Thứ bảy, 20/04/2024 01:13 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 08/11/2018 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 8/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Quảng Nam đề nghị VEC giải quyết các tồn tại trên cao tốc ĐN - QN

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có công văn số 6051/UBND-KTN về giải quyết các tồn tại ảnh hưởng dân sinh, an toàn trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị bảo hiểm và các nhà thầu thi công liên quan tập trung phối hợp với chính quyền các địa phương giải quyết các tồn tại về ảnh hưởng rung nứt, bồi lấp đất canh tác, thi công xây dựng kịp thời các đoạn tuyến đường gom đã được bàn giao mặt bằng và sửa chữa hoàn trả các tuyến đường địa phương còn lại.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành chỉ đạo các đơn vị thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án phối hợp với UBND các xã liên quan và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát lại các vị trí, đoạn tuyến đường gom còn vướng mắc về mặt bằng theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường cao tốc để tập trung giải quyết dứt điểm, hoàn thành trước ngày 5/11/2018 để bàn giao cho đơn vị thi công.

Phê duyệt báo cáo khả thi dự án thu hồi đất sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Dự án thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên các phần diện tích thuộc địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai gồm: 5.000ha đất xây cảng hàng không; 364,21ha đất xây dựng 2 khu tái định cư…

Tổng mức đầu tư dự án là 22.856 tỷ đồng, trong đó, 4.189 tỷ đồng xây dựng hạ tầng các khu tái định cư; 479 tỷ đồng tái lập hạ tầng ngoài ranh giới cảng hàng không; 17.855 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; 306 tỷ đồng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống người dân… Thời gian chuẩn bị và thực hiện dự án từ năm 2017 đến năm 2021.

Bất cập quanh việc Hà Nội xây bến xe Yên Sở

Đầu tháng 10, UBND Hà Nội đã xin ý kiến của Bộ Giao thông Vận tài, Bộ Xây dựng về đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn đến năm 2030, tầm nhìn 2050, để UBND thành phố làm cơ sở báo cáo HĐND phê duyệt.

Trong đồ án này, Hà Nội dự kiến quy hoạch 7 bến xe liên tỉnh gồm bến xe khách phía Bắc (ở Nội Bài), bến xe Đông Anh, bến xe Cổ Bi, bến xe phía Nam (tại huyện Thường Tín), bến xe Yên Nghĩa, bến xe phía Tây, bến xe Tây Bắc (Phùng). Ngoài ra, trong giai đoạn quá độ chuyển tiếp giữa các bến xe hiện có và bến xe quy hoạch mới, Hà Nội dự kiến xây bến xe Yên Sở tại vành đai 3, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai với diện tích 3,2 ha.

Bộ Giao thông Vận tải đã có góp ý về đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030. Theo đó, Bộ Giao thông nêu quan điểm Hà Nội không nên đưa toàn bộ các bến xe liên tỉnh ra vành đai 4 mà cần có kết nối phù hợp tuyến cố định với khu vực tiện cận trung tâm... đã thực hiện để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Đồng thời, các bến xe liên tỉnh hiện nay ở Mỹ Đình, Nước Ngầm... nên được quy hoạch ổn định và nâng cấp thành bến xe nhiều tầng.

Bộ Giao thông Vận tài cũng cho rằng, Hà Nội không nên xây dựng mới các bến xe liên tỉnh có tính chất sử dụng không lâu dài, chỉ khai thác trong thời gian quá độ để tránh lãng phí vốn đầu tư và ảnh hưởng đến quỹ đất của thành phố.

Về lâu dài đối với khu vực phía Nam, sau khi đầu tư hoàn thành Bến xe khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi - đường Vành đai 4) thì Bến xe khách Yên Sở và Bến xe khách Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi chức năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe. Đồng thời, các tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác tại 2 bến xe khách này sẽ được điều chuyển về Bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam.

“Nóng” tình trạng xây nhà cao tầng tràn lan tại Nha Trang

Tình trạng cấp phép và xây dựng nhà cao tầng tràn lan tại TP Nha Trang đã và đang nóng lên, dẫn đến sự quá tải về hạ tầng kỹ thuật tại khu vực trung tâm thành phố.

Tại thành phố Nha Trang, nhà cao tầng mọc lên chủ yếu ở khu vực ven biển, trên đường Trần Phú trong khi hạ tầng kỹ thuật, nhất là giao thông và phòng cháy chữa cháy tại đây đã ổn định. Mật độ xây dựng nhà cao tầng tăng đột biến sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Trong thời gian qua, tại thành phố Nha Trang, một công trình nhà cao tầng siêu mỏng đã vi phạm các quy định về xây dựng nhưng vẫn được cấp phép. Điều này làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, các hộ dân lân cận, đặc biệt là không đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Do đó, UBND thành phố Nha Trang mới đây đã kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tạm ngừng thỏa thuận phương án kiến trúc đối với các khách sạn cao tầng tại thành phố biển này. Theo công văn của UBND tại thành phố Nha Trang, thời hạn tạm ngừng cấp phép xây dựng nhà cao tầng là cho đến khi có quy định quản lý quy hoạch kiến trúc tại thành phố Nha Trang.

Việc thành phố Nha Trang kiến nghị tạm dừng việc cấp phép xây dựng nhà cao tầng ở khu vực này là hợp lý. Điều này đã cho thấy sự cần thiết phải sớm ban hành quy định vì không thể kéo dài tình trạng tạm ngừng cấp phép xây dựng cho người dân do sự chậm trễ của cơ quan Nhà nước.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...