Thứ sáu, 19/04/2024 22:48 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/12/2019

MTĐT -  Thứ ba, 03/12/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/12/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/12/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Bộ GTVT đề xuất xây cầu Rạch Miễu 2 bằng nguồn vốn ODA

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Bến Tre vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất xây dựng cầu Rạch Miễu 2 bằng nguồn vốn ODA, dự kiến tổng chi phí khoảng 4.500 tỷ đồng.

Theo thiết kế, cầu Rạch Miễu 2, có vị trí cách cầu hiện tại 3 km. Cầu có hai nhịp chính bằng dây văng, rộng bốn làn xe.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo nghiên cứu đầu tư dự án theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết sau khi nghiên cứu thì thấy việc đầu tư Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 theo hình thức xã hội hoá là không khả thi.

Bộ GTVT đề xuất xây cầu Rạch Miễu 2 bằng nguồn vốn ODA

Đầu năm 2019, Bộ này đã xin chuyển đổi hình thức đầu tư từ xã hội hóa đầu tư sang kêu gọi vốn vay ODA của Hàn Quốc. Nhưng vay vốn ODA của Hàn Quốc sẽ kéo dài hơn so với phương án đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước khoảng 2-3 năm.

Đề xuất cho lưu thông miễn phí trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đến trước Tết Dương lịch

Ngày 3/12, đơn vị quản lý đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đã đề xuất với cơ quan chức năng cho phép các phương tiện lưu thông miễn phí trên tuyến cao tốc này từ ngày 5-12 đến ngày 25-12-2019 nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại rất lớn dịp cuối năm, đồng thời để người dân được kiểm tra đánh giá một cách khách quan nhất về chất lượng công trình.

Theo đó, Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã gửi công văn tới UBND tỉnh Lạng Sơn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất kế hoạch vận hành thực nghiệm tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn. Nội dung đề xuất cho phép các phương tiện lưu thông miễn phí từ 0 giờ ngày 5-12 đến 0 giờ ngày 25-12-2019.

Văn bản đề xuất cũng cho biết, trên cơ sở kết quả nghiệm thu của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước và các tồn tại, khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án, nhà đầu tư sẽ báo cáo đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thống nhất các giải pháp tháo gỡ trước khi đưa vào khai thác chính thức. Khi đó người dân sẽ có sự chọn lựa, hoặc đi trên tuyến Quốc lộ 1 hoặc đi trên tuyến cao tốc. Dự án đang phải đối mặt với một số khó khăn khi bỏ một trạm thu phí, miễn giảm phí, làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án.

Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác sử dụng.

Đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng công tác phục vụ vận hành trên tuyến để bảo đảm an toàn, thuận tiện nhất cho phương tiện lưu thông khi được cơ quan chức năng cho phép. Người dân có thể được sử dụng miễn phí tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn trong thời gian gần 1 tháng trước Tết dương lịch.

Dự án cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1249/QĐ-BGTVT ngày 9-4-2015, khởi công từ năm 2015. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Theo đề xuất của Bộ GTVT và tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ đã chuyển Cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Lạng Sơn. Sau 2 năm nỗ lực, nhà đầu tư được mời thay thế là Tập đoàn Đèo Cả đã cùng với tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Bắc Giang từng bước tháo gỡ các khó khăn, đến nay, đã hoàn thành 64km tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Vừa qua, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã tổ chức kiểm tra và có thông báo số 240/TTHĐNTNN-CTTĐ ngày 15-11-2019 về kết quả làm việc tại dự án. Tiếp thu các ý kiến của hội đồng, doanh nghiệp thực hiện dự án đã sớm triển khai hoàn thiện để đảm bảo điều kiện nghiệm thu, đưa vào khai thác đúng theo kế hoạch.

Hà Nội: Điểm danh hàng loạt doanh nghiệp vận tải vi phạm sau thanh tra

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa tiến hành thanh tra hoạt động vận tải tại 8 doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà - Việt Đức; Công ty TNHH MTV Vận tải Dương Anh; Công ty TNHH Trường Giang; Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung; Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Hưng; Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường; Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đông Dương DC. Ngoài 8 doanh nghiệp này, còn 1 đơn vị cố tình trốn tránh, không chấp hành quyết định thanh tra là Hợp tác xã Thống Nhất.

Theo kết luận thanh tra do Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện ký, có tới 4/8 đơn vị đang sử dụng người trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải chưa được tập huấn theo quy định gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà - Việt Đức; Công ty TNHH MTV Vận tải Dương Anh; Công ty TNHH Trường Giang và Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung.

Về công tác quản lý phương tiện, có 2 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung; Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đông Dương DC không xuất trình được hồ sơ phương tiện.

Đoàn thanh tra phát hiện nhiều sai phạm tại các doanh nghiệp vận tải hàng hóa

Đáng chú ý, có đến 5 đơn vị không xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện theo quy định là: Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà - Việt Đức; Công ty TNHH MTV Vận tải Dương Anh; Công ty TNHH Trường Giang; Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung; Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đông Dương DC. Ngoài ra, Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đông Dương DC cũng không lập lý lịch phương tiện để theo dõi quá trình bảo dưỡng, sửa chữa theo quy định.

Cùng đó, có 3 đơn vị không xuất trình được phương án phòng cháy chữa cháy tại nơi đỗ xe: Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà - Việt Đức; Công ty TNHH MTV Vận tải Dương Anh; Công ty TNHH Trường Giang; 2 đơn vị có phương án phòng cháy chữa cháy tại nơi đỗ xe nhưng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt: Công ty TNHH MTV Vận tải Dương Anh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Hưng; 2 đơn vị không xuất trình được hồ sơ pháp lý liên quan đến nơi đỗ xe: Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đông Dương DC và Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel – cơ sở Hà Nội.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng kiểm tra 117 phương tiện của các doanh nghiệp này. Trong đó, có 8 phương tiện phù hiệu hết thời hạn (của Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà - Việt Đức và Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel), 18 phương tiện không trang bị bình chữa cháy theo quy định (đều của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Hưng).

Liên quan hành vi trốn tránh, không chấp hành quyết định thanh tra và không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tại nơi đăng ký hoạt động của Hợp tác xã Thống Nhất, đoàn thanh tra đã kịp thời báo cáo Sở GTVT Hà Nội đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

"Trước những vi phạm nói trên, yêu cầu các đơn vị tổ chức khắc phục, hoàn thiện ngay những tồn tại, hạn chế xong trước ngày 25/12. Đối với những trường hợp không khắc phục hoặc khắc phục không đúng yêu cầu, Sở sẽ áp dụng biện pháp xử lý nghiêm theo quy định", Sở GTVT yêu cầu.

Packco Holding đầu tư 414 tỷ đồng xây nhà máy bao bì tại Hải Dương

Công ty TNHH Packco Holding (Hong Kong) vừa được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất, gia công bao bì Packco.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án có tổng vốn đầu tư là 414 tỷ đồng, tương đương 18 triệu USD. Trong đó, vốn của chủ sở hữu là 138 tỷ đồng, chiếm 33,3% tổng vốn đầu tư. Thời hạn góp vốn là trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án hoạt động trong vòng 50 năm.

Dự án được triển khai tại Cụm công nghiệp Đoàn Tùng II, xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, với quy mô sử dụng đất là 79.880 m2.

Sập chùa ở Campuchia làm 3 người chết và hàng chục người bị vùi lấp

Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 3 người chết, 13 người bị thương nặng đang được cấp cứu. Phát biểu với báo giới, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Siem Reap - Chuẩn tướng Phing Sambath cho biết vụ việc xảy ra tại khu vực nhà ăn của chùa Prasat Korkchak ở thành phố Siem Reap, tỉnh Siem Riep. Thời điểm xảy ra tai nạn, các công nhân đang xây tầng một của khu nhà này. Lực lượng cứu hộ đã đào bới và đưa ra được bên ngoài hơn 10 người, và còn khoảng 20 người vẫn bị kẹt bên dưới đống đổ nát.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành bất chấp đêm tối nhằm đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát nhanh nhất. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến xảy ra sự cố.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...