Thứ sáu, 19/04/2024 06:43 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/5/2020

MTĐT -  Thứ tư, 06/05/2020 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/5/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/5/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Thanh Hoá: 573 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, l

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1532/QĐ-UBND, phê duyệt danh sách các hộ gia đình thuộc đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lũ theo Quyết định 48/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tham gia Hợp phần 1- dự án do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tại trợ thực hiện năm 2020 và 2021 tại các huyện ven biển tỉnh Thanh Hoá.

Theo đó, đợt này sẽ có 573 hộ được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà. Trong đó, huyện Nga Sơn có 324 hộ, Hoằng Hoá 185 hộ và huyện Hậu Lộc có 64 hộ. Năm 2020 có 500 hộ được hỗ trợ, năm 2021 (đợt 1) có 73 hộ được hỗ trợ.

Mức hỗ trợ là 1.700 USD/hộ đối với hỗ trợ từ nguồn vốn ODA của dự án và theo Quyết định 48/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với hỗ trợ từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Nguồn vốn hỗ trợ được thực hiện theo Quyết định 4810/QĐ-UBND, ngày 15-11-2019 và Quyết định số 514/QĐ-UBND, ngày 11-2-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Quyết định cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện, như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chủ dự án thành phần) chỉ đạo Ban quản lý dự án GCF tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương lập hồ sơ xây dựng nhà; đồng thời, thực hiện việc giám sát, giải ngân, thanh toán, quyết toán nguồn kinh phí hỗ trợ từ dự án bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ vốn đối ứng từ nhân sách Nhà nước để kịp thời hỗ trợ cho các hộ gia đình.

UBND các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hoá phối hợp với Ban quản lý dự án GCF tỉnh trong công tác lập hồ sơ tham gia dự án và giải ngân vốn ODA hỗ trợ cho các hộ gia đình…

Phú Yên: Lập tổ công tác hỗ trợ nhà đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên

Ngày 5/5,UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ, cung cấp thông tin và hướng dẫn trình tự, thủ tục cho các nhà đầu tư có nhu cầu nghiên cứu lập quy hoạch, đầu tư các dự án trong Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Tổ công tác gồm có 15 thành viên, ông Lê Văn Thành, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế làm Tổ trưởng; 02 Tổ phó là ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng và ông Đỗ Trần Chương, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế. Bên cạnh đó, là các thành viên đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sở Công thương; Sở Giao thông vận tải; Sở Tài nguyên – Môi trường; Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; huyện Đông Hòa…

Hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên, phía Nam cầu Hùng Vương

Nhiệm vụ của Tổ công tác là hỗ trợ, cung cấp thông tin và hướng dẫn về trình tự, thủ tục cho các nhà đầu tư có nhu cầu nghiên cứu lập quy hoạch, đầu tư các dự án trong Khu kinh tế Nam Phú Yên từ bước đề xuất đến khi đầu tư hoàn thành dự án.

Có ý kiến giải quyết hoặc chủ động đề nghị cơ quan có chức năng giải quyết, xử lý kịp thời các nội dung có liên quan về lập quy hoạch, đầu tư các dự án trong Khu kinh tế Nam Phú Yên; tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với các vấn đề vượt thẩm quyền.

Tổ trưởng Tổ công tác phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Tổ công tác nghiên cứu, đề xuất giải quyết các vướng mắc theo chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Cuối năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040. Mục tiêu, xây dựng Khu kinh tế (KKT) Nam Phú Yên phù hợp với chiến lược phát triển quốc gia biển, chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam; xây dựng KKT Nam Phú Yên thành vùng kinh tế động lực của tỉnh Phú Yên; có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật-xã hội đồng bộ, hiện đại; không gian kiến trúc cảnh quan, đô thị văn minh, tiên tiến, môi trường bền vững và sử dụng đất đai hiệu quả; làm cơ sở pháp lý để triển khai các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu chức năng và các dự án đầu tư xây dựng thuộc KKT.

