Thứ bảy, 20/04/2024 07:57 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/5/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/5/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Thành phố Cần Thơ nỗ lực giải bài toán rác thải đô thị

Theo Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, địa phương đã tính đến phương án mỗi quận, huyện xây dựng một khu tập kết rác tập trung. Tuy nhiên, giải pháp này nhanh chóng bị "phá sản" vì ở các quận trung tâm không thể tìm được quỹ đất sạch, diện tích rộng và xa khu dân cư. Ngoài ra, mỗi quận, huyện đều có bán kính khá rộng, lại có nhiều hẻm nhỏ, sâu, phải thu gom thủ công, khi đó chi phí và nguồn nhân lực sẽ là một áp lực lớn. Không thể xây dựng khu tập kết rác tập trung, để hạn chế sự phản ứng của người dân, mỗi ngày lượng rác thải khoảng 650 tấn của thành phố Cần Thơ buộc phải tập kết ở các nơi công cộng như: trường học, bệnh viện.

Trước những bất cập, khó khăn trong công tác thu gom, tập kết rác, ngành chức năng thành phố Cần Thơ đã đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện vấn đề này. Một trong những bước đột phá là trong năm 2019, địa phương đã kéo dài thời gian đấu thầu nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thắng thầu mạnh dạn đầu tư nhân lực và phương tiện kỹ thuật để thu gom rác hiệu quả hơn.

Chuyển biến rõ nét nhất là tại khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Rác vẫn còn tập kết về đây nhưng thời gian đã được rút ngắn, khâu xử lý môi trường đã tốt dần lên. Đây là bước đầu cho thấy ngành chức năng thành phố Cần Thơ đã quyết liệt hơn trong khâu giám sát, kiểm tra, thu gom và tập kết rác.

Giải pháp đã có nhưng để đồng bộ và mang lại hiệu quả ngay là chưa thể, do đó người dân mong muốn, đơn vị thu gom và lãnh đạo thành phố Cần Thơ thấy được những khó khăn, thiệt thòi của họ khi sống gần các điểm tập kết rác để chia sẻ và có những giải pháp xử lý môi trường hiệu quả hơn.

Top Solvent khánh thành Nhà máy cảng Hải Phòng trị giá 13 triệu USD

Dự án nhà máy cảng Hải Phòng Top Solvent Vietnam được thực hiện với mục tiêu xây dựng kho chứa, bồn bể chiết rót và lưu giữ hàng hóa. Đây là nhà máy thứ 2 tại Việt Nam của Top Solvent sau nhà máy ở Đồng Nai.

Công ty TNHH Top Solvent vừa chính thức khánh thành nhà máy cảng Hải Phòng Top Solvent Vietnam tổng vốn đầu tư 13 triệu USD trên diện tích 27.000m2 tại lô CN5.2N, khu công nghiệp Đình Vũ, thành phố Hải Phòng. Đây là nhà máy thứ 2 tại Việt Nam của Top Solvent sau nhà máy ở Đồng Nai.

Dự án nhà máy cảng Hải Phòng Top Solvent Vietnam được thực hiện với mục tiêu xây dựng kho chứa, bồn bể chiết rót và lưu giữ hàng hóa. Kho cảng được xây dựng để cung cấp kho chứa dung môi, dung môi và bể chứa hóa chất cao với công suất đầu tiên 50.000 tấn mỗi năm và sau đó là 200.000 tấn mỗi năm.

Top Solvent đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối hóa chất và dung môi, Top Solvent Vietnam tự hào là công ty dẫn đầu thị trường với hơn 50 sản phẩm chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để xác minh các sản phẩm dung môi và hóa học theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phẩm của Top Solvent hiện đã có mặt ở 38 quốc gia trên toàn thế giới, như Đức, Anh, NewZealand... Top Solvent cũng đã thành lập một phòng thí nghiệm mới với các thiết bị tiên tiến để đảm bảo xác minh chất lượng đầu vào và đầu ra đạt chuẩn theo quy định quốc tế.

Được biết, Top Solvent Vietnam là một trong những công ty tại Việt Nam có tích hợp cảng và bể chứa nội bộ, cho phép quá trình bốc dỡ hàng nhanh hơn trong xuất nhập khẩu sản phẩm, cũng như tăng cường dịch vụ sau bán hàng với mối quan hệ chuyên nghiệp.

Nhà máy này có thể cung cấp nhiều chế độ phân phối theo số lượng lớn, thùng hình ống và thùng nhựa IBC 1.000 lít, cung cấp các giải pháp hậu cần phù hợp với các nhu cầu cụ thể để đảm bảo an toàn cho hóa chất và dung môi khi vận chuyển.

Hà Nội sẽ mở tuyến xe bus chất lượng cao Hà Đông - Sân bay Nội Bài

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, mới đây, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông Vận tải mở mới tuyến xe bus chất lượng cao Hà Đông - Sân bay Nội Bài với giá vé là 40.000 đồng/lượt.

Theo phương án của Sở Giao thông Vận tải, xe bus chất lượng cao có tên tuyến là Hà Đông - Sân bay Nội Bài, điểm đầu là Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, điểm cuối là sân bay Nội Bài, nhà ga T1 và T2.

Thời gian phục vụ trong ngày từ 5 - 23 giờ, thời gian chuyến xe 90 phút, tần suất chạy xe 30 phút/lượt, số lượng xe thực hiện trong ngày 68 lượt/ngày.

Được biết, tuyến bus được đầu tư đảm bảo các tiêu chí: phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến bus có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian chuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài… hướng tới mục tiêu thu hút hành khách đi tàu bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải này.

Việc mở tuyến xe bus Hà Đông - Sân bay Nội Bài cũng giúp giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường trên, giảm nguy cơ ùn tắc giao thông và mất trật tự an toàn giao thông.

Hiện nay tại sân bay Nội Bài kết nối về trung tâm thành phố đang có 5 tuyến xe bus, trong đó có 4 tuyến bus có trợ giá tuyến số 07 (Cầu Giấy - Nội Bài), tuyến xe bus số 17 (Long Biên - Nội Bài), tuyến bus số 90 (Kim Mã - Nội Bài), tuyến bus số 109 (Bến xe Mỹ Đình - Nội Bài) và một tuyến bus không trợ giá là tuyến xe bus chất lượng cao số 86 (Ga Hà Nội - Bờ Hồ - Nội Bài).

Các tuyến đường cấm tại Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa sẽ diễn ra vào tối 8-5, tại Quảng trường Lam Sơn. Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ cho Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo ANTT. Theo đó, sẽ phân luồng giao thông, thực hiện việc cấm các phương tiện, cụ thể như sau:

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Cấm xe ô tô

- Đường Dương Đình Nghệ (từ ngã ba giao với đường Bà Triệu đến ngã tư giao với đường Thọ Hạc);

- Đường Hạc Thành (từ ngã tư giao với Đại lộ Lê Lợi đến ngã tư giao với đường Triệu Quốc Đạt);

- Đường Triệu Quốc Đạt (từ ngã ba giao với đường Hàng Đồng đến ngã ba giao với đường Dương Đình Nghệ);

- Đường Xuân Diệu.

Cấm tất cả phương tiện

- Đường Phan Chu Trinh;

- Đường Hạc Thành (từ ngã tư giao với đường Triệu Quốc Đạt đến ngã ba giao với đường Tô Vĩnh Diện);

- Đường Dương Đình Nghệ (từ ngã ba giao với Đại lộ Lê Lợi đến ngã tư giao với đường Thọ Hạc).

Thời gian cấm: Từ 17hh00 đến 22h00 ngày 8-5-2019.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...