện). Tổng mức đầu tư này giảm 1.057,523 tỷ đồng so với giai đoạn 1, do chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) của giai đoạn 1 (1.321,9 tỷ đồng) đã thực hiện cho toàn bộ 2 giai đoạn. Chi phí khác của giai đoạn 2 tăng 264,377 tỷ đồng so với giai đoạn 1 do cập nhật đơn giá vật liệu, nhân công, máy thi công tại thời điểm hiện nay.

Dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) sẽ xây thêm một cây cầu giống cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Ảnh: Lê Tiên

Quy mô đầu tư (dự kiến) cho giai đoạn 2 là xây dựng một cây cầu nữa với quy mô và hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,5m).

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép (BTCT) và BTCT dự ứng lực. Điểm đầu Dự án giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên. Tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 3.500m gồm 4 làn xe, trong đó 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ.

Nguồn vốn cho Dự án dự kiến được sử dụng nguồn vốn ngân sách Thành phố. Theo đó, năm 2020 sẽ bố trí vốn cho Dự án khoảng 300 tỷ đồng để lập dự án, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán công trình và khởi công; giai đoạn 2021 - 2022 sẽ tập trung bố trí đủ vốn cho Dự án theo tiến độ yêu cầu.

Cụ thể, nguồn vốn bố trí cho Dự án từ nguồn tăng thu kết dư ngân sách giai đoạn 2016 - 2020 (nếu có). UBND Thành phố cho biết, sẽ rà soát, điều chỉnh kế hoạch vốn của các dự án chậm triển khai, không có khả năng thực hiện hết số vốn đã cân đối giai đoạn 2019 - 2020 trong kế hoạch trung hạn 2016 - 2020 phù hợp với khả năng cân đối ngân sách năm 2020 của Thành phố. Đồng thời huy động các phương án vốn hợp pháp khác (nguồn vay ngân quỹ nhàn rỗi, phát hành trái phiếu xây dựng Thủ đô nếu cần thiết). Đồng thời sẽ tiếp tục cân đối, bố trí vốn cho Dự án trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025.

Do không phải thực hiện GPMB, TP. Hà Nội cho rằng, thời gian thực hiện giai đoạn 2 trong 3 năm (từ 2020 - 2022) là khả thi. Xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 nhằm tạo kết nối đi lại thuận lợi 2 bờ sông Hồng, kết nối các tuyến đường phía Tây Nam với các tuyến đường giao thông từ phía Đông Bắc của TP. Hà Nội, giảm tải lưu lượng tham gia giao thông ngày càng tăng cho cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì.

Phú Yên nâng 57 xã đạt chuẩn nông thôn mới 2020

Ngày 2/1, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2019 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2020.

Đến cuối năm 2019, Phú Yên có 51/88 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt tỷ lệ 57,9%, tăng 06 xã so với năm 2019; bình quân tiêu chí đạt 16,67 tiêu chí/xã, tăng 0,84 tiêu chí/xã so với năm 2018 và tăng 3,75 tiêu chí/xã so với cuối năm 2015.

Một số tiêu chí tăng mạnh như giao thông, trường học, hộ nghèo. Vào tháng 3/2020, sẽ có thêm 02 xã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 theo lộ trình, nâng tỷ lệ xã đạt chuẩn là 53 xã, chiếm tỷ lệ 60,2%, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Cùng với việc xây dựng xã đạt chuẩn NTM, trong năm qua, đã có 2 huyện Tây Hòa và Phú Hòa được công nhận đạt chuẩn huyện NTM, hoàn thành mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2018-2020.

Kế hoạch năm 2020, phấn đấu toàn tỉnh sẽ có 57 xã đạt chuẩn NTM, chiếm tỷ lệ 65% số xã đạt chuẩn; hoàn thành ít nhất 05 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; có ít nhất từ 1-2 khu dân cư, vườn mẫu được công nhận đạt chuẩn; cơ bản hoàn thành các công trinh thiết yếu đáng ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt khoảng 45 triệu đồng/người/năm.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu, để thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng NTM trong năm 2020, các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung các giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế trong năm vừa qua, nhất là công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư để các công trình đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

“Các địa phương cố gắng giữ vững những thành tựu đã có, trong đó cảnh quan môi trường có vai trò hết sức quan trọng như: mô hình tranh tường, cây xanh, đường hoa… đã triển khai hiệu quả ở một số địa phương cần tiếp tục nhân rộng thực hiện theo chủ đề cụ thể. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung chăm lo đời sống cho người dân, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, giúp giữ vững tiêu chí quốc phòng - an ninh ở địa phương”- ông Trần Hữu Thế lưu ý.

Đầu tư 1.200 tỷ đồng làm 13,3 km đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh

Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIa, thành phần 1 vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt chủ trương đầu tư. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi được giao làm chủ đầu tư Dự án.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tuyến đường có chiều dài khoảng 13,3 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Đây là dự án đầu tư công thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.200 tỷ đồng. Nguồn vốn sử dụng từ ngân sách tỉnh. Thời hạn hoàn thành Dự án là năm 2023.

Mục tiêu của Dự án là từng bước kết nối với các tuyến ven biển của các tỉnh Quảng Nam và Bình Định, hình thành trục dọc ven biển, gắn kết các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, củng cố an ninh quốc phòng. Đồng thời, việc đầu tư Dự án cũng giúp tạo điều kiện hình thành và phát triển các khu đô thị, nghỉ dưỡng ven biển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của người dân.

 Hà Nam: Đầu tư hơn 196 tỷ đồng nâng cấp đường ĐH.04

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu 12 gói thầu thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐH.04 (tuyến Dốc Lưu - chợ Quán), huyện Lý Nhân (giai đoạn 2).

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo kế hoạch, trong năm 2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lý Nhân sẽ đấu thầu rộng rãi Gói thầu số 2 Tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và lập dự toán giai đoạn II (quý I/2020); Gói thầu số 4 Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình (quý III/2020); Gói thầu số 5 Thi công xây dựng công trình (quý III/2020); Gói thầu số 7 Tư vấn kiểm toán (quý IV/2020); Gói thầu số 8 Nén tĩnh cọc bê tông cốt thép (quý IV/2020).

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới