Thứ bảy, 20/04/2024 13:23 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 31/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 31/01/2019 07:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 31/1/2019. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 31/1/2019 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý với tất cả lái xe ra vào các bến TP HCM

Những ngày cận Tết nguyên đán, lưu lượng lớn người và phương tiện dồn về các bến xe, nhà ga, sân bay tại TP HCM. Đây cũng là thời điểm tình hình an ninh trật tự, giao thông ở khu vực này trở nên phức tạp.

Do vậy, TP HCM tăng cường các lực lượng ứng trực tuần tra, kiểm soát để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, giao thông thông suốt.    

Tại bến xe Miền Tây và Miền Đông, Công an các quận Bình Tân, Bình Thạnh ngoài tuyên truyền, lực lượng công an phối hợp với các bến xe phát loa cảnh báo nhắc nhở hành khách cảnh giác đề phòng kẻ gian lợi dụng trộm cắp, móc túi thì các đơn vị nghiệp vụ như: Hình sự, phản ứng nhanh 113, dân phòng, bảo vệ của các bến xe tăng cường tuần tra giám sát, duy trì ổn định tình hình an ninh trật tự, kịp thời hỗ trợ hành khách ra vào bến.

Ông Trần Thanh Điền, một hành khách cho biết: “Dịp Tết cuối năm bến rất đông người, sẽ xuất hiện đối tượng hành vi trộm cắp móc túi, khi báo với công an phường thì họ tiếp nhận xử lý ngay không để kéo dài, mất thời gian của hành khách về quê ăn Tết”.

Lực lượng chức năng liên ngành cũng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với tất cả các tài xế xe khách đường dài ra vào các bến xe, chủ động phòng ngừa và có hướng xử lý quyết liệt đối với những tài xế vi phạm đảm bảo cho hành khách.

Việc kiểm tra vấn đề này được người dân đồng tình, ủng hộ. Bà Ngô Thị Phương, hành khách xuất bến tại Bến xe Miền Đông nói: “Tôi cũng mong muốn lực lượng chức năng tiếp tục gác chặn thường xuyên ở các tuyến, theo dõi các tài xế để họ thứ nhất không có rượu bia, hai nữa là không sử dụng ma túy để đảm hành khách đi trên xe được an toàn hơn”.

Để tăng cường thanh kiểm tra, giám sát việc đảm bảo cho hành khách trong dịp cao điểm này, tại các điểm đen giao thông, các trạm trung chuyển hành khách trên đường Điện Biên Phủ, Xô Việt Nghệ Tĩnh, cầu Bình Triệu, cầu Sài Gòn… nhiều lực lượng nghiệp vụ của công an cũng được bố trí các chốt chặn, nhất là những điểm đen thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Đường sắt lập hàng chục đoàn kiểm tra vận tải Tết

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Khương Thế Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN cho biết, dịp Tết tàu tăng chuyến, hành khách đông, trong khi đó lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt rất lớn nên tăng nguy cơ mất an toàn, an ninh.

Ảnh minh họa.

Vì vậy, trong tháng 1/2019, Cục Đường sắt VN phối hợp với Tổng công ty Đường sắt VN, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội tổ chức nhiều cuộc kiểm tra công tác an toàn trên địa bàn đường sắt ở cả ba khu vực Bắc - Trung - Nam trước khi bước vào chiến dịch vận tải Tết.

"Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác triển khai thực hiện các văn bản các cấp về công tác phục vụ Tết và lễ hội xuân sau Tết; các biện pháp tổ chức công tác vận tải, đảm bảo trật tự ATGT đường sắt, phòng chống khủng bố, buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết", ông Duy nói và cho biết, công tác kiểm tra được triển khai ở tất cả các khâu, từ phục vụ vận tải, bảo trì cầu đường, đến thông tin tín hiệu, toa xe, đầu máy…

Vì sao tạm dừng thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương?

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) cho biết, cao tốc TP.HCM - Trung Lương hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 3/2/2010. Sau đó, ngày 7/2/2012, Bộ GTVT ban hành Quyết định 235 về việc triển khai thu phí đường cao tốc này và giao Tổng công ty Cửu Long tổ chức, quản lý thu phí theo các quy định của Bộ Tài chính, thời gian thu phí từ ngày 25/2/2012 đến 0h00 ngày 31/12/2013.

Doanh thu thu phí của dự án được sử dụng để hoàn trả cho đơn vị đầu tư các trạm thu phí trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và lập dự án dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Doanh thu này cũng để trả nợ khối lượng xây dựng đã hoàn thành và chi phí cho công tác quản lý bảo trì đường cao tốc; Đồng thời tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư để chuyển giao quyền thu phí đường cao tốc, hoàn trả ngân sách Nhà nước kinh phí đã ứng cho dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản 217 ngày 20/2/2012.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức bán đấu giá quyền thu phí cao tốc TP. HCM - Trung Lương, trên cơ sở ý kiến của Bộ Tài chính, ngày 3/10/2013, Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Quyết định 3051 phê duyệt giá khởi điểm để bán đấu giá tuyến cao tốc này là hơn 2.004 tỷ đồng. Đồng thời, Chính phủ quyết định thành lập hội đồng bán đấu giá gồm 3 Bộ: GTVT, Tài chính và Tư pháp, và ban hành quy chế bán đấu giá tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Đến ngày 15/11/2013, hội đồng đấu giá tổ chức bán đấu giá và Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (nay là Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh) là đơn vị trúng đấu giá quyền thu phí dự án với thời hạn 5 năm (kể từ ngày 0 giờ 00 phút ngày 1/11/2014 đến 0 giờ 00 phút ngày 1/11/2019) đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương giai đoạn 1 với mức giá hơn 2.004 tỷ đồng. Hội đồng bán đấu đã trình và được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 3743 ngày 20/11/2013.

Căn cứ quyết định phê duyệt kết quả đấu giá, Tổng công ty Cửu Long đã triển khai ký hợp đồng với Công ty Yên Khánh theo quy định. Thời hạn hợp đồng bán quyền thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương kết thúc vào 0 giờ 00 ngày 1/1/2019.

“Như vậy, việc tạm dừng thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương kể từ ngày 1/1/2019 là do kết thúc hợp đồng bán quyền thu phí tuyến đường này giữa Bộ GTVT với Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh”, lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long cho biết.

Hầu hết chìa khoá thông minh ôtô không an toàn

Khảo sát trên 237 chìa khoá thông minh chỉ 3 chiếc có khả năng chống sao chép tín hiệu.

Hầu hết các dòng xe mới đều sử dụng chìa khoá thông minh, bởi sự tiện dụng, hiện đại, tích hợp thêm các tính năng. Tuy nhiên, khảo sát thực hiện bởi ADAC, một câu lạc bộ ôtô tại Đức, chỉ ra rằng nhiều chìa khoá thông minh có thể bị sao chép tín hiệu nhằm mục đích xấu.

Đội ngũ kỹ thuật của ADAC lựa chọn 237 chiếc smartkey để thử nghiệm. Trong số đó, 230 khoá có thể bị sao chép, chìa giả có khả năng sử dụng để mở cửa và khởi động xe như một smartkey gốc. 4 loại chìa có thể bị hack một phần, mở cửa hoặc khởi động xe. Chỉ 3 chìa khoá của xe Jaguar-Land Rover có thể chống hack hoàn toàn.

Theo thống kê của một tổ chức tại Anh, các vụ trộm ôtô đã tăng 47,8% trong vòng 5 năm qua, trong khi số trường hợp cảnh sát tìm lại được xe bị ăn trộm chưa đến 50%. Những tên trộm sử dụng bộ thu tín hiệu của chìa khoá thông minh khi kết nối với ôtô, từ đó khuếch đại lại tín hiệu. Ôtô sẽ bị "đánh lừa" khi kẻ xấu khuếch đại tín hiệu, nhận diện có chìa khoá ở gần xe và cho phép mở cửa, khởi động bình thường.

Khảo sát của ADAC chỉ ra rằng 4 trong năm 5 xe bán chạy nhất tại Anh gồm Ford Fiesta, VolksWagen Golf, Nissan Qashai và Ford Focus có thể bị đột nhập bằng tín hiệu từ chìa khoá giả. Chỉ Jaguar I-Pace và các dòng xe mới nhất Land Rover Discovery và Range Rover có thể hoàn toàn miễn nhiễm với các cuộc tấn công bằng tín hiệu giả.

ADAC bày tỏ những nghĩ ngờ về việc người dùng bọc chìa khoá trong các loại bảo vệ làm từ kẽm để tránh bị thu tín hiệu từ các thiết bị không hợp pháp, bởi một khe hở nhỏ cũng có thể lọt tín hiệu ra ngoài. Thay vào đó, tổ chức nghiên cứu của Đức khuyến cáo người sử dụng xe nên tìm cách tạm ngừng kích hoạt chìa khoá thông minh nếu có thể.

Hai hãng xe BMW và Mercedes đã thêm cảm biến chuyển động vào smartkey, để tín hiệu chỉ phát ra khi chìa khoá chuyển động. Từ đó, những tên trộm không thể thu tín hiệu nếu như khoá được để yên ở một vị trí.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 31/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