Thứ tư, 17/04/2024 02:57 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/8/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/8/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/8/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Cầu Cà Mau sửa chữa chậm tiến độ, Sở GTVT xin tạm "cấm" ô tô thêm 1 tháng

Ngày 31/8, ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có Tờ trình xin gia hạn thời gian cho xe lưu thông qua cầu Cà Mau.

Theo ông Huấn, lý do xin gia hạn là vì điều kiện thời tiết bất lợi, mưa nhiều, nhất là những ngày gần đây mưa liên tục do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Podul) đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công, dẫn đến thời gian thông xe và hoàn thành công trình chậm so với kế hoạch.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, công tác thi công phần kết cấu bê tông cốt thép mặt cầu và cấp phối đá dăm đường đầu cầu Cà Mau cơ bản đã hoàn thành, nhà thầu đang gấp rút chuẩn bị thảm bê tông nhựa hoàn thiện và dự kiến hoàn thành trước ngày 5/9/2019.

Cầu Cà Mau đang được nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, sớm thông xe trở lại. Ảnh: Gia Minh

"Nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng công trình trong quá trình triến khai các hạng mục còn lại (hoàn thiện lề bộ hành, lan can,... và nhất là công tác dán các tấm sợi gia cường dầm chủ), sau khi hoàn thành thảm bê tông nhựa, dự kiến chỉ cho phép xe gắn máy và người đi bộ lưu thông", ông Huấn cho hay.

Đồng thời, để tạo thuận lợi trong quá trình thi công, Sở GTVT trình UBND tỉnh Cà Mau xin gia hạn thời gian tạm ngưng lưu thông xe ô tô qua cầu Cà Mau đến hết tháng 9/2019.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Cà Mau đã có thông báo tạm ngưng lưu thông xe ô tô qua cầu Cà Mau (TP Cà Mau, Cà Mau) trong thời gian 84 ngày (dự kiến từ ngày 28/6/2019-22/9/2019) để đơn vị thi công sửa chữa hư hỏng.

Nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trong thời gian thi công sửa chữa cầu Cà Mau, Sở GTVT đã tạm lắp biển "cấm xe ô tô" qua cầu cho đến khi kết thúc thi công.

Sau đó, để tạo điều kiện cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đồng ý chủ trương cho tạm ngưng tất cả các loại xe lưu thông qua cầu Cà Mau đến hết ngày 30/8/2019. Tuy nhiên, hết thời gian tạm ngưng, cầu Cà Mau vẫn chưa thể thông xe trở lại.

Xử lý ùn tắc các tuyến đường đi Đồng bằng sông Cửu Long

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an vừa đưa ra các phương án phân luồng từ xa, giải quyết ùn tắc vào dịp lễ, Tết trên các tuyến đường từ TP.HCM đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông. Thường xuyên tiến hành công tác điều tra các tuyến đường dễ xảy ra ùn tắc. Xây dựng phương án cảnh báo, phân luồng từ xa.

Dòng người đi xe máy đổ về Tp.Hồ Chí Minh trên Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Chánh. (Ảnh: TTXVN)

Trong ngày 30/8, hàng nghìn người đổ về quê sau nghỉ lễ đã gây ra tình trạng tại nhiều tuyến đường nối TP.HCM đi các tỉnh. Theo dự báo lượng khách tại các bến xe tại TP.HCM dịp 2/9 năm nay tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lắp camera nhận diện biển số xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP HCM cho biết vừa trình UBND Thành phố về đề án lắp camera thông minh giám sát quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, sẽ lắp đặt ở các tuyến đường ra vào sân bay như: Trường Sơn, Hồng Hà, Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ…

Hiện tại ở các tuyến đường này cũng có lắp một số camera được kết nối về Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, nhưng chỉ để làm chức năng quan sát giao thông. Hệ thống camera mới này sẽ có chức năng tự động nhận diện biển số, phân loại, phát hiện xe vi phạm...

Hiện các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất đều có lắp camera nhưng chỉ có chức năng giám sát tình hình giao thông, chưa có chức năng nhận diện biển số xe, phân loại phương tiện ô tô, xe gắn máy

Hệ thống camera này còn có thể tự động nhận diện biển số; phân loại phương tiện (xe hơi, xe tải, taxi, ôtô khách, xe máy...); xác định thời gian xe ra vào sân bay; phát hiện xe vi phạm giao thông; lập mô hình giả định tính toán nguồn thu trong trường hợp thu phí phương tiện vào sân bay. Toàn bộ thông tin được truyền về Trung tâm giám sát và điều khiển giao thông thành phố.

Sở GTVT kiến nghị cho lắp đặt hệ thống camera này tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian khoảng 2 tháng để theo dõi tình hình giao thông quanh khu vực. Hiện, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là một trong 2 điểm phức tạp về ùn tắc giao thông (bên cạnh cảng Cát Lái).

