Thứ sáu, 19/04/2024 06:46 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/9/2019

MTĐT -  Thứ ba, 03/09/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/9/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/9/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Đưa vào vận hành Bãi đỗ xe thông minh công cộng đầu tiên tại Đà Nẵng

Sau hơn 8 tháng thi công, ngày 2/9, công trình Bãi đỗ xe thông minh công cộng giai đoạn 1 nằm ở địa chỉ số 255 Phan Châu Trinh (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành. Bãi đỗ xe thông minh được thiết kế dạng block thép cao 6 tầng, có kết cấu thép lắp ghép với quy mô 50 vị trí đỗ xe ô-tô con loại từ 4 – 7 chỗ ngồi và được vận hành theo hệ thống xếp hình. Toàn bộ dây chuyền công nghệ vận hành Bãi đỗ xe thông minh được nhập khẩu từ Nhật Bản. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng bãi đỗ xe này hơn 25 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng.

Bãi đỗ xe thông minh công cộng ở số 255-Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng).

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng – đơn vị điều hành dự án này, cho biết: Bãi đỗ xe thông minh công cộng ở số 255 Phan Châu Trinh sẽ được vận hành thử nghiệm trong 3 tháng, sau đó sẽ chính thức đưa vào khai thác; đồng thời sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với quy mô 75 vị trí đỗ xe. Theo ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng: trong thời gian đầu để làm quen với công nghệ lẫn thao tác vận hành, điều khiển, hướng dẫn ô-tô ra vào và đỗ tại Bãi đỗ xe thông minh cho đơn vị quản lý vận hành cũng như chủ phương tiện, Sở GTVT đã đề xuất UBND TP cho miễn phí đỗ xe tại Bãi đỗ xe thi

Bộ GTVT yêu cầu VEC giải quyết dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bộ GTVT vừa có công văn số 8184/BGTVT - CQLXD gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) yêu cầu giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri liên quan đến Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cụ thể, trong quá trình khai thác, sử dụng dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bộ GTVT nhận được nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri các địa phương có dự án đi qua. Bộ GTVT đã có nhiều văn bản yêu cầu VEC giải quyết dứt điểm các nội dung đề xuất, kiến nghị của cử tri liên quan đến Dự án. Tuy nhiên, đến nay VEC vẫn chưa giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến kiến nghị của cử tri dẫn đến tình trạng kiến nghị, khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong dư luận nhân dân, Bộ GTVT yêu cầu VEC nghiêm túc rút kinh nghiệm, tổ chức kiểm điểm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm trễ giải quyết các kiến nghị của cử tri và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/9/2019.

Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: minh họa

Bộ GTVT yêu cầu VEC phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng của địa phương, UBND xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và các xã dọc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tổ chức kiểm tra, rà soát hiện trường và giải quyết dứt điểm các nội dung công việc liên quan tồn tại theo ý kiến kiến nghị của cử tri tránh tình trạng kiến nghị, khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

“Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp chỉ đạo VEC, trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các nội dung còn tồn tại, vướng mắc, kiến nghị của cử tri các địa phương nơi có Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua trong quá trình khai thác, sử dụng. Định kỳ trước ngày 25 hàng tháng, báo cáo Bộ GTVT về tình hình giải quyết các nội dung còn tồn tại, vướng mắc cho đến khi VEC giải quyết xong, dứt điểm không còn ý kiến kiến nghị của cử tri các địa phương nơi có Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua”, ông Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Văn bản số 248/BDN ngày 15/7/2019 của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chuyển kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, trong đó cử tri tỉnh Lào Cai kiến nghị liên quan đến dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có nội dung: “Cử tri đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra, giải quyết các kiến nghị của nhân dân xã Sơn Hà nói riêng và các xã dọc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (mỗi xã còn 5 điểm đường qua cống chui và đường gom dân sinh) để đầu tư hoàn thiện cho nhân dân (VEC và Tỉnh đã kiểm tra, nhưng chưa giải quyết dứt điểm)”.

Ba Vì sẽ có 19/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Đến Ba Vì hôm nay, không còn cảnh tượng những con đường đất mấp mô ổ gà, nắng thì ngập bụi, mưa thì bùn lầy nước đọng, thay vào đó ô tô có thể bon bon trên những con đường bê tông, đường nhựa phẳng lỳ xuyên qua các ngõ xóm, thôn làng quanh co. Không chỉ có xã Tản Hồng mà ở những xã xa xôi như Ba Trại, Khánh Thượng, Minh Quang... mọi con đường đều được đổ nhựa, trải bê tông. Hai bên đường là những hàng cây xanh mát cùng các công trình điện, đường, trường, trạm được xây dựng khang trang.

Khắc phục những khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì xác định cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của thành phố, huyện Ba Vì về Đề án đến từng cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức đoàn thể của địa phương, đồng thời tổ chức lấy ý kiến của người dân tham gia góp ý vào Đề án xây dựng nông thôn mới của từng đơn vị.

Huyện Ba Vì ngày một khang trang. Ảnh: Đ.L

Đáng ghi nhận, tính đến hết năm 2016, công tác dồn điền đổi thửa trên địa bàn huyện lên đến gần 6.000 ha đạt 121% so với kế hoạch thành phố giao, nổi bật như như xã Sơn Đà, Ba Trại, Thụy An, Tản Hồng, Tòng Bạt… Bên cạnh đó, huyện có 375 mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao, có mô hình cho thu nhập 300 triệu đồng/ha. Đến nay, toàn huyện đã cấp được khoảng 41.426 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa...

Theo ghi nhận, đến nay huyện Ba Vì có 15 xã đã đạt được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Với các địa phương này, huyện Ba Vì xác định sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện để duy trì củng cố, giữ vững và hoàn thiện các tiêu chí. Đồng thời, đến hết năm 2019 huyện Ba Vì phấn đấu có thêm 4 xã được công nhận hoàn thành nông thôn mới là: Minh Châu, Minh Quang, Tòng Bạt, Vạn Thắng.

Đối với 11 xã còn lại của huyện, địa phương cũng đã yêu cầu xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã. Đẩy mạnh và bắt tay vào thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới.

Chỉ định nhà đầu tư khu dân cư 117,8 tỷ đồng tại Hải Dương

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư vừa được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt, trong quý III/2019, UBND huyện Thanh Miện sẽ chỉ định nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng Khu dân cư mới phía Nam chợ Neo, thị trấn Thanh Miện.

Lý do áp dụng chỉ định thầu, theo UBND tỉnh Hải Dương, là vì chỉ có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển. Đó là Liên danh Công ty CP Tư vấn, Đầu tư và Xây dựng Hải Dương - Công ty TNHH Toàn Gia.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 117,858 tỷ đồng (tạm tính và chưa bao gồm tiền sử dụng đất). Sơ bộ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 37,954 tỷ đồng. Quy mô sử dụng đất của Dự án là 8,12 ha.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.