Với Quyết định phê duyệt này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, trên cơ sở rà soát, kế thừa các yếu tố hợp lý của đồ án quy hoạch chung xây dựng KKT Nam Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1712 năm 2009, kết quả đầu tư và thu hút đầu tư trong thời gian qua, đề xuất các khu chức năng và hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phù hợp cho KKT. Xác định mối liên kết trong chiến lược phát triển giao thông của Quốc gia, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và vùng tỉnh Phú Yên về đường bộ, đường sắt và đường hàng không, các giải pháp kết nối với Quốc lộ 1A, đường cao tốc Bắc-Nam, đường Quốc lộ 29, cao tốc Tây Nguyên, đường ven biển quốc gia và đường sắt Bắc-Nam, đảm bảo kết nối với các tuyến giao thông đối ngoại đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của khu vực.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, từ Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Phú Yên đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của 2020 là lựa chọn tiêu chí để thu hút đầu tư vào tỉnh này. Tại Khu kinh tế Nam Phú Yên đã có 11 đăng ký đầu tư (trong đó có 08 dự án đã được UBND tỉnh cho phép các nhà đầu tư tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát để lập quy hoạch và 03 dự án đề xuất đầu tư).

Một loạt tuyến đường chuyển từ 1 chiều thành 2 chiều

Sở GTVT TP.HCM thông báo về việc điều chỉnh tổ chức lưu thông hai chiều ô tô tại quận 1 và quận 10 áp dụng từ ngày 10-5.

Theo Sở GTVT, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, góp phần phát triển kinh tế đêm, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, sở thông báo như sau:

Từ ngày 10-5 trong khung thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, sở điều chỉnh tổ chức lưu thông hai chiều ô tô trên chín tuyến đường.

Đường Thủ Khoa Huân cũng là tuyến đường một chiều sẽ được chuyển thành lưu thông hai chiều cho ô tô về đêm. Ảnh: ĐÀO TRANG

Các tuyến đường được điều chỉnh gồm:

Đường Sư Vạn Hạnh (đoạn từ đường Ba Tháng Hai đến Tô Hiến Thành - quận 10).

Đường Thủ Khoa Huân (đoạn từ đường Lý Tự Trọng đến Lê Thánh Tôn - quận 1)

Đường Tôn Thất Hiệp (đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đến Pasteur - quận 1).

Đường Nguyễn Văn Giai (đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng đến cầu Bùi Hữu Nghĩa - quận 1).

Đường Phạm Viết Chánh (đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến Cống Quỳnh - quận 1).

Đường Sương Nguyệt Anh (đoạn từ đường Tôn Thất Tùng đến Cách Mạng Tháng Tám - quận 1).

Đường Nguyễn Huy Tự (đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Văn Giai - quận 1).

Đường Bùi Thị Xuân (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến hẻm 150 Nguyễn Trãi - quận 1).

Đường Nguyễn Hữu Cầu (đoạn từ đường Trần Quang Khải đến Hai Bà Trưng - quận 1).

Thu hồi hơn 18ha đất xây dựng khu tái định cư dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

UBND tỉnh vừa có thông báo thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để thực hiện đầu tư dự án xây dựng khu dân cư và tái định cư tại xã Nhân Nghĩa, H.Cẩm Mỹ.

Để xây dựng khu dân cư và tái định cư tại xã Nhân Nghĩa, UBND tỉnh dự kiến thu hồi 18,5ha đất do Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai quản lý, sử dụng và gần 500m2 do UBND xã Nhân Nghĩa quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư và tái định cư tại xã Nhân Nghĩa thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây của dự án đầu tư xây dựng Một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài toàn tuyến khoảng 100km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài 51,5km đi qua địa bàn các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh.

Để thực hiện dự án, Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất khoảng 395ha với 884 hộ dân bị ảnh hưởng. Theo dự kiến, trong tháng 5 này, Đồng Nai sẽ hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.