Nguồn kinh phí lắp đặt hệ thống này do 3 liên danh công ty tài trợ, sau đó sẽ bàn giao lại cho Sở GTVT tiếp tục khai thác.

Thanh Hóa: Mưa bão gây ngập lụt nhiều khu vực miền núi

Do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Thanh Hóa có mưa to từ ngày 29/8, mưa bão đã làm các huyện miền núi Thường Xuân, Ngọc Lặc, Thạch Thành bị ngập lụt, nước dâng cao làm ngập các tuyến đường, nhà dân, thiệt hại hàng trăm ha hoa màu.

Hiện chính quyền các địa phương đã cử lực lượng xuống các xã để cùng nhân dân khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.

Tại huyện miền núi Thạch Thành, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, từ rạng sáng 30/8, trên địa bàn có mưa to trên diện rộng, lượng mưa đo được tại trạm Thủy văn Kim Tân đến 13 giờ ngày 30/8 là 115 mm. Đặc biệt, tại các xã phía Đông Nam của huyện liên tục có mưa lớn, gây ngập úng cục bộ, trên tuyến đường tỉnh lộ 516B từ xã Thành Tiến đi xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc và từ xã Thành Tiến đi xã Thành Long, Thành An và Ngọc Trạo, nước lũ ngập sâu từ 50-70 cm. Nước lũ từ hồ Tây Trác tràn qua nhanh đã gây ngập úng hàng chục nhà dân phía hạ lưu qua trung tâm xã Thành Long, kèm theo đó hơn 500 ha lúa, ngô, mía và diện tích ao nuôi trồng thủy sản bị ngập chìm trong nước, 6 nhà dân tại thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm bị tốc mái.

Ông Nguyễn Văn Thắng, thôn Vân Lương, xã Thành Tiến cho biết, nước lũ dâng cao, 3 năm gần đây không năm nào là không có lũ. Hiện khu vực cánh đồng, đường giao thông trong thôn đã bị ngập nước, toàn bộ lượng thủy sản bị trôi. Chính quyền các cấp đã sớm hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Mưa lớn gây ngập lụt tại thị trấn Ngọc Lặc, huyện miền núi Ngọc Lặc. Ảnh: Đình Nam/TTXVN

Mưa lớn trên diện rộng cũng đã gây ngập sâu tại các điểm tràn trên tuyến quốc lộ 21B, đoạn qua xã Thành Minh và Thành Mỹ, làm ách tắc giao thông nhiều giờ, ảnh hưởng đến việc qua lại của người và phương tiện khi qua đây. Ông Trương Văn Khuyến, Chủ tịch UBND xã Thành Minh cho biết, đã cắt cử lực lượng công an, quân sự trực 24/24h, đảm bảo cho bà con đi lại, không để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Hiện nay, huyện Thạch Thành đang tiếp tục theo dõi mực nước trên sông Bưởi. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban, ngành, các xã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ phương án lực lượng, phương tiện, vật tư, nhu yếu phẩm theo phương châm “4 tại chỗ”, cắm biển báo tại những tuyến đường bị ngập, nước tràn qua đường.

Tại huyện miền núi Ngọc Lặc, do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn xảy ra mưa lớn kéo dài vào sáng nay đã làm nhiều tuyến đường bị ngập trong nước. Tại thị trấn Ngọc Lặc, mưa lớn cộng thêm nước ở trên các đồi núi chảy xuống đã làm ngập nhiều tuyến đường, khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Hiện mưa bão đã làm 96 ngôi nhà bị ngập nước, 57 nhà dân phải di dời, 15 phòng học, phòng chức năng, nhà ở tập thể và nhà bán trú cho học sinh bị ngập nước, 107 mét đường liên xã Cao Ngọc, xã Mỹ Tân, bị sạt lở, hư hỏng. Hàng trăm con gia súc, gia cầm bị chết, 788 ha lúa, 214.9 ha cây trồng hàng năm bị ngập nước.

Ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết, sáng nay, mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ một số khu vực trong huyện, cơ bản các hồ đập trên địa bàn huyện đã tràn bờ. Hiện tại (tối 30/8) trời bắt đầu tạnh, huyện vẫn đang chỉ đạo lực lượng công an, bộ đội, dân quân túc trực, trông coi các tràn, hạn chế người dân qua lại, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất. Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nguy cơ cao xảy ra lũ quét cục bộ trên sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi. Hiện chính quyền các huyện miền núi Thường Xuân, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Mường lát, Quan Sơn, Thạch Thành, Quan Hóa đã túc trực lực lượng ở các khu vực trọng điểm, để sẵn sàng ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.