Thứ tư, 24/04/2024 21:08 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 08/01/2019 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/1/2019.Tin tức đô thị mới nhất ngày 8/1/2019 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Chưa thể khởi công sân bay Long Thành trong năm 2019

Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, đây là dự án trọng điểm quốc gia, do đó không được lùi tiến độ. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu, tháng 3 phải phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM); tháng 6 phải phê duyệt xong báo cáo khả thi. Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), ông Lại Xuân Thanh cho biết, Tư vấn JFV đã hoàn thiện việc cập nhật số liệu phục vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án.

Về thiết kế nhà ga hành khách, ông Thanh thông tin, trên cơ sở phương án kiến trúc được lựa chọn, tư vấn đã triển khai công tác thiết kế cơ sở nhà ga hành khách, tính toán bố trí vị trí đầu máy bay trên sân đậu đảm bảo hiệu quả hoạt động khai thác vận hành, tuân thủ các quy định của ICAO, quy chuẩn Việt Nam…

Việc lập FS sẽ hoàn thành trong tháng 6. Sau đó, Chính phủ sẽ thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi trước khi trình Quốc hội thông qua vào tháng 10. Dự kiến tới tháng 12, Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt dự án.

Tạm dừng chuyển mục đích 7 khu đất đắc địa ở TP.HCM

TP.HCM vừa tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất có vị trí đắc địa thuộc quận Phú Nhuận đang được Tập đoàn Novaland triển khai dự án.

Một trong 7 khu đất đó là khu đất ở số 8 Hoàng Minh Giám, phường 9, có diện tích 4.678m2, diện tích sàn sử dụng 1.600m2. Tuy đã được đưa vào sử dụng, khu đất này vẫn chưa được chuyển mục đích sử dụng đất, chưa được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Theo UBND TP.HCM, mục đích của việc này là nhằm rà soát lại hồ sơ pháp lý chặt chẽ theo quy định pháp luật.

TP.HCM: Nắp hố ga thường xuyên bị mất

Chiều 7/1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết phường vừa nhận được phản ánh của người dân về việc hàng loạt nắp hố ga trên đường Hồng Hà bị mất.

Theo đó, phường đã báo cáo tình hình lên Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) và Công an quận Gò Vấp về tình trạng này. Đồng thời cử lực lượng của phường xuống hiện trường che chắn hố ga, phân luồng trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Về vấn đề trên, đại diện Khu 1 cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của phường 3, quận Gò Vấp. Qua kiểm tra, Khu 1 xác định những nắp cống trên đường Hồng Hà đã bị đánh cắp.

Về hướng xử lý, hiện Khu 1 đang mang nắp cống mới đến để thay thế những nắp cống vừa bị đánh cắp.

Vị đại diện này thông tin thêm tình trạng nắp cống bị đánh cắp vẫn xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Cụ thể, đường Phạm Văn Đồng là nơi thường xuyên bị mất nhiều nhất. Theo phỏng đoán của Khu 1 thì hiện đang là thời điểm cuối năm nên kẻ xấu càng liều lĩnh, manh động hơn.

“Có thể họ đã lợi dụng thời điểm ban đêm, trộm đi các nắp cống này để bán lấy tiền tiêu xài. Trước tình hình này, Khu 1 đã tăng cường phối hợp với địa phương để kiểm tra, giám sát, phát hiện thủ phạm” - vị này cho hay.

Lạng Sơn chỉ định nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội 600 tỷ đồng

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư đối với Dự án Nhà ở xã hội số 2 TP. Lạng Sơn. Theo kế hoạch, Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn sẽ là đơn vị thực hiện các thủ tục liên quan để chỉ định nhà đầu tư Dự án.

Đây là dự án nằm trong Danh mục dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2018 được phê duyệt tại Quyết định số 1398/QĐ-UBND ngày 27/7/2018 của UBND Tỉnh. Dự án có tổng chi phí thực hiện là 600 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 2 năm.

Tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án là 1,3 ha, tại Khu đô thị phía Đông, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn, thuộc lô đất ở tái định cư 13 (T.Đ.C.13) được UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt trong Quy hoạch chi tiết 1/500 của phường Đông Kinh.

Về quy mô, Dự án dự kiến đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội gồm 2 - 4 tòa nhà chung cư hiện đại, đồng bộ. Diện tích của các căn hộ là từ 40 - 70 m2.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